Kết quả tìm kiếm cho "rớt máy bay"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 236

  • Gìn giữ văn hóa người Cờ Lao đỏ: Những giá trị tồn tại hàng trăm năm

    Gìn giữ văn hóa người Cờ Lao đỏ: Những giá trị tồn tại hàng trăm năm

    11-10-2022 14:18:30

    Đồng bào Cờ Lao đỏ tại Hà Giang hiện có khoảng hơn 1.000 người, sinh sống tập trung ở một số thôn của xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì và còn lưu giữ được nhiều nét riêng từ đời này sang đời khác.

  • Đón “mùa thứ năm” trên đỉnh Fansipan

    Đón “mùa thứ năm” trên đỉnh Fansipan

    28-09-2022 18:40:13

    Cuối thu, Sa Pa ngập trong biển mây bồng, nắng trải vàng trên những triền hoa nơi chân núi Fansipan. Người người nhà nhà lại đổ về đây, để tìm cho mình những khoảnh khắc mây trong mùa đẹp nhất của năm.

  • Người đi tìm nghĩa – Kỳ 2: Núi Som ngày nắng cháy

    Người đi tìm nghĩa – Kỳ 2: Núi Som ngày nắng cháy 

    26-07-2022 17:01:00

    Sau một đêm nghỉ ngơi, cán bộ, chiến sĩ Đội K93 chính thức bắt tay vào tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện Việt Nam giai đoạn XXI, mùa khô 2021-2022. Ngày mới của Đội bắt đầu từ sáng sớm, khi trời chưa tỏ mặt người.

  • Máy cho cá ăn tự động sử dụng năng lượng mặt trời

    Máy cho cá ăn tự động sử dụng năng lượng mặt trời

    27-09-2022 05:29:47

    Nhằm hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành nuôi trồng thủy sản được tiếp cận với tiến bộ kỹ thuật, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang vừa tổ chức phiên kết nối cung - cầu công nghệ với chủ đề “Giới thiệu máy cho cá ăn tự động sử dụng năng lượng mặt trời”. Đây là thiết bị giúp giảm công lao động và tiết kiệm chi phí, đặc biệt có thể kiểm soát lượng thức ăn cho cá nhằm tránh thất thoát trong quá trình thả nuôi.

  • Phát huy giá trị văn hóa phi vật thể từ lễ hội đua bò Bảy Núi

    Phát huy giá trị văn hóa phi vật thể từ lễ hội đua bò Bảy Núi

    26-09-2022 07:09:46

    Đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi, vào dịp lễ Sene Dolta, bên cạnh các hoạt động truyền thống mang tính chất tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, còn có lễ hội đua bò Bảy Núi đặc sắc, hấp dẫn.

  • Đĩa cốm xào cho tròn thu Hà Nội

    Đĩa cốm xào cho tròn thu Hà Nội

    16-09-2022 13:56:16

    Ban sớm, nắng mở ngày ra cho trời xanh sâu thẳm. Gió hanh hanh mát vừa bày lên trời vài cụm mây bông. Và thu đã theo nhịp gánh những cô hàng cốm về trên phố. Người đâu mà khéo, trên mặt đôi thúng cốm còn bày thêm mấy nải chuối trứng cuốc vàng lấm tấm chấm nâu và mấy chục hồng chín mọng bóng đỏ. Lại thêm mấy tàu lá sen xanh mướt làm nền xanh cốm mới cho bức tranh thu Hà Nội rực lên hòa sắc của mùa.

  • Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    11-09-2022 08:33:58

    Đi sâu vào những con ngõ lắt léo, rêu phong, vẫn còn in vết than đen kịt và nghe những câu chuyện xa xưa, người ta mới thật sự cảm nhận được "chất gốm" Bát Tràng (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội). Đấy là làng gốm nghìn năm, cũng là "làng văn", nơi sinh ra một Trạng nguyên, tám Tiến sĩ dưới thời kỳ phong kiến. Hai mạch chảy ấy hòa quyện với nhau từ đời này qua đời khác, là ngọn nguồn của sức sáng tạo, của chất "thơ" trong gốm.

  • Măng Mạnh Tông trên núi cao

    Măng Mạnh Tông trên núi cao 

    10-09-2022 08:52:14

    Thiên nhiên kỳ diệu ban cho Thiên Cấm Sơn (núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) giống tre đặc biệt. Đó là tre Mạnh Tông. Loại tre to, khỏe này lại sản sinh ra những búp măng trắng trẻo, ngọt ngào, cực kỳ hợp khẩu vị khách xa gần.

  • Dấu ấn cựu chiến binh trên đường quê

    Dấu ấn cựu chiến binh trên đường quê

    17-08-2022 02:37:27

    Cứ cách một thời gian, bà con nhân dân lại thấy các tổ chức đoàn thể ra quân bảo vệ môi trường, trong đó có mấy chú, mấy anh cựu chiến binh. Trở về cuộc sống đời thường sau tháng ngày gắn bó với quân ngũ, họ chứng tỏ được vai trò nòng cốt trong nhiều phong trào, mô hình. Một trong số đó là Câu lạc bộ (CLB)Cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường.

  • Lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt

    Lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt

    12-08-2022 07:42:29

    Không cần trao đổi tiền mặt trực tiếp, chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác… Với nhiều tiện ích thiết thực, ngày càng nhiều người lựa chọn xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch, mua sắm.

  • Khởi nghiệp với nho rừng

    Khởi nghiệp với nho rừng

    09-08-2022 07:14:34

    Với vai trò là Bí thư Xã đoàn Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), anh Đồng Chí Nhân mong muốn tìm ra được một mô hình sản xuất nông nghiệp phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Khi thực hiện thành công sẽ mở ra hướng phát triển kinh tế mới, nâng cao thu nhập cho người dân, cũng như thêm lựa chọn khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên ngay tại quê nhà.

  • Làm giàu từ “giữ lại” và “thay đổi”

    Làm giàu từ “giữ lại” và “thay đổi”

    05-07-2022 07:47:31

    Tại Đại hội tuyên dương nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi TP. Long Xuyên lần thứ X, giai đoạn 2019-2022, tôi bắt gặp nhiều cô, chú bối rối trong chiếc áo dài, áo sơ-mi “đóng thùng” trịnh trọng hơn hẳn thường lệ. Họ tự nhận mình “quê mùa”, “một nắng hai sương”, không quen ăn mặc thế này. Nhưng trở về với ruộng đồng, cây trái, họ lại làm chủ “vương quốc” của mình, với tư duy tiếp cận thị trường đầy thông minh, hiệu quả; biết dung hòa giữa “giữ lại” và “thay đổi”.