Kết quả tìm kiếm cho "sông Mekong"

Kết quả 289 - 300 trong khoảng 742

  • An Giang xử lý sạt lở đất bờ sông

    An Giang xử lý sạt lở đất bờ sông

    19-05-2022 06:46:24

    An Giang có rất nhiều sông, kênh, rạch. Địa chất yếu, tình hình khô hạn đến sớm và kéo dài, kết hợp mưa đầu mùa cường độ lớn, trong khi mực nước trên sông còn thấp, nước trong đất bị mất cân bằng. Tập quán dân cư sinh sống ven sông, kênh, rạch nhiều, hoạt động xây dựng làm gia tăng tải trọng lên đường bờ. Ngoài ra, dòng chảy bắt đầu mạnh khi nước từ thượng nguồn Mekong đổ về, gia tăng áp lực bào mòn nhanh vào đường bờ, dẫn đến sạt lở ở nhiều nơi. Đó là những yếu tố dẫn đến An Giang bị ảnh hưởng sạt lở nhiều hơn một số tỉnh ĐBSCL.

  • Duy trì, vun đắp mối quan hệ láng giềng gắn bó “có một không hai” giữa Việt Nam và Lào

    Duy trì, vun đắp mối quan hệ láng giềng gắn bó “có một không hai” giữa Việt Nam và Lào

    16-05-2022 14:02:57

    Nhận lời mời của đồng chí Saysomphone Phomvihan, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, sáng 15/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thủ đô Viêng Chăn, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

  • Việt Nam đóng góp quan trọng vào thành công hội nghị ASEAN-Hoa Kỳ

    Việt Nam đóng góp quan trọng vào thành công hội nghị ASEAN-Hoa Kỳ

    15-05-2022 09:31:22

    Việt Nam đã tham gia chủ động, tích cực, đóng góp quan trọng và có trách nhiệm cho thành công chung của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, cả trong thảo luận cũng như xây dựng văn kiện.

  • Cùng khai thác lợi thế đầu nguồn sông Cửu Long

    Cùng khai thác lợi thế đầu nguồn sông Cửu Long

    16-05-2022 06:29:55

    Việc An Giang và Đồng Tháp đẩy mạnh hợp tác toàn diện không chỉ có ý nghĩa lớn với 2 tỉnh, mà còn thúc đẩy vùng đầu nguồn sông Cửu Long, vùng biên giới Việt Nam - Campuchia phát triển. Từ đây, tạo đà kết nối ĐBSCL với tiểu vùng Mekong, xây dựng động lực phát triển mới cho vùng.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính thuyết trình tại CSIS Hoa Kỳ

    Thủ tướng Phạm Minh Chính thuyết trình tại CSIS Hoa Kỳ

    12-05-2022 07:03:34

    Theo Đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, chiều 11/5 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài thuyết trình tại Viện nghiên cứu Chiến lược quốc tế Hoa Kỳ (CSIS) ở Washington D.C. Phát biểu thuyết trình của Thủ tướng Phạm Minh Chính được CSIS tường thuật trực tiếp trên các nền tảng công nghệ.

  • Chuyến thăm của Thủ tướng Kishida mở ra giai đoạn mới trong quan hệ Việt - Nhật

    Chuyến thăm của Thủ tướng Kishida mở ra giai đoạn mới trong quan hệ Việt - Nhật

    06-05-2022 10:57:09

    Ngày 6/5, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã kết thúc chuyến công du nước ngoài dài ngày đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Trong chuyến công du này, Thủ tướng Kishida đã tới thăm 5 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

  • Đánh thức tiềm năng An Giang - Đồng Tháp

    Đánh thức tiềm năng An Giang - Đồng Tháp

    05-05-2022 06:45:03

    Không chỉ có vị trí “đất liền đất, sông liền sông”, An Giang và Đồng Tháp còn có nhiều điểm tương đồng. Đây được xem là cơ sở quan trọng để 2 tỉnh hợp tác toàn diện, đánh thức tiềm năng, thế mạnh, khai thác hiệu quả lợi thế mỗi địa phương, tạo sức bật mới cho vùng đầu nguồn sông Cửu Long. Từ đó, xây dựng hình mẫu hợp tác mới cho đất “Chín Rồng” cũng như cả nước.

  • An Giang – Đồng Tháp nỗ lực xây dựng hình mẫu về hợp tác

    An Giang – Đồng Tháp nỗ lực xây dựng hình mẫu về hợp tác

    29-04-2022 18:42:00

    Chiều 29/4, tại TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa An Giang và Đồng Tháp giai đoạn 2022-2025. Cùng dự có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong; lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp của 2 tỉnh.

  • Du lịch chăm sóc sức khỏe

    Du lịch chăm sóc sức khỏe

    01-05-2022 01:00:00

    Không có lịch trình tham quan dày đặc, không cuốn bạn vào những thiên đường mua sắm, không có những tiệc tùng ồn ào khiến bạn mệt rã rời…, Mekong Wellness Cruise hướng du khách đến một kỳ nghỉ xanh thực thụ.

  • Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội đàm với Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou

    Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội đàm với Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou

    26-04-2022 18:48:44

    Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đồng chí Pany Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25 - 27/4/2022.

  • An Giang đột phá kinh tế, mở lối tương lai

    An Giang đột phá kinh tế, mở lối tương lai

    27-04-2022 06:35:55

    Trong quá trình xây dựng và phát triển, An Giang đã có những đột phá, đi đầu về đổi mới tư duy kinh tế, quan hệ và phương thức sản xuất, tạo nên những dấu ấn, được Trung ương và giới chuyên môn đánh giá cao. Để thích ứng phát triển trong tình hình mới, An Giang tiếp tục tìm kiếm những giải pháp đột phá với tư duy sáng tạo không ngừng.

  • Thủ tướng đề xuất 3 nhóm giải pháp ở hội nghị châu Á-TBD về nước

    Thủ tướng đề xuất 3 nhóm giải pháp ở hội nghị châu Á-TBD về nước

    23-04-2022 18:56:30

    Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ giải quyết các vấn đề liên quan đến tài nguyên nước đòi hỏi phải có cách tiếp cận và giải pháp toàn cầu, tăng cường hợp tác quốc tế và đề cao chủ nghĩa đa phương.