Kết quả tìm kiếm cho "phum sóc Khmer"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 209

  • Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    16-12-2020 06:48:18

    An Giang có 30 dân tộc cùng sinh sống, trong đó có 3 dân tộc thiểu số (DTTS) có dân số đông là Khmer, Chăm, Hoa cùng chung sống lâu đời. Mỗi dân tộc có sắc thái văn hóa riêng, góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú của nền văn hóa trên địa bàn tỉnh. Để triển khai thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào DTTS, tỉnh đã phát huy vai trò của lực lượng người có uy tín, bồi dưỡng họ trở thành cầu nối để đưa chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đến với người dân hiệu quả.

  • Đền thờ Tức Dụp- nơi “cất giữ” những ký ức vẻ vang

    Đền thờ Tức Dụp- nơi “cất giữ” những ký ức vẻ vang

    20-11-2020 10:19:50

    Với những người đã đi qua chiến tranh, đền thờ Tức Dụp không chỉ là điểm tham quan mà mãi mãi là nơi “cất giữ” những ký ức vẻ vang về 1 dĩ vãng kiêu hùng...

  • An Giang-Lan tỏa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ 4: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

    An Giang-Lan tỏa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ 4: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới 

    09-10-2020 16:23:00

    Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn nhấn mạnh vị trí, vai trò của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, xem đó là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng, lý luận nhằm bảo vệ đường lối, Cương lĩnh lãnh đạo của Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

  • Giai đoạn mới, nhiệm vụ mới

    Giai đoạn mới, nhiệm vụ mới

    25-09-2020 05:27:04

    Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang đề xuất các cấp, ngành một số nhiệm vụ, giải pháp. Đó là bám sát chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kết hợp với đặc điểm, tình hình thực tế ở địa phương để xác định nội dung, hình thức, phương pháp đấu tranh đúng và hiệu quả; tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo sự thống nhất và quyết tâm của hệ thống chính trị trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền gắn với phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

  • Nụ cười dịp trăng rằm

    Nụ cười dịp trăng rằm

    25-09-2020 05:15:06

    Bước vào tháng 7 (âm lịch), gian hàng bánh trung thu được dựng lên ở các tuyến đường nội ô. Trẻ con phố thị nhìn thấy “dấu hiệu” ấy, biết mùa Trung thu gần kề. Nhưng đối với đám trẻ ở làng quê, phum sóc, Trung thu là cái gì đó rất xa xôi. Vậy nên, người lớn phải mang không khí “trăng rằm tháng tám” về thật gần, để các em ghi vào ký ức của mình.

  • Tri Tôn tổ chức lễ Sene Dolta an toàn, tiết kiệm

    Tri Tôn tổ chức lễ Sene Dolta an toàn, tiết kiệm

    18-09-2020 05:08:37

    Năm nay, lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer Nam Bộ diễn ra từ ngày 16 đến 18-9. Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, các hoạt động mừng lễ được huyện Tri Tôn (An Giang) tổ chức đơn giản, đảm bảo tiêu chí an toàn nhưng ấm cúng, vui tươi, đặc biệt là chú trọng chăm lo các gia đình DTTS Khmer nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

  • Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang chúc mừng lễ Dolta

    Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang chúc mừng lễ Dolta

    09-09-2020 13:39:48

    Ngày 8-9, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Văn Thạnh đến thăm và chúc mừng lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tại 3 điểm chùa trên địa bàn huyện Tri Tôn, gồm: chùa Krăng Krôch, chùa Bằng Rò (xã Châu Lăng) và chùa Sà Lôn (xã Lương Phi).

  • Gần 100 nông dân Khmer tham gia Ngày hội cấy lúa chùa Tà Pạ

    Gần 100 nông dân Khmer tham gia Ngày hội cấy lúa chùa Tà Pạ

    09-09-2020 10:25:35

    Nhân dịp lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, Ban Trị sự chùa Tà Pạ (xã Núi Tô, Tri Tôn, An Giang) đã tổ chức Ngày hội cấy lúa truyền thống.

  • Lợi ích cài đặt ứng dụng Bluezone

    Lợi ích cài đặt ứng dụng Bluezone

    27-08-2020 06:22:46

    Không như một số người nghĩ, cài đặt ứng dụng Bluezone sẽ bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Ngược lại, Bluezone giúp cảnh báo người dùng nếu đã từng đến khu vực có người bị nhiễm COVID-19 (F0) hoặc người có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh (F1). Qua đó, giúp truy vết nhanh những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh để tránh lây lan ra cộng đồng.

  • Vận động quần chúng xây dựng nông thôn mới

    Vận động quần chúng xây dựng nông thôn mới

    24-08-2020 10:16:14

    Bằng uy tín cá nhân và những việc làm cụ thể, hòa thượng Chau Sơn Hy (trụ trì chùa Sà Lôn, xã Lương Phi, Tri Tôn, An Giang) đã thể hiện vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer cùng chung tay với chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới (NTM).

  • Hiệu quả tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc

    Hiệu quả tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc

    20-08-2020 05:45:46

    Đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, khi làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sẽ khuyến khích bà con đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự… Việc đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, vận động ở địa phương có hơn 2/3 là đồng bào DTTS Khmer như xã Châu Lăng (Tri Tôn, An Giang) là một điển hình.

  • “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”… cài đặt ứng dụng Bluezone

    “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”… cài đặt ứng dụng Bluezone

    17-08-2020 07:06:58

    Những ngày qua, tuổi trẻ An Giang đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các khu vực chợ, các quán ăn, khu dân cư... để tiếp cận từng người, hướng dẫn cài đặt và sử dụng Bluezone. Hoạt động nhằm góp sức trẻ vào việc chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19.