Kết quả tìm kiếm cho "lũ bùn"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 256

  • “Ngân hàng cát” - giải pháp bền vững cho ĐBSCL

    “Ngân hàng cát” - giải pháp bền vững cho ĐBSCL

    28-12-2022 04:36:50

    Khi nhiều dự án giao thông, công trình xây dựng lớn được triển khai, nhu cầu cát cũng tăng lên. Nếu chỉ đơn thuần tập trung vào khai thác cát sông, ĐBSCL sẽ phải trả giá đắt khi tần suất, quy mô sạt lở tăng cao. Xây dựng “ngân hàng cát”, khuyến khích nghiên cứu vật liệu thay thế, điều chỉnh thiết kế công trình, dự án theo hướng giảm sử dụng cát sông cho san lấp… là những giải pháp giúp quản lý cát bền vững hơn, trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu xây dựng.

  • Những kênh đào trên đất Thoại

    Những kênh đào trên đất Thoại

    15-12-2022 07:00:17

    Kênh đào có ý nghĩa rất lớn về giao thông thủy, cung cấp nước cho tưới tiêu và điều tiết lũ. Trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) có 5 tuyến kênh cấp I, 55 tuyến kênh cấp II và trên 355 tuyến kênh cấp III. Trong đó, kênh Thoại Hà (còn có tên là kênh (Rạch Giá - Long Xuyên) trên 200 năm tuổi, là chứng cứ lịch sử cho sự có mặt của người Việt đến khai mở vùng đất phương Nam và tại huyện Thoại Sơn.

  • Mùa vịt chạy đồng

    Mùa vịt chạy đồng 

    18-12-2022 10:14:57

    Đó là mùa gặt xong. Lúa vàng trên đồng được chuyển về kho, cánh đồng trơ gốc rạ trở thành “thiên đường buffet” của lũ vịt. Chúng ngao du giữa nắng gió, mặc kệ con người tất bật trông nom.

  • Italy ban bố tình trạng khẩn cấp do lở đất

    Italy ban bố tình trạng khẩn cấp do lở đất

    28-11-2022 08:02:09

    Ngày 27/11, Chính phủ Italy đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra vụ lở đất trên đảo Ischia khiến nhiều người thiệt mạng và mất tích.

  • Bao la, thơm thảo tấm lòng người thầy

    Bao la, thơm thảo tấm lòng người thầy

    15-11-2022 07:18:42

    Từ tình thương yêu vô bờ dành cho học trò, nhiều thầy, cô giáo đã không quản ngại khó khăn, vượt bao gian khổ, cống hiến cả tuổi xuân, sức lực cho sự nghiệp giáo dục, góp phần đào tạo thế hệ trẻ sống có lý tưởng, đạo đức, sáng tạo, mang tài năng xây dựng quê hương, Tổ quốc.

  • Thực trạng khai thác cát ở ĐBSCL

    Thực trạng khai thác cát ở ĐBSCL

    09-11-2022 03:36:00

    Việc khai thác cát quá mức ở vùng ĐBSCL mang đến nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội, thay đổi hình thái sông, gia tăng xâm nhập mặn, cạn kiệt cát sông… Trước thực tế đó, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp Tổng cục Phòng, chống thiên tai và các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL thực hiện dự án “Quản lý khai thác cát bền vững tại ĐBSCL”, góp phần duy trì các chức năng sinh thái quan trọng, giảm thiểu ảnh hưởng do biến đổi khí hậu.

  • Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    08-11-2022 06:47:01

    Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định, sinh kế vùng ĐBSCL rất phong phú, mạnh nhất là sản xuất lúa, màu, trái cây và nuôi trồng thủy sản được xem là lớn nhất Việt Nam về sản lượng và giá trị. Nhưng giờ đây, “mẹ thiên nhiên” của vùng đã trở nên khó tính hơn, đồng nghĩa với việc cư dân sẽ vất vả hơn trong mọi hoạt động. Không có cách nào khác, chúng ta phải thay đổi tư duy và hành động.

  • Du lịch ẩm thực

    Du lịch ẩm thực

    04-11-2022 08:04:50

    Vốn là di sản được hình thành trong dòng chảy ngàn năm văn hiến, ẩm thực không đơn thuần là món ăn hay thức uống, mà chứa đựng văn hóa, câu chuyện lịch sử về vùng đất, con người. Trong du lịch (DL), ẩm thực không chỉ là hoạt động đáp ứng nhu cầu cơ bản của du khách trong mỗi chuyến đi mà còn trở thành mục đích, loại hình và sản phẩm DL hấp dẫn du khách.

  • Món ngon dân dã miền Tây

    Món ngon dân dã miền Tây

    01-11-2022 05:58:20

    Miền Tây không chỉ được biết đến vì có những con người hào sảng, chân chất, thật thà và cực kỳ hiếu khách, mà đây còn là nơi có vô vàn món ăn đồng quê dân dã, hương vị đậm đà, khó quên.

  • Thiếu lao động tại các tỉnh phía Nam

    Thiếu lao động tại các tỉnh phía Nam

    27-10-2022 14:21:45

    Các tỉnh phía Nam đang trong giai đoạn phục hồi sản xuất mạnh mẽ nên cần nhiều lao động, tuy liên tục rao tuyển nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển đủ nhu cầu.

  • Nhanh chóng ổn định đời sống người dân sau lũ lụt

    Nhanh chóng ổn định đời sống người dân sau lũ lụt

    18-10-2022 08:48:25

    Hoàn lưu bão số 5, kết hợp không khí lạnh đã gây mưa rất lớn tại một số địa phương khu vực Trung Bộ, đặc biệt là tại thành phố Ðà Nẵng và các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam... Mưa lũ đã làm một số người chết và mất tích, hàng chục nghìn nhà dân ngập sâu, sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học bị thiệt hại nặng nề.

  • Sập mỏ titan ở Bình Thuận: 1 công nhân chết, đang tìm kiếm 3 công nhân khác

    Sập mỏ titan ở Bình Thuận: 1 công nhân chết, đang tìm kiếm 3 công nhân khác

    16-10-2022 08:37:06

    4 công nhân trong ca trực tại mỏ khai thác titan thuộc huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) bị cát vùi lấp khiến 1 người tử vong, 3 người đang được tìm kiếm