Kết quả tìm kiếm cho "trước nỗi lo kinh tế đứt gãy"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 634

  • Chính phủ của dân, do dân và vì dân, "đại biểu cho toàn dân"

    Chính phủ của dân, do dân và vì dân, "đại biểu cho toàn dân"

    02-09-2023 19:16:31

    Những cảm xúc thiêng liêng của ngày tuyên bố đất nước độc lập 78 năm về trước (2/9/1945) luôn nhắc nhở chúng ta rằng, chỉ có gắn bó chặt chẽ với lợi ích của nhân dân và dân tộc thì chính quyền mới có cơ sở chính đáng để tồn tại. Chỉ có phụng sự nhân dân, luôn ý thức bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc thì chính quyền mới thực sự là “của dân, do dân và vì dân”, “đại biểu cho toàn dân”.

  • Nghèo đói cùng cực - Thực trạng đáng lo ngại

    Nghèo đói cùng cực - Thực trạng đáng lo ngại

    28-08-2023 14:03:00

    Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) mới đây công bố báo cáo nêu rõ, giá lương thực và nhiên liệu tăng vọt cùng đại dịch Covid-19 đã đẩy thêm gần 70 triệu người tại khu vực châu Á đang phát triển vào tình trạng nghèo đói cùng cực trong năm ngoái. Những người nghèo đã khổ sở vì dịch bệnh lại phải chật vật đối phó giá cả leo thang.

  • UBND huyện Châu Phú thông tin về việc thi công cầu Kênh 12, tuyến Bắc Cây Dương, xã Bình Phú

    UBND huyện Châu Phú thông tin về việc thi công cầu Kênh 12, tuyến Bắc Cây Dương, xã Bình Phú

    24-08-2023 13:21:43

    Liên quan việc thi công xây dựng cầu Kênh 12, tuyến Bắc Cây Dương, xã Bình Phú (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bị cản trở thi công, UBND huyện Châu Phú đã thông tin làm rõ việc này.

  • Đảm bảo thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ điều trị

    Đảm bảo thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ điều trị

    24-08-2023 06:25:54

    Đây là vấn đề nổi cộm của ngành y tế cả nước. Tại tỉnh An Giang, được sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế tăng cường phối hợp Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và khu vực phát triển đô thị tỉnh (BQLDA) hoàn thiện hồ sơ đấu thầu tập trung vật tư, hóa chất y tế theo quy định, kịp thời phục vụ khám, chữa bệnh (KCB).

  • Xuất khẩu gạo không chỉ là câu chuyện kinh tế mà còn là thương hiệu và uy tín quốc gia

    Xuất khẩu gạo không chỉ là câu chuyện kinh tế mà còn là thương hiệu và uy tín quốc gia

    22-08-2023 14:23:33

    Theo TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, bên cạnh lợi ích kinh tế, xuất khẩu gạo còn là câu chuyện thương hiệu và uy tín quốc gia trong ứng xử với quốc tế, khi Việt Nam là một trong những nước có vai trò quan trọng trong đảm bảo hoạt động hiệu quả của thị trường gạo thế giới, góp phần đảm bảo nguồn cung lương thực ổn định và phát triển bền vững của rất nhiều quốc gia.

  • Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ dần phục hồi

    Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ dần phục hồi

    20-08-2023 20:01:18

    Việc thiếu đơn hàng khiến các nhà máy chế biến gỗ phải giảm công suất, lao động, thậm chí trả mặt bằng, nhà xưởng, khiến nhiều doanh nghiệp ngành gỗ “lao đao”, kết quả kinh doanh giảm sút nghiêm trọng trong nửa đầu năm 2023. Dù vậy, giới phân tích cho biết, đơn hàng xuất khẩu gỗ nội thất bắt đầu trở lại từ cuối quý II/2023, mặc dù chưa phục hồi mạnh.

  • Những 'cơn gió ngược' trên thị trường gạo thế giới

    Những 'cơn gió ngược' trên thị trường gạo thế giới

    15-08-2023 14:03:49

    Thị trường gạo thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức, từ hiện tượng thời tiết bất thường El Nino, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine cho đến lệnh cấm xuất khẩu gạo gần đây của Ấn Độ.

  • Rủi ro lừa đảo khi giao dịch quốc tế: Doanh nghiệp cần làm gì?

    Rủi ro lừa đảo khi giao dịch quốc tế: Doanh nghiệp cần làm gì?

    06-08-2023 14:56:53

    Nếu như trước năm 2020, những "đối tác" lừa đảo các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu đến từ châu Phi thì vài năm gần đây phổ biến hơn ở những thị trường tiềm năng như châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông.

  • 3 năm EVFTA: Cơ hội rộng mở cho hàng hóa Việt Nam vào châu Âu

    3 năm EVFTA: Cơ hội rộng mở cho hàng hóa Việt Nam vào châu Âu

    01-08-2023 14:06:05

    Trong thời gian qua, Việt Nam đã thành công trong việc đưa một số mặt hàng nông sản vào thị trường Liên minh châu Âu (EU), trong đó có hải sản, một số mặt hàng nông sản tươi và đặc biệt là gạo. Theo ông Trần Ngọc Quân, Tham tán thương mại Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và EU, việc thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA), có hiệu lực từ ngày 1/8/2020, là một trong những yếu tố quan trọng đưa đến kết quả tích cực này.

  • Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo: Thế giới hứng chịu thêm cú sốc mới

    Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo: Thế giới hứng chịu thêm cú sốc mới

    01-08-2023 08:48:15

    Vốn đang chịu tác động từ cuộc xung đột Nga-Ukraine và ảnh hưởng của El Nino, giờ đây thị trường lương thực thế giới hứng chịu thêm một cú sốc mới từ Ấn Độ với lệnh cấm xuất khẩu gạo.

  • Giải bài toán ô nhiễm rác thải

    Giải bài toán ô nhiễm rác thải

    01-08-2023 08:59:21

    Kinh tế - xã hội phát triển, vấn đề ô nhiễm môi trường cũng trở thành bài toán đau đầu hơn. Cùng với tăng cường xử lý khu vực có môi trường ô nhiễm, cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy xử lý rác thải ứng dụng công nghệ mới, giảm tác động đến môi trường sống.

  • An Giang ứng phó sạt lở - cần giải pháp căn cơ và lâu dài

    An Giang ứng phó sạt lở - cần giải pháp căn cơ và lâu dài

    28-07-2023 04:14:34

    Chỉ trong nửa năm 2023, số vụ sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn An Giang đã tăng gấp 3 lần năm 2022. Sạt lở trở thành nỗi ám ảnh của người dân, doanh nghiệp, cũng là nỗi lo, sự trăn trở của ngành chức năng và chính quyền các cấp. Cần giải pháp căn cơ để ứng phó lâu dài với sạt lở, trong đó phải thay đổi tập quán sống ven sông; quy hoạch hệ thống đường giao thông, cơ sở hạ tầng, chợ… xa bờ sông, kênh, rạch.