Kết quả tìm kiếm cho "trồng mướp"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 210

  • Những người tử tế

    Những người tử tế

    07-02-2024 11:59:54

    Mất đi một phần cơ thể, mất đi vẻ đẹp bề ngoài cùng niềm tin trong cuộc sống, sự tự tin cần thiết để lao động nuôi sống bản thân và gia đình, nhưng không vì vậy mà họ bỏ cuộc và mãi sống trong vùng tối tự ti. Họ đã một lần mạnh dạn bước ra cuộc sống, cần cù và sáng tạo trong lao động, nghề nghiệp, để từ đó không những chăm lo cho gia đình mà còn mang yêu thương đến với cộng đồng, xã hội.

  • An Giang tập trung nguồn lực cho giao thông

    An Giang tập trung nguồn lực cho giao thông

    14-02-2024 07:38:50

    An Giang có đường biên giới dài gần 100km, có thể liên kết với Vương quốc Campuchia bằng giao thông đường bộ lẫn đường thủy qua 2 cửa khẩu quốc tế (Tịnh Biên, Vĩnh Xương), 2 cửa khẩu chính (Khánh Bình, Vĩnh Hội Đông), cửa khẩu phụ Bắc Đai. Tất cả đều có đường giao thông kết nối trực tiếp, góp phần thúc đẩy giao thương hàng hóa với Vương quốc Campuchia.

  • Khi nông dân làm du lịch

    Khi nông dân làm du lịch

    15-02-2024 03:12:26

    Họ là những nông dân “chính hiệu”, nhưng không chọn cách “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để làm ra hạt lúa nuôi sống gia đình. Bằng tư duy tiến bộ, họ quyết tâm làm du lịch (DL), trở thành những nông dân tiêu biểu, thu nhập cao, góp phần tạo việc làm cho lao động nông thôn.

  • Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    12-02-2024 07:55:23

    Khi người Việt đến khai phá, Nam Bộ là vùng đất hoang vu, thiên nhiên khắc nghiệt tác động mạnh đến đời sống, lao động, sản xuất và tâm lý của cộng đồng cư dân. Đánh dấu sự có mặt và tồn tại, tiền nhân định ra những tên gọi dễ hiểu, gần gũi, gắn liền với đặc trưng của vùng đất, nơi ở, trở thành nơi “chôn nhau cắt rốn”.

  • Nặng lòng với chữ Nôm

    Nặng lòng với chữ Nôm

    06-01-2024 08:58:55

    Tại vùng cao Bắc Kạn, ở những thôn, bản mù sương xa xôi vẫn còn những người già nặng lòng với chữ Nôm Dao, Nôm Tày. Những nét chữ rồng bay, phượng múa trong những cuốn thư tịch cổ úa màu thời gian được lưu giữ cẩn thận. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng với tấm lòng mong muốn bảo tồn chữ cổ, những người già lại tình nguyện trở thành những thầy giáo làng dạy chữ Nôm cho lớp trẻ.

  • Triển vọng từ dưa hoàng kim ghép

    Triển vọng từ dưa hoàng kim ghép

    01-01-2024 07:22:59

    Nhu cầu của thị trường về các loại “kiểng trái” trang trí dịp Tết Nguyên đán ngày càng nâng cao. Kéo theo đó là việc phát triển rộng rãi của mô hình trồng cây ăn trái trong chậu kiểng. Mới đây, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ) đã nghiên cứu, xây dựng thí điểm trồng dưa hoàng kim kiểng bằng kỹ thuật ghép, tạo hình trái vuông. Mô hình được nông dân đánh giá cao, có nhiều tiềm năng nhân rộng.

  • Mướp đắng xào trứng có tác dụng gì?

    Mướp đắng xào trứng có tác dụng gì?

    08-12-2023 19:49:54

    Mướp đắng được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe, mướp đắng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào trứng.

  • Chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII

    Chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII

    30-11-2023 06:21:15

    Hướng về Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2023 - 2028), các cấp công đoàn trong tỉnh An Giangbtích cực thực hiện phong trào thi đua yêu nước, gắn biển các công trình chào mừng, tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến…

  • An Giang kết nối giao thông để phát triển công nghiệp, du lịch và đô thị

    An Giang kết nối giao thông để phát triển công nghiệp, du lịch và đô thị

    24-11-2023 06:20:14

    “Hệ thống giao thông yếu kém, chưa đồng bộ là một trong những điểm nghẽn lớn nhất cản trở sự phát triển của An Giang - một tỉnh biên giới, cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Khi bài toán giao thông được giải quyết, điểm nghẽn về chất lượng nguồn nhân lực, cơ chế chính sách được tháo gỡ, tỉnh sẽ có cơ hội bứt phá, vươn lên phát triển xứng tầm” - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Ngô Công Thức nhấn mạnh khi chia sẻ về định hướng cốt lõi của ngành GTVT.

  • Công dụng tuyệt vời của đậu bắp ít người biết đến

    Công dụng tuyệt vời của đậu bắp ít người biết đến

    12-11-2023 08:51:13

    Đậu bắp ngày càng được nhiều người lựa chọn vào thực đơn hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ những công dụng tuyệt vời mà loại quả này đem lại.

  • Những thực phẩm để lâu trong bếp sẽ sinh ra độc tố

    Những thực phẩm để lâu trong bếp sẽ sinh ra độc tố

    04-11-2023 11:01:49

    Những thực phẩm tự nhiên ở trong nhà bếp vốn an toàn nhưng có thể gây hại cho sức khỏe người ăn bởi nguy cơ sinh ra độc tố.

  • Nông dân chuyển đổi tư duy sản xuất

    Nông dân chuyển đổi tư duy sản xuất

    15-10-2023 23:15:30

    Bắt kịp xu thế thời đại, nông dân An Giang có nhiều đột phá trong chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp. Trong đó, việc phát triển mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chuyển đổi cây trồng theo hướng phục vụ du lịch đang là hướng đi đúng, mang đến thu nhập cao cho nông dân.