Kết quả tìm kiếm cho "nguy cơ đổ sụp"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 570

  • Không chỉ là lời cảnh báo!

    Không chỉ là lời cảnh báo!

    01-06-2024 09:42:28

    Trái ngược với những kỳ vọng ban đầu, năm 2024 tiếp tục trên đà trở thành năm nóng kỷ lục. Các đại dương ấm lên, băng ở Nam Cực chưa bao giờ mỏng hơn và hiện tượng thời tiết khắc nghiệt xảy ra ở mọi châu lục… Đó là thực tế đang hiển hiện trên bề mặt trái đất chứ không chỉ dừng lại ở lời cảnh báo của giới chuyên gia.

  • TP. Long Xuyên tăng cường phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

    TP. Long Xuyên tăng cường phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

    31-05-2024 06:00:08

    "Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cần quan tâm thực hiện tốt công tác nhận định, đánh giá tình hình thời gian tới. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đối với công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn... nhằm kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân…” - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây yêu cầu.

  • WHO kêu gọi Israel dỡ bỏ hạn chế viện trợ vào Dải Gaza để cứu người dân

    WHO kêu gọi Israel dỡ bỏ hạn chế viện trợ vào Dải Gaza để cứu người dân

    22-05-2024 08:50:17

    WHO tuyên bố tình hình ở Dải Gaza đã vượt quá giới hạn thảm họa, nếu không có thêm viện trợ vào Dải Gaza, tổ chức này không thể duy trì sự hỗ trợ đối với các bệnh viện và cứu sống người dân.

  • Bão mặt trời đe dọa trái đất

    Bão mặt trời đe dọa trái đất

    12-05-2024 08:35:09

    Nhiều khả năng sẽ xảy ra mất điện diện rộng, gián đoạn hệ thống định vị, viễn thông và sóng radio tần số cao... trên khắp thế giới

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Bán kết Champions League: Bayern Munich khó chặn được “ông trùm” Real Madrid

    Bán kết Champions League: Bayern Munich khó chặn được “ông trùm” Real Madrid

    03-05-2024 20:18:15

    Tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Allianz Arena trong trận bán kết lượt đi Champions League, Bayern Munich hiểu rằng họ phải tạo ra được lợi thế trước chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Tây Ban Nha ở trận lượt về. Thầy trò Thomas Tuchel đã ở rất gần một chiến thắng, thế nhưng Real Madrid với bản lĩnh đặc biệt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, vẫn luôn biết cách để có được kết quả tốt nhất.

  • Bản hùng ca vang vọng mãi

    Bản hùng ca vang vọng mãi

    30-04-2024 06:05:14

    Ngày 30/4/1975 - miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông đất nước liền một dải, không chỉ biến hoài bão, khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của toàn dân tộc trở thành hiện thực, mà còn tạo bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử Việt Nam hiện đại, đưa nước ta vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và phát triển.

  • Rau cải siêu bổ dưỡng nhưng một số người nên tránh

    Rau cải siêu bổ dưỡng nhưng một số người nên tránh

    29-04-2024 09:22:29

    Các loại rau cải luôn được ưa chuộng nhờ hàm lượng chất xơ cao, thành phần chống oxy hóa dồi dào ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch.

  • Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/4/1954, tất cả để chiến thắng

    Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/4/1954, tất cả để chiến thắng

    28-04-2024 08:44:13

    Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28-4, trên các tuyến chiến dịch, tất cả người và phương tiện đều dồn sức vào một cuộc đua nước rút với thời tiết, với kẻ thù. Những đoàn dân công lên đường phục vụ chiến dịch từ mùa đông, nay đã sang hè.

  • Giải Ngoại hạng Anh: Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch

    Giải Ngoại hạng Anh: Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch

    27-04-2024 18:57:20

    Trận thua 0-2 trên sân Goodison Park của đối thủ cùng thành phố Everton đã khiến thầy trò Jurgen Klopp trở nên thất thế đáng kể trong cuộc chạy đua căng thẳng đến ngôi vô địch với Man City và Arsenal. Có lẽ, cơ hội cuối cùng để Klopp có danh hiệu trước khi rời Liverpool cũng đã biến mất.

  • Những kiểu ăn rau gây hại cho sức khỏe

    Những kiểu ăn rau gây hại cho sức khỏe

    25-04-2024 11:12:16

    Một số người chế biến sẵn rau xanh bỏ tủ lạnh để hôm sau mang đi làm. Tuy nhiên, thói quen đó khiến thức ăn gây hại cho sức khỏe.

  • Uống nước đậu đen rang có công dụng bất ngờ gì?

    Uống nước đậu đen rang có công dụng bất ngờ gì?

    16-04-2024 14:42:54

    Nước đậu đen là thức uống dễ làm, được nhiều người ưa chuộng, nhưng không phải ai cũng biết loại nước rẻ tiền này đem lại những lợi ích bất ngờ gì cho cơ thể.