Kết quả tìm kiếm cho "loài rắn"

Kết quả 277 - 288 trong khoảng 1637

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Sản vật mùa nước nổi tươi rói nơi đầu nguồn biên giới An Giang

    Sản vật mùa nước nổi tươi rói nơi đầu nguồn biên giới An Giang

    24-09-2023 14:11:42

    Ở thượng nguồn biên giới An Giang, mùa nước nổi năm nay về chậm hơn so với những năm trước. Nước về, sản vật mùa lũ cũng kéo về theo.

  • Kỳ ASIAD có quy mô thi đấu lớn nhất lịch sử

    Kỳ ASIAD có quy mô thi đấu lớn nhất lịch sử

    23-09-2023 09:20:32

    Hôm nay 23/9, Lễ khai mạc Ðại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 19 sẽ chính thức khai mạc tại sân vận động Olympic Hàng Châu (Trung Quốc) với chủ đề “Hướng về châu Á”.

  • “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    21-09-2023 20:38:02

    Bên cạnh kết quả đạt được, một số ít cán bộ vẫn còn vi phạm các nguyên tắc đạo đức, như: Gây nhũng nhiễu khách hàng khi cho vay tiền, cố ý làm sai quy định, lợi dụng chức vụ quyền hạn và giấy tờ giả, chữ ký giả, lập chứng từ khống, cấu kết với tổ chức hoặc cá nhân chiếm đoạt tài sản ngân hàng, chiếm đoạt tiền của khách hàng trong huy động và rút tiền, thông đồng với khách hàng nâng khống giá trị tài sản thế chấp để vay vượt giá trị thực tài sản thế chấp hoặc quay vòng tài sản thế chấp vay nhiều lần ở các ngân hàng khác nhau... Việc làm này gây mất lòng tin đối với khách hàng, làm giảm uy tín và hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới

    Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới

    17-09-2023 07:57:45

    Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã thông qua hồ sơ đề cử, công nhận Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

  • Nơi đầu nguồn con nước

    Nơi đầu nguồn con nước

    15-09-2023 06:13:51

    Mùa nước nổi, lũ từ thượng nguồn sông Mekong đổ về, mang theo phù sa và nhiều sản vật từ lũ, như: Cá, tôm, cua, ốc, lươn… Mùa nước nổi còn là thời điểm ngư dân đầu nguồn theo con nước mưu sinh. Lũ hào phóng, đời sống ngư dân thêm sung túc. Lũ về kém, đời sống ngư dân đầu nguồn bấp bênh theo con nước.

  • Những đặc sản Lâm Đồng trứ danh, có loại lập kỷ lục châu Á

    Những đặc sản Lâm Đồng trứ danh, có loại lập kỷ lục châu Á 

    14-09-2023 08:39:38

    Lâm Đồng có nhiều loại đặc sản để du khách thưởng thức và mua làm quà như cà phê, atiso, hồng chín hay chuối Laba.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hậu

    Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hậu

    14-09-2023 06:56:11

    Sau lần đầu tiên An Giang “mở hàng” tổ chức thành công Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh An Giang - Cần Thơ - Đồng Tháp khu vực sông Hậu vào năm 2022, đến lượt TP. Cần Thơ vừa đăng cai thực hiện năm 2023 (năm 2024 tỉnh Đồng Tháp đăng cai), hoạt động thả cá quy mô lớn được tổ chức xoay vòng tại khu vực giáp ranh giữa 3 địa phương trên sông Hậu. Từ đó, tạo thói quen thả cá bài bản, có tổ chức, được tuần tra bảo vệ, hạn chế tình trạng phóng sinh tự phát, “trên thả dưới bắt”, cá chết sau khi thả, gây phản cảm ở một số nơi thời gian qua.

  • Loại rau mọc dại ở Việt Nam được ca ngợi là 'suối nguồn tuổi trẻ'

    Loại rau mọc dại ở Việt Nam được ca ngợi là 'suối nguồn tuổi trẻ'

    12-09-2023 10:13:05

    Rau má được sử dụng nhiều trong cả bài thuốc cổ truyền và y học hiện đại, nhằm chữa các bệnh hô hấp, cảm sốt, tổn thương da.

  • Tử hình kẻ chém người vì nghi ngờ nói xấu mình

    Tử hình kẻ chém người vì nghi ngờ nói xấu mình

    08-09-2023 18:23:02

    Chiều 8/9Vũng Tàu mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội 'Giết người' đối với bị cáo Hoàng Đức Long.