Kết quả tìm kiếm cho "phun dung nham"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 939

  • Phát triển sản xuất tập trung ở huyện Châu Phú

    Phát triển sản xuất tập trung ở huyện Châu Phú

    21-02-2024 06:13:32

    Nhằm thực hiện mục tiêu phân phối sản phẩm nông nghiệp vào các kênh tiêu thụ hàng hóa lớn trong cả nước, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tăng cường khuyến khích nông dân ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, chú trọng phát triển các vùng sản xuất tập trung để gia tăng sự đồng nhất về chất lượng nông sản, đáp ứng điều kiện về quy mô theo yêu cầu của thị trường.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống đồng cùng nông dân tỉnh Hải Dương

    Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống đồng cùng nông dân tỉnh Hải Dương

    15-02-2024 19:32:29

    Chiều 15/2 (mùng 6 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã về thăm mô hình sản xuất nông nghiệp, động viên nông dân tỉnh Hải Dương.

  • Tết quê, một thuở…

    Tết quê, một thuở…

    13-02-2024 09:19:56

    Tôi được mẹ sinh ra nơi mảnh làng thoi thót lở bồi trồi sụt bên bờ sông Lam phía hữu ngạn, thuộc huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

  • Iceland: Núi lửa tiếp tục phun trào trên bán đảo Reykjanes

    Iceland: Núi lửa tiếp tục phun trào trên bán đảo Reykjanes

    08-02-2024 19:51:21

    Ngày 8/2, một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ ba núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.

  • Chung sức dệt mùa Xuân quê hương

    Chung sức dệt mùa Xuân quê hương

    10-02-2024 08:25:29

    Về lại các xã nông thôn mới (NTM) trên vùng đất ông Thoại những ngày cuối năm, ngoài sắc Xuân của đất trời, mùa Xuân của lòng người cũng đang hiện diện. Đó là niềm hân hoan và phấn khởi khi 14/14 xã của huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đều đã “cán đích” NTM nâng cao. Đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự phát triển, chuyển mình của vùng quê.

  • Tri Tôn đảm bảo vui Xuân cho người dân vùng núi

    Tri Tôn đảm bảo vui Xuân cho người dân vùng núi

    05-02-2024 05:53:07

    Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an huyện Tri Tôn triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường tuần tra, kiểm soát ngày, đêm để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, vận động thu hồi các loại vũ khí dân dụng, vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ nhằm giảm nguy cơ gây nguy hiểm trong cộng đồng.

  • Triển vọng mô hình lúa - tôm

    Triển vọng mô hình lúa - tôm

    15-02-2024 02:56:23

    Mô hình sản xuất lúa - tôm nhằm tạo ra nông sản an toàn, giảm ô nhiễm môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu đã và đang được nông dân các tỉnh ven biển miền Tây, như: Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu... áp dụng rộng rãi. Mô hình lúa - tôm được đánh giá là mô hình canh tác thông minh, phát triển nông nghiệp bền vững và thân thiện môi trường. Sản phẩm tôm sạch, gạo đạt tiêu chuẩn hữu cơ mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng và giúp nông dân phát triển kinh tế.

  • Nhiều núi lửa tại Indonesia đồng loạt phun trào khiến hàng nghìn người phải sơ tán

    Nhiều núi lửa tại Indonesia đồng loạt phun trào khiến hàng nghìn người phải sơ tán

    22-01-2024 08:37:13

    Núi lửa Merapi tại Indonesia đã phun trào trong ngày 21/1, gây những cột tro bụi bốc lên không trung và những dòng dung nham chảy dọc xuống sườn núi.

  • Chuột bệnh xâm chiếm chiến hào Ukraine, sống lại ký ức rùng rợn Thế chiến I

    Chuột bệnh xâm chiếm chiến hào Ukraine, sống lại ký ức rùng rợn Thế chiến I

    22-01-2024 08:21:07

    Các binh sĩ Ukraine tại các tiền tuyến trong cuộc xung đột với Nga hiện phải đối mặt với sự xâm chiếm của loài gặm nhấm mang đến căn bệnh khiến các bệnh nhân nôn mửa, chảy máu mắt và làm tê liệt khả năng chiến đấu.

  • 5 điểm đến thú vị trên sao Hỏa dành cho du khách trong tương lai

    5 điểm đến thú vị trên sao Hỏa dành cho du khách trong tương lai

    18-01-2024 08:38:03

    Đây sẽ là một số địa điểm tuyệt vời để du khách khám phá trong tương lai, khi công cuộc du hành, định cư Hành tinh Đỏ của nhân loại diễn ra suôn sẻ.

  • An Giang phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc

    An Giang phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc

    18-01-2024 05:29:33

    An Giang là tỉnh biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống. 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung lãnh, chỉ đạo chăm lo các mặt đời sống vật chất, tinh thần đồng bào DTTS Khmer. Tập trung các nguồn lực thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) vùng đồng bào DTTS ngày càng phát triển. Cơ sở hạ tầng, hạ tầng kỹ thuật được nâng lên, bộ mặt nông thôn khởi sắc, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần, mức sống và đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào DTTS Khmer ngày càng nâng cao.

  • Vụ núi lửa phun trào tại Iceland: Dung nham thiêu rụi một số ngôi nhà

    Vụ núi lửa phun trào tại Iceland: Dung nham thiêu rụi một số ngôi nhà

    15-01-2024 14:13:59

    Ngày 14/1, nhà chức trách cho biết dung nham trong vụ núi lửa phun trào gần cảng cá Grindavik trên bán đảo Reykjavik, phía Tây Nam của Iceland, đã thiêu rụi một số ngôi nhà chỉ vài giờ sau khi dân làng được sơ tán đến nơi an toàn.