Kết quả tìm kiếm cho "nắng nóng kỷ lục"
Kết quả 49 - 60 trong khoảng 13779
Với 25 nhóm, ngành dân tộc cùng 41 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và 2 di sản đại diện nhân loại, Lào Cai là một trong những địa phương có truyền thống văn hóa độc đáo, giàu bản sắc, cũng như sở hữu nhiều di sản văn hóa hàng đầu cả nước.
Nhằm tổ chức lại sản xuất theo hướng bền vững, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, mùa khô 2023 – 2024, Tiền Giang đã chuyển trên 8.000 ha đất canh tác tại những địa bàn khó khăn như ven sông, ven biển, trong vùng Đồng Tháp Mười, cù lao nhiễm mặn hạ lưu sông Tiền… sang trồng màu, cây ăn quả và các cây trồng thích hợp khác. Trong số đó, nông dân chuyển sang trồng cây lâu năm, chủ yếu là cây ăn quả đặc sản trên 1.600 ha tại các huyện, thị phía Tây.
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) và hãng Tân hoa xã đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chiều 5/5 (giờ Paris) đã đến Pháp, bắt đầu chuyến công du cấp nhà nước tới Pháp, Serbia và Hungary.
HLV Kim Sang Sik đang được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam thể hiện bộ mặt khác trong thời gian tới nhưng liệu có dễ dàng ở thời điểm hiện tại?
Tỷ giá USD hôm nay (6-5): Rạng sáng 6-5-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức: 24.245 đồng.
Củ cải trắng được mệnh danh là nhân sâm trắng vì có nhiều tác dụng cho sức khỏe, nhất là với người bệnh ung thư.
Chiều 5.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Bất kể ngày đêm, từng đoàn xe, chuyến xe mang băng-rôn “Giọt nước nghĩa tình”, “Chở nước từ thiện”… liên tục lăn bánh, mang nước ngọt đến hỗ trợ người dân vùng hạn, mặn. Những chuyến xe kịp thời, làm cho nghĩa tình mùa hạn, mặn thêm đong đầy.
Hướng đến sản xuất sầu riêng bền vững, nhiều nông dân mạnh dạn thay đổi tư duy, phương thức canh tác, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tập trung xây dựng mã số vùng trồng để phục vụ xuất khẩu chính ngạch, nâng cao giá trị cho loại trái cây này.
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, An Giang đã tích cực tuyên truyền, làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân và mọi thành phần kinh tế. Người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng, ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt.
Xác định công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết, TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Từ đó, tạo được chuyển biến tích cực về nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các ngành, doanh nghiệp, hộ gia đình, người dân.