Kết quả tìm kiếm cho "mùa nước nổi"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 424

  • “Giải nén” du lịch An Giang

    “Giải nén” du lịch An Giang

    31-01-2023 08:18:48

    Với phong cảnh non nước hữu tình và nền văn hóa đặc sắc, An Giang là địa phương sở hữu tiềm năng du lịch (DL) vô cùng phong phú. Do đó, cần có những biện pháp để “giải nén” tiềm năng hiện có, nhằm đưa ngành DL của tỉnh phát triển như kỳ vọng.

  • Du ngoạn An Giang

    Du ngoạn An Giang

    20-01-2023 11:57:09

    Là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, ẩm thực đa dạng, văn hóa phong phú, An Giang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đặt chân đến An Giang, du khách sẽ trải nghiệm, khám phá những địa điểm đẹp và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, với sự chào đón nhiệt thành, cởi mở của những nông dân mến khách vùng sông nước miền Tây…

  • An Giang: Lúa, cá, rau màu vươn ra biển lớn

    An Giang: Lúa, cá, rau màu vươn ra biển lớn

    25-01-2023 04:58:48

    Kết quả tăng trưởng của xuất khẩu năm 2022 là điểm sáng trong phát triển kinh tế An Giang. Mặc dù tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp (DN) đã tận dụng hết khả năng, đẩy mạnh hoạt động nên xuất khẩu có nhiều chuyển biến tích cực. Các sản phẩm chế biến nông, thủy sản tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ngành hàng lúa gạo và thủy sản đông lạnh… góp phần nâng tầm giá trị và đưa nông, thủy sản tỉnh nhà vươn xa.

  • Có một An Giang lung linh qua ảnh

    Có một An Giang lung linh qua ảnh

    20-01-2023 12:01:37

    Với địa thế “tiền tam giang, hậu thất lĩnh”, An Giang là địa phương sở hữu nhiều phong cảnh non nước hữu tình làm say lòng du khách. Do đó, vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long thu hút khá nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tìm đến để có những sáng tác nghệ thuật, góp phần mang đến một An Giang lung linh trong mắt du khách qua từng bức ảnh.

  • Những món ngon ở An Giang

    Những món ngon ở An Giang

    27-01-2023 03:33:05

    An Giang có núi có sông, đồng bằng trù phú, có dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm... sinh sống. Sự giao thoa đã giúp cho An Giang có một nền ẩm thực đa dạng, với nhiều món ngon, như: Gà đốt, bún cá, bánh xèo, tung lò mò... Mỗi món ăn đều mang hương vị, bản sắc riêng, tạo cảm giác khó quên...

  • “Tập đoàn” lể ốc vùng biên

    “Tập đoàn” lể ốc vùng biên

    27-01-2023 03:36:02

    Thời gian qua, các mặt hàng ốc thịt, ốc chả rất hút hàng, do vậy bà con ở vùng biên giới (huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn thu gom ốc đồng, rồi thuê nhân công lể ốc thành phẩm. Nghề lể ốc có việc làm quanh năm, giúp bà con có nguồn thu nhập ổn định, thoát cảnh “ly hương” lên phố thị mưu sinh.

  • “Đàn cá hoang” ở dòng kênh Thần Nông

    “Đàn cá hoang” ở dòng kênh Thần Nông

    27-01-2023 03:51:35

    Xưa nay, loài cá ngoài tự nhiên thường trú ngụ tại những nơi sông sâu. Nhưng thật lạ, có một đàn cá “vô chủ” đã đến ở ngay khúc kênh Thần Nông. Hàng ngày, những chú cá này được nhiều nông dân giàu lòng nhân hậu nuôi dưỡng giống như “thú cưng”…

  • Tết của nghề “bà cậu”

    Tết của nghề “bà cậu”

    26-01-2023 07:37:08

    Được xem là nghề hạ bạc nên đời sống của dân câu lưới chẳng mấy khi khấm khá. Tuy nhiên, họ vẫn lặn lội ngày đêm để có được chén cơm ngon, manh áo ấm cho gia đình. Vì thế, cái Tết của họ dù có đơn sơ nhưng cũng ấm áp, nhẹ nhàng và phảng phất chút gì rất riêng của nghề sông nước.

  • Nâng giá trị lúa mùa nổi An Giang

    Nâng giá trị lúa mùa nổi An Giang

    29-12-2022 06:54:08

    Đây là năm đầu tiên, nông dân canh tác lúa mùa nổi ở xã Vĩnh Phước và Lương An Trà (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) vừa trúng mùa, vừa được bao tiêu giá cao. Cũng là năm đầu tiên, lúa mùa nổi được thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp. Đây là những khởi đầu thuận lợi để triển khai giải pháp nâng giá trị lúa mùa nổi.

  • Nông dân trồng lúa mùa nổi ở Tri Tôn thắng đậm

    Nông dân trồng lúa mùa nổi ở Tri Tôn thắng đậm 

    25-12-2022 17:52:00

    Chiều 25/12, TS Trần Minh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn II (TP. Hồ Chí Minh) đã tham quan mô hình lúa mùa nổi ở hai xã Vĩnh Phước và Lương An Trà (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang); trao đổi với nông dân về ý tưởng nâng cao giá trị mô hình “Chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp".

  • Mô hình xuồng, ghe “mi-ni”

    Mô hình xuồng, ghe “mi-ni”

    12-12-2022 07:09:00

    Nặng lòng với nghề đóng xuồng ghe, anh Phạm Văn Mỏng (Chín Mỏng, ngụ khóm Tây Huề 1, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã nảy ra ý định “thu nhỏ” những chiếc ghe, xuồng, tàu, thuyền… để phục vụ nhu cầu trưng bày, trang trí của người dân. Sản phẩm được chế tác tinh xảo, chân thực, đa dạng kích thước đang được thị trường đón nhận.

  • Quà quê ra phố

    Quà quê ra phố

    06-12-2022 06:56:21

    Những ngày này, sản vật thiên nhiên miền sông nước được bày bán nhiều ở các chợ trung tâm TP. Long Xuyên. Tuy không xôm tụ như những tháng mùa nước nổi, nhưng giúp nhiều người dân trang trải được cuộc sống. Với các bà nội trợ, đây là những món ăn ngon trong bữa cơm hàng ngày, giá cả phải chăng.