Kết quả tìm kiếm cho "sản phẩm thốt nốt"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 500

  • Gỡ khó cho cá tra

    Gỡ khó cho cá tra

    19-06-2023 06:11:00

    Dù là loài cá đặc hữu của vùng ĐBSCL, có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế lớn, nhưng cá tra thường xuyên rơi vào vòng quay thăng - trầm. Xây dựng vùng nuôi liên kết, đảm bảo quy trình sản xuất theo yêu cầu doanh nghiệp (DN), chú trọng tiêu chuẩn chất lượng để phát triển thị trường nội địa, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng phân phối vào các thị trường khó tính, như: Liên minh Châu Âu (EU), Hoa Kỳ… là hướng đi lâu dài cho nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra.

  • Nâng tầm sản phẩm OCOP

    Nâng tầm sản phẩm OCOP

    16-06-2023 06:56:03

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai rộng rãi trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) và nhận được sự hưởng ứng của nhiều tổ chức, cá nhân. Với việc được công nhận sản phẩm OCOP, nhiều chủ thể tạo được uy tín, thương hiệu, mở rộng thị trường sản xuất - kinh doanh.

  • An Giang hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống

    An Giang hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống

    16-06-2023 07:02:34

    Nhờ hiệu quả giải quyết việc làm cho lao động, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị… các cơ sở ngành nghề nông thôn, làng nghề và làng nghề truyền thống có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của tỉnh. Để phát triển bền vững và khai thác tiềm năng các làng nghề, tỉnh có nhiều giải pháp để khắc phục những tồn tại, khó khăn cũng như đẩy mạnh kết nối cung cầu, rộng mở đầu ra cho các sản phẩm.

  • Kết nối để lan tỏa

    Kết nối để lan tỏa

    14-06-2023 07:19:27

    Trong khuôn khổ Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - An Giang năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh phối hợp Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) An Giang, ĐBSCL và tỉnh Hải Dương. Đây là cơ hội để tìm kiếm những đối tác, hợp đồng đầy tiềm năng, tạo “sân chơi” kết nối giữa nguồn cung hàng hóa, nguồn nguyên liệu giữa các DN ở khu vực miền Tây và miền Bắc.

  • Đặc sản quê lên phố

    Đặc sản quê lên phố

    08-06-2023 06:59:38

    Trước đây, các loại khô, mắm, cây trái, nông sản đến các món bánh đặc trưng quen thuộc của miền quê chỉ phục vụ trong gia đình, xóm làng. Ngày nay, những món ăn này trở thành đặc sản hút hàng ở chốn thị thành.

  • Phát triển toàn diện “tam nông”

    Phát triển toàn diện “tam nông”

    07-06-2023 06:24:44

    Nghị quyết 26/NQ-CP, ngày 27/2/2023 của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có ý nghĩa định hướng lớn về chương trình “tam nông” trong hơn 30 năm tới. Với một tỉnh nông nghiệp như An Giang, mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân văn minh, nông thôn đáng sống có cơ sở thực hiện trước những thời cơ mới.

  • Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực

    Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực

    29-05-2023 06:14:04

    Liên kết ấy được thực hiện chủ yếu thông qua hình thức tổ chức, doanh nghiệp (DN) ký kết hợp đồng liên kết sản xuất - tiêu thụ với tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX). HTX trở thành cầu nối, mắt xích quan trọng, gắn kết nông dân và DN, thúc đẩy quá trình thực hiện chuỗi liên kết.

  • An Giang: Kết nối phát triển sản phẩm OCOP

    An Giang: Kết nối phát triển sản phẩm OCOP

    19-05-2023 04:48:12

    Để được cấp chứng nhận OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm phải trải qua quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng theo quy định. Khi được gắn logo OCOP, sản phẩm hiển nhiên trở thành món quà quê “uy tín”. Liên kết tốt trong xúc tiến thị trường sẽ tạo điều kiện thúc đẩy chương trình OCOP phát triển.

  • Kết nối cung - cầu công nghệ trong nông nghiệp

    Kết nối cung - cầu công nghệ trong nông nghiệp

    17-05-2023 05:58:19

    Khoa học và công nghệ được coi là “xương sống”, đang trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp vô cùng quan trọng, giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu nông sản. Để tiến vào thị trường các nước, tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA), nông sản phải đáp ứng yêu cầu ngày càng cao, đòi hỏi doanh nghiệp (DN) không ngừng tiếp cận công nghệ mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp.

  • Đưa sản phẩm OCOP An Giang lên cao nguyên

    Đưa sản phẩm OCOP An Giang lên cao nguyên

    12-05-2023 06:08:53

    Nhằm đa dạng hóa thị trường cho sản phẩm OCOP của tỉnh, An Giang phối hợp tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ kết nối đối tác tại vùng đất cao nguyên.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình kết hợp

    Phát triển kinh tế từ mô hình kết hợp

    11-05-2023 06:22:54

    Mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh La Văn Bản (ngụ ấp Vạt Lài, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn phát triển mô hình trồng xoài keo, nuôi dơi lấy phân, giúp gia đình có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

  • Vận động nông dân tham gia các mô hình kinh tế hợp tác

    Vận động nông dân tham gia các mô hình kinh tế hợp tác

    09-05-2023 08:12:58

    Phát huy vai trò “cầu nối”, các cấp Hội Nông dân huyện Tri Tôn đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực nhằm hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống… Nổi bật là việc vận động hội viên nông dân tham gia các mô hình kinh tế hợp tác; hỗ trợ nông dân liên kết tiêu thụ nông sản.