Kết quả tìm kiếm cho "khu vực ĐBSCL lần thứ nhất"
Kết quả 157 - 168 trong khoảng 806
Đất “Chín Rồng” cần hệ thống đường cao tốc đồng bộ để bứt phá phát triển. Tuy nhiên, với đặc thù kết cấu đất phù sa mềm, dễ sụt lún, việc xây dựng cao tốc trên mặt đất ở ĐBSCL “ngốn” rất nhiều cát đắp nền, mất thời gian chờ gia tải. Trong khi đó, xây dựng cao tốc trên cầu cạn tuy chi phí ban đầu lớn hơn, nhưng ít tốn phí bảo dưỡng, sử dụng lâu bền, bảo vệ môi trường, đáp ứng điều kiện tiêu thoát lũ tự nhiên ở miền Tây.
Suy thoái kinh tế toàn cầu đã làm cho nhiều ngành nghề gặp khó, trong đó có nghề nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu. Trước thực tế này, bên cạnh việc tìm cách ứng phó với bên ngoài, nhiều doanh nghiệp (DN) quay lại thị trường trong nước để bán sản phẩm, đẩy mạnh tái cấu trúc DN theo hướng phát triển bền vững.
Chiều 22/7, Thường trực Hội Doanh nhân trẻ An Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ mở rộng giữa năm 2023.
Chiều 20/7, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Cùng dự, điều hành có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Phước, Trần Anh Thư, Nguyễn Thị Minh Thúy.
Việc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân trực tiếp đến dự và bấm nút khởi công tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại điểm đầu TP. Châu Đốc như một cú hích thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) An Giang phát triển. Tỉnh đang tập trung các nhóm giải pháp quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, năm có ý nghĩa đặc biệt, là cơ hội để tăng tốc hoàn thành kế hoạch phát triển KTXH giai đoạn 2021 - 2025.
Sau 10 năm trở thành thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, diện mạo TP. Châu Đốc ngày càng khang trang, hiện đại. Đồng thời, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, nắm bắt vận hội để thành phố du lịch vươn lên và đạt nhiều kết quả đáng tự hào, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh.
Sau khi dịch bệnh COVID-19 được đẩy lùi, đời sống kinh tế - xã hội phục hồi, kéo theo hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả cũng “rục rịch” trở lại. Tuy nhiên, ĐBSCL, trong đó có An Giang, luôn nỗ lực phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.
Sự kiện hàng loạt cơ sở chế biến khô cá trong tỉnh ngưng sản xuất, hoặc giảm công suất chế biến vì nguyên liệu đầu vào biến động; hay những hộ nuôi cá tra ở TP. Long Xuyên, huyện Châu Thành, Châu Phú… phải “treo hầm” vì cá nuôi tiêu thụ chậm, một lần nữa cho thấy, phát triển kinh tế nông hộ thiếu tính liên kết sẽ dẫn đến rủi ro rất cao…
Tối 15/7, tại quảng trường Hòa Bình (TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể thao ĐBSCL lần IX - Hậu Giang năm 2023 và Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang lần thứ IV/ 2023.
Nhu cầu nhập khẩu gạo của các nước vẫn cao, giá gạo tăng liên tục mang lại cơ hội hiếm có cho ngành gạo.
TP. Châu Đốc có vị trí đặc biệt về thương mại, kinh tế biên giới, du lịch (DL) và là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh An Giang. Những năm qua, TP. Châu Đốc thể hiện ngày càng rõ nét vai trò trung tâm thương mại, dịch vụ, DL của tỉnh, cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung.
Việc đầu tư mạng lưới 6 tuyến cao tốc trọng điểm tại khu vực ĐBSCL được kỳ vọng sẽ “kích hoạt” miền Tây vươn mình phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đóng góp của vùng đất “Chín Rồng” cho đất nước. Tuy nhiên, nhu cầu cát quá lớn cho đắp nền cao tốc đã đặt ra bài toán khó giữa hoàn chỉnh hạ tầng giao thông và tác động lâu dài đối với mảng kiến tạo đồng bằng, ảnh hưởng môi trường, sinh kế người dân.