Kết quả tìm kiếm cho "rừng ngập mặn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 247

  • “Lướt” trên đồng lũ

    “Lướt” trên đồng lũ

    26-10-2023 21:16:40

    Chiếc vỏ lãi nổ máy chan chát, lướt nhanh trên mặt nước đưa chúng tôi trải nghiệm đánh bắt cá, tôm trên đồng lũ. Khung cảnh khai thác sản vật thật nhộn nhịp, tạo nên bức tranh đa sắc trong mùa nước nổi.

  • Nhìn từ flycam tuyến đường bao biển đẹp độc đáo chưa từng có của Việt Nam

    Nhìn từ flycam tuyến đường bao biển đẹp độc đáo chưa từng có của Việt Nam

    22-10-2023 08:14:42

    Với tổng mức đầu tư 2.290 tỷ đồng, nhìn từ flycam tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đẹp độc đáo với phong cảnh núi non, biển nước hùng vĩ nên thơ có một không hai ở Việt Nam.

  • Nhơn Trạch - vùng đất của nhiều món ăn dân dã

    Nhơn Trạch - vùng đất của nhiều món ăn dân dã

    06-10-2023 08:17:25

    Nhơn Trạch có nhiều món ăn dân dã như: cơm rượu Phú Hội, cốm dẹp Vĩnh Thanh, tôm chua Phước An, sen Long Tân... Nói là dân dã bởi vì nguyên liệu chính làm nên món ăn có sẵn trong tự nhiên hoặc người dân làm ra được.

  • Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    05-10-2023 21:32:00

    Mùa nước nổi không chỉ tạo nên khung cảnh sông nước mênh mông tuyệt đẹp, mà còn mang đến người dân An Giang nguồn sản vật phong phú. Từ đó, chế biến thành món ăn hấp dẫn, độc đáo mà chỉ vào mùa nước nổi mới có.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Kết nối khai thác du lịch xanh ở Đông Nam bộ

    Kết nối khai thác du lịch xanh ở Đông Nam bộ

    28-09-2023 09:21:08

    Đông Nam bộ (ĐNB) được xác định là một trong 7 vùng du lịch của Việt Nam, bao gồm 6 tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh và TP.HCM.

  • Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    24-09-2023 14:11:42

    Biến đổi khí hậu chính là mối đe dọa lớn nhất về sức khỏe mà loài người đang phải đối mặt. Nó 'tấn công' con người thông qua mọi phương diện sống, từ đe dọa trực tiếp đến bầu khí quyển, đầu độc con người, hủy hoại lương thực, những căn bệnh nghiêm trọng và còn rất nhiều những hậu quả khác.

  • Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới

    Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới

    17-09-2023 07:57:45

    Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã thông qua hồ sơ đề cử, công nhận Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

  • Cơ hội tăng trưởng xanh cho ĐBSCL

    Cơ hội tăng trưởng xanh cho ĐBSCL

    31-08-2023 05:19:01

    Trong bối cảnh Việt Nam và nhiều quốc gia cam kết lộ trình giảm phát thải ròng về mức “0” (Net Zero), thị trường tín chỉ carbon đang hình thành và phát triển. Với định hướng tăng trưởng “thuận thiên” của vùng ĐBSCL, nông dân và doanh nghiệp (DN) có cơ hội hưởng lợi lớn từ bán tín chỉ carbon khi tập trung vào nền nông nghiệp xanh, bền vững.

  • Trượt lở đất đá tại Việt Nam: Tăng cường ứng dụng khoa học tiên tiến

    Trượt lở đất đá tại Việt Nam: Tăng cường ứng dụng khoa học tiên tiến

    17-08-2023 13:54:57

    Thời gian qua, tình hình trượt lở đất đá ở khu vực miền núi, trung du phía Bắc và Tây Nguyên đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Điển hình là những vụ trượt lở đất tại thành phố Đà Lạt, Đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) hay vấn đề an toàn hồ đập tại một số khu vực ở Đắk Lắk, Đắk Nông.

  • Tiệm cà phê nằm lưng chừng núi, khách vừa uống trà vừa săn mây ở Tam Đảo

    Tiệm cà phê nằm lưng chừng núi, khách vừa uống trà vừa săn mây ở Tam Đảo 

    07-08-2023 09:09:31

    Nằm trên một ngọn đồi cao ở Hồ Sơn, Tam Đảo (Vĩnh Phúc), tiệm cà phê mới mở nhanh chóng trở thành điểm check-in được nhiều tín đồ ưa xê dịch yêu thích và tìm tới để trải nghiệm săn mây, ngắm hoàng hôn,…

  • Ghé 'Hạ Long trên cạn' ăn đặc sản, tắm thác hai tầng tuyệt đẹp ở Tuyên Quang

    Ghé 'Hạ Long trên cạn' ăn đặc sản, tắm thác hai tầng tuyệt đẹp ở Tuyên Quang 

    27-07-2023 09:01:06

    Sở hữu khung cảnh đẹp, xanh mát, Na Hang được ví như “Hạ Long trên cạn” của Tuyên Quang và trở thành địa điểm trốn nóng lý tưởng, hút khách tới chèo kayak, tắm thác, check-in cọc đá “cầu được ước thấy” linh thiêng,… dịp hè.