Kết quả tìm kiếm cho "nuôi heo rừng"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 122

  • Vui xuân không quên nhiệm vụ

    Vui xuân không quên nhiệm vụ

    04-02-2021 06:11:43

    Tết đến, xuân sang cũng là lúc bước vào cao điểm mùa khô, thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Do vậy, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh An Giang yêu cầu các đơn vị chuyên môn xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo vui xuân nhưng an toàn sản xuất.

  • An Giang hỗ trợ triển khai các dự án lớn

    An Giang hỗ trợ triển khai các dự án lớn

    29-01-2021 05:01:59

    Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn tin tưởng đầu tư vào An Giang, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đáp lại niềm tin đó, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương tiếp tục thể hiện cam kết đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho DN, đặc biệt là hỗ trợ triển khai các dự án trọng điểm.

  • "Ba bám, bốn cùng" tại thôn, làng biên giới

    "Ba bám, bốn cùng" tại thôn, làng biên giới

    05-01-2021 08:36:58

    Những năm qua, các cấp ủy, chi bộ thôn, làng các xã biên giới của tỉnh Kon Tum hoạt động nền nếp, hiệu quả hơn; đội ngũ đảng viên có trách nhiệm cao hơn trong các hoạt động của tập thể; năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ từng bước được nâng lên. Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ từ mô hình đưa đảng viên đồn biên phòng về tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, làng các xã biên giới.

  • Du lịch sinh thái gắn kết văn hóa cộng đồng

    Du lịch sinh thái gắn kết văn hóa cộng đồng

    28-11-2020 07:54:32

    Một tập thể nữ doanh nhân đoàn kết đã xây dựng nên thương hiệu du lịch sinh thái mạnh hàng đầu của tỉnh Đắk Lắk. Đây cũng là mô hình thành công trong việc kết hợp giữ gìn và phát huy các giá trị cảnh quan thiên nhiên với bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Xuất phát từ mong muốn giúp người dân địa phương xóa nghèo bền vững, các chị đã nỗ lực biến một vùng đất cao nguyên hoang vu thành điểm đến thu hút đông khách du lịch.

  • Những cô giáo ngược núi dạy chữ

    Những cô giáo ngược núi dạy chữ

    19-11-2020 18:49:49

    Ngày 20-11 năm nay đến với vùng đất biên cương Tổ quốc khác hơn mọi năm, nắng nhạt màu vàng mật, từng khóm lau ra hoa khoe sắc trong bình yên mênh mang của vạn vật, trời đất như muốn bù đắp cho những ngày mưa lũ lịch sử vừa diễn ra ở vùng đất này.

  • Nuôi vịt trên cát, trồng rau thủy canh nhổ lên ăn ngay được, nông dân tỉnh Khánh Hòa khá giả lên

    Nuôi vịt trên cát, trồng rau thủy canh nhổ lên ăn ngay được, nông dân tỉnh Khánh Hòa khá giả lên

    06-11-2020 08:51:20

    Nuôi vịt trời, trồng rau thủy canh trong nhà kính-đó là 2 trong nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân tỉnh Khánh Hòa mà Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính và đoàn công tác tới thăm, khảo sát...

  • Xây dựng nông thôn mới  ở miền núi Nam Trung Bộ

    Xây dựng nông thôn mới ở miền núi Nam Trung Bộ

    29-10-2020 14:30:13

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) đã tạo nên sức sống mới ở khu vực miền núi Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, địa bàn này hiện vẫn là "vùng trũng" trong xây dựng NTM. Ðể xây dựng NTM thật sự là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), nâng cao đời sống người dân, còn có quá nhiều việc phải làm.

  • Mô hình trồng cây đậu phộng trên nền đất lúa

    Mô hình trồng cây đậu phộng trên nền đất lúa

    02-11-2020 06:27:44

    Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ) vừa tổng kết mô hình trồng cây đậu phộng trên nền đất lúa. Kết quả bước đầu cho thấy hiệu quả mang lại rất khả quan, thích hợp làm giống chuyển đổi cây trồng cạn.

  • Liên tiếp phát hiện các vụ tàng trữ động vật rừng trái phép

    Liên tiếp phát hiện các vụ tàng trữ động vật rừng trái phép

    13-09-2020 08:43:53

    Qua thời gian lập chuyên án đấu tranh, theo dõi đối tượng có dấu hiệu thu gom, tàng trữ động vật hoang dã; lực lượng chức năng bắt quả tang Mạnh tàng trữ cá thể tê tê, cùng hàng chục kg thịt động vật rừng.

  • Có một “biển rừng” xứ ngàn hoa

    Có một “biển rừng” xứ ngàn hoa

    29-08-2020 07:19:32

    Trong những ngày cả nước giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, du khách vắng bóng, hàng trăm lao động ở thung lũng ngàn hoa vẫn tất bật xây dựng thêm dãy nhà sàn lưu trú dưới tán rừng, hoàn tất dần từng khâu cần chăm chút cho tua Ðại Ngàn mà chủ doanh nghiệp tự tin sẽ “bùng nổ” khi dịch qua đi.

  • Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững

    Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững

    25-08-2020 09:33:52

    Với diện tích khoảng 3,94 triệu héc-ta, chiếm 12% diện tích cả nước, những năm qua ĐBSCL là vùng sản xuất và xuất khẩu lúa gạo, thủy sản, trái cây đứng đầu cả nước. Tuy nhiên, với sự tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan khiến sản xuất nông nghiệp luôn bị ảnh hưởng.

  • Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    13-08-2020 18:54:29

    Hồi chưa có đường vào, dân du lịch hầu như ai cũng mơ có một ngày được đặt chân đến Séo Mý Tỷ để tận mắt chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ đến ngất ngây vùng lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Bây giờ, có thể đi xe máy vào tận nơi, Séo Mý Tỷ - một thôn heo hút của xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai - vẫn khiến nhiều người bao lần lên rồi đành ngậm ngùi về giữa chừng, vì mưa gió, sụt đường, lở núi, đoạn dốc cao nối tiếp, quanh co, khúc khuỷu, đá hộc ngổn ngang trên mặt đường. Mấy ngày mưa này, vào đến nơi, bơ phờ gặp trưởng thôn Hạng A Táng, cô bạn tôi không khỏi thốt lên nhọc nhằn: 'Đá trên đường đi như thở ra khói ấy anh Táng ạ'.