Kết quả tìm kiếm cho "trồng cây hồng xiêm"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 45

  • Xây dựng thương hiệu nông sản cùng tên miền quốc gia

    Xây dựng thương hiệu nông sản cùng tên miền quốc gia

    08-01-2022 08:01:40

    Dịch Covid-19 là "cú huých" cho các doanh nghiệp, địa phương thay đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường số. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường cho các sản phẩm, dịch vụ của mình nhờ sử dụng tên miền quốc gia ".vn".

  • Hấp dẫn những món ngon

    Hấp dẫn những món ngon

    02-09-2021 18:52:51

    An Giang nổi tiếng bởi những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến nhiều “tín đồ” yêu ẩm thực gần xa nhớ nhung trong kỳ giãn cách và chờ đợi được thưởng thức ngay khi hết dịch.

  • Sau chuyển đổi đất lúa ở Hải Dương: Nông dân thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha

    Sau chuyển đổi đất lúa ở Hải Dương: Nông dân thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha

    30-06-2021 14:43:35

    Trong giai đoạn 2018 – 2020, tỉnh Hải Dương đã chuyển đổi 1.100ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây hàng năm và 1.500ha trồng cây lâu năm. Với việc chuyển đổi hiệu quả, giá trị kinh tế mà nông dân thu được từ các sản phẩm nông sản đạt hàng trăm triệu đồng/ha/năm.

  • Tết Đoan ngọ, ăn gì để giết sâu bọ?

    Tết Đoan ngọ, ăn gì để giết sâu bọ?

    14-06-2021 09:13:31

    Người Việt Nam ai cũng biết ngày 5-5 âm lịch là Tết Giết sâu bọ, và được thực hiện một phần bằng cách dùng một số món ăn, vậy cần ăn những món nào để giết sâu bọ?

  • Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    15-02-2021 00:00:01

    An Giang được xem là vựa lúa vùng ĐBSCL, với tổng sản lượng lúa mỗi năm đạt vài triệu tấn. Gần đây, trong xu thế chuyển dịch chung của tỉnh, giữa đồng lúa bạt ngàn xuất hiện nhiều vùng chuyên canh trái cây đặc sản, như: xoài, bưởi, mãng cầu... Đây đều là những loại trái cây xuất hiện trong mâm ngũ quả cúng gia tiên mỗi dịp Tết đến, xuân về, thể hiện ước vọng cho năm mới sum vầy, mưa thuận gió hòa, ấm no trọn vẹn, mùa màng bội thu.

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú - Kỳ II: Thăm làng nghề truyền thống tơ lụa Tân Châu

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú - Kỳ II: Thăm làng nghề truyền thống tơ lụa Tân Châu

    03-12-2020 04:50:30

    Trước dịch bệnh COVID-19, các tour du lịch (DL) mang tên “Sông nước miệt vườn, “Một lần ghé làng Chăm”, “Về thủ phủ cá tra”… rất ăn khách. Nằm trong hành trình tour, du khách sẽ được ghé thăm làng nghề truyền thống tơ lụa Tân Châu (An Giang). Đây là làng nghề có tuổi đời trên 100 năm. Sản phẩm Lãnh Mỹ A của làng nghề đã nổi tiếng khắp năm châu bốn biển.

  • Vĩnh biệt thi sĩ cuối cùng của phong trào Thơ Mới

    Vĩnh biệt thi sĩ cuối cùng của phong trào Thơ Mới

    27-11-2020 08:15:22

    Nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh sinh năm 1920 tại Ðà Lạt, nguyên quán Quảng Bình, lúc nhỏ theo học ở Trường Quốc học Quy Nhơn (cũ), sau đó chuyển ra Hà Nội.

  • Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    08-11-2020 14:34:31

    Công trình khảo cứu đầy tâm huyết của nhà nghiên cứu Đào Đăng Vỹ, tác phẩm Nguyễn Tri Phương đã phản ánh qua những câu chuyện tưởng như huyền thoại...

  • Xu hướng lập vườn kết hợp kinh doanh dịch vụ

    Xu hướng lập vườn kết hợp kinh doanh dịch vụ

    05-11-2020 05:27:21

    Tận dụng không gian vườn cây ăn trái để kết hợp phục vụ một số dịch vụ đơn giản như: ăn uống, giải khát là cách làm được nhiều nông dân ở huyện Phú Tân (An Giang) học hỏi nhau thực hiện. Nhờ cách làm này, các mặt hàng nông sản có đầu ra thuận lợi, mang đến nguồn thu nhập đáng kể cho các nông hộ.

  • Mô hình trồng xen cây ăn quả trong vườn cà-phê ở Đăk Hà

    Mô hình trồng xen cây ăn quả trong vườn cà-phê ở Đăk Hà

    22-10-2020 14:57:56

    Trước thực trạng giá cà-phê liên tục bấp bênh, nhiều hộ nông dân ở huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã tìm hiểu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trồng xen các loại cây ăn quả trong vườn cà-phê nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất trên cùng một diện tích. Hướng đi này ngày càng khẳng định ưu thế, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân.

  • Tăng thu nhập từ chuyển đổi cây trồng

    Tăng thu nhập từ chuyển đổi cây trồng

    26-06-2020 05:30:23

    Xuất thân từ gia đình thuần nông, vốn chỉ gắn bó với việc làm ruộng, anh Đặng Văn Nhiển (ngụ ấp Phú Thuận B, xã Phú Lâm, Phú Tân, An Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng để tăng nguồn thu nhập, nâng cao giá trị sản xuất trên cùng diện tích đất. Bỏ công sức vừa làm, vừa học hỏi, anh trở thành một trong những nông dân tiêu biểu thực hiện thành công chuyển đổi đất vườn tạp và trồng nếp kém hiệu quả sang các loại cây ăn trái ở địa phương.

  • Châu Thành tập trung phát triển du lịch sinh thái

    Châu Thành tập trung phát triển du lịch sinh thái

    27-04-2020 06:30:37

    Những năm gần đây, huyện Châu Thành (An Giang) đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp, khuyến khích nông dân chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái, rau màu… Song song đó, huyện có những định hướng phát triển du lịch (DL) sinh thái, DL canh nông gắn với DL tâm linh kết hợp tham quan các làng nghề, nhằm góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.