Kết quả tìm kiếm cho "mong thị trường tiêu thụ ổn định"

Kết quả 433 - 444 trong khoảng 2901

  • Ông Út… hút đinh

    Ông Út… hút đinh

    09-11-2023 06:06:35

    Với mong muốn góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, ông Mai Văn Út (65 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hiệp, xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã tự chế chiếc xe hút đinh để hút các loại đinh, vật bằng kim loại, vật sắc nhọn rơi vãi trên đường.

  • TX. Tịnh Biên tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    TX. Tịnh Biên tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    09-11-2023 06:11:13

    Xuất phát từ mục tiêu tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã tăng cường công tác đào tạo nghề, cung cấp nguồn lao động chất lượng cho các cơ sở sản xuất. Trong đó, việc kết nối với các cơ sở sản xuất sử dụng lao động địa phương đang là mục tiêu quan trọng hiện nay.

  • Rực rỡ triển lãm trang phục dân tộc Việt Nam tại Pháp

    Rực rỡ triển lãm trang phục dân tộc Việt Nam tại Pháp

    08-11-2023 13:53:23

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tối 7/11 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris đã diễn ra lễ khai trương triển lãm trang phục các dân tộc Việt Nam của nhà sưu tập Alain Dussarps, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp - Việt (AAFV) Nguyễn Hải Nam, Thượng nghị sĩ danh dự Hélène Luc, cùng đông đảo kiều bào và bạn bè Pháp.

  • Hoạt động mua, bán vàng miếng SJC vẫn diễn ra bình thường

    Hoạt động mua, bán vàng miếng SJC vẫn diễn ra bình thường

    06-11-2023 19:35:59

    Trước diễn biến "lao dốc" của thị trường hôm nay (6/11), nhiều thông tin cho rằng, đây là tác động chính sách từ Thông tư số 12/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về Sửa đổi, bổ sung một số điều của các văn bản quy phạm pháp luật quy định về việc triển khai nhiệm vụ quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước (Thông tư số 12).

  • Giải bài toán công nghệ để khai thác, phát triển đất hiếm tại Việt Nam

    Giải bài toán công nghệ để khai thác, phát triển đất hiếm tại Việt Nam

    04-11-2023 19:36:12

    Dù đã thăm dò, đánh giá trữ lượng từ hơn 40 năm nhưng đến nay Việt Nam vẫn chưa khai thác và chế biến được mỏ đất hiếm nào. Nguyên nhân chính là do chúng ta chưa có công nghệ khai thác, chế biến đất hiếm, mà đây lại là lĩnh vực các nước giữ độc quyền, không chuyển giao công nghệ.

  • Thủ tướng: Phát huy hơn nữa tinh thần phục vụ, thực sự đồng hành với người dân, doanh nghiệp

    Thủ tướng: Phát huy hơn nữa tinh thần phục vụ, thực sự đồng hành với người dân, doanh nghiệp

    04-11-2023 14:45:26

    Theo Thủ tướng, Quốc hội, cử tri mong muốn và kỳ vọng ở Chính phủ nhiều hơn nữa, do đó cần phát huy hơn nữa tinh thần vì nhân dân phục vụ, thực sự đồng hành với người dân và doanh nghiệp, nhất là trong triển khai 3 đột phá chiến lược và giải quyết những vấn đề liên quan tới sản xuất, kinh doanh, việc làm, sinh kế của người dân; quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa, cố gắng hơn nữa, phấn đấu đạt cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2023, tạo đà thuận lợi cho năm 2024.

  • Doanh nghiệp gia đình nhưng trình độ quản trị 'phải mang tầm quốc gia'

    Doanh nghiệp gia đình nhưng trình độ quản trị 'phải mang tầm quốc gia'

    04-11-2023 09:01:27

    Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh doanh nghiệp gia đình nhưng năng lực, trình độ quản trị phải mang tầm quốc gia, muốn phát triển nhanh, bền vững, ra thế giới, phải có năng lực quản trị quốc tế.

  • Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    03-11-2023 18:06:14

    Tăng trưởng kinh tế khó đạt mục tiêu đề ra, nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn khi đơn hàng phục hồi chậm, cùng với các diễn biến khó lường của thế giới là những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024.

  • Tiếp tục hành trình “vượt bão”

    Tiếp tục hành trình “vượt bão”

    06-11-2023 06:05:50

    Năm 2023, mặc dù đã chủ động dự báo, nhưng tác động tiêu cực của kinh tế thế giới ảnh hưởng không nhỏ tới nước ta. Vượt lên khó khăn, cả nước đạt được nhiều kết quả tích cực, như: Tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát được kiểm soát; thu ngân sách có khả năng vượt mục tiêu đề ra; đối ngoại tiếp tục có kết quả tốt, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Nhưng vẫn còn không ít trở ngại trên hành trình phát triển, dự báo kéo dài.

  • Nguy cơ chiến tranh Trung Đông lan rộng đe dọa nền kinh tế thế giới

    Nguy cơ chiến tranh Trung Đông lan rộng đe dọa nền kinh tế thế giới

    03-11-2023 11:58:27

    Những lo ngại về chiến dịch mở rộng của Israel ở Dải Gaza có thể leo thang thành một cuộc xung đột khu vực đang làm lu mờ triển vọng kinh tế toàn cầu.

  • Đại biểu Quốc hội đề nghị ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất, nới điều kiện cho vay

    Đại biểu Quốc hội đề nghị ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất, nới điều kiện cho vay

    31-10-2023 20:19:15

    Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhiều đại biểu đề nghị ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất, khơi thông nguồn vốn vay.

  • Những thách thức trong cuộc chiến đô thị mà Israel đang chuẩn bị bước vào

    Những thách thức trong cuộc chiến đô thị mà Israel đang chuẩn bị bước vào

    28-10-2023 15:19:16

    Lửa cháy dữ dội từ các mái nhà và các căn hộ đầy bẫy bom. Đạn xuyên giáp nổ tung xe chở quân. Chiến binh trà trộn vào dân thường, tung ra các cuộc phục kích bằng UAV hoặc tràn ra từ các đường hầm chứa đủ đạn dược, lương thực để duy trì một cuộc chiến lâu dài.