Kết quả tìm kiếm cho "tranh rơm"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 336

  • Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ 3: “Chúng tôi đi không tiếc đời mình”

    Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ 3: “Chúng tôi đi không tiếc đời mình”

    22-08-2021 12:07:00

    Chưa bao giờ nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia của lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang căng thẳng và vất vả như hiện nay. Và cũng chưa bao giờ, những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) quân hàm xanh được trân trọng và quý mến đến như vậy. Nơi tuyến đầu biên giới, họ đã chiếm trọn sự yêu tin của người dân, thắp lên niềm tin chiến thắng đại dịch.

  • Võ Nguyên Giáp - cây đại thụ rợp bóng nhân văn

    Võ Nguyên Giáp - cây đại thụ rợp bóng nhân văn

    24-08-2021 19:40:36

    Thời thế tạo ra anh hùng, nhưng anh hùng lại góp phần tạo ra thời thế. Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp là một trong những trường hợp như vậy. Trong lịch sử quân sự thế giới có lẽ hiếm có một người nào xuất thân từ một nhà giáo dạy sử, chưa từng được kinh qua một trường lớp chính quy nào về quân sự lại được giao sứ mệnh cầm quân, để rồi từ một người yêu nước ngay từ khi còn là một cậu học trò đến một người cộng sản chân chính - chân chính đến tận cuối đời... trở thành một vị tướng xuất chúng như Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

  • Châu Thành phát triển thế mạnh sản xuất nông nghiệp

    Châu Thành phát triển thế mạnh sản xuất nông nghiệp

    24-08-2021 06:11:32

    Xác định sản xuất nông nghiệp là khâu đột phá, thương mại - dịch vụ là nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp trọng tâm tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững. Trong đó, chú trọng hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp điều kiện địa phương, thích ứng biến đổi khí hậu, mang lại giá trị kinh tế cao.

  • Nâng chất sân chơi thể thao truyền thống

    Nâng chất sân chơi thể thao truyền thống

    04-08-2021 06:57:29

    Thời gian qua, cùng với đầu tư các môn thể thao hiện đại thì nhiều địa phương đã quan tâm nâng chất những sân chơi thể thao truyền thống. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của mọi tầng lớp nhân dân.

  • Thanh niên hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

    Thanh niên hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

    04-08-2021 07:01:28

    Đợt giãn cách xã hội để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 lần này trùng thời điểm thu hoạch của nhiều loại nông sản, nhất là trái cây. Đa phần các loại nông sản khó trữ lại mà cần phải tiêu thụ ngay, nên nông dân gặp rất nhiều khó khăn. Từ tình hình đó, Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình kết nối, tìm đầu mối tiêu thụ nhằm giải quyết phần nào khó khăn đầu ra cho nông sản.

  • Vị chè cổ thụ xứ Cùa

    Vị chè cổ thụ xứ Cùa

    26-07-2021 06:39:49

    Cùa là vùng đất đỏ bazan (gồm xã Cam Nghĩa và Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) hiện còn nhiều vườn chè cổ thụ có tuổi thọ trung bình từ 70-100 năm, nhiều cây được trồng cách đây hơn 150 năm.

  • Nông dân Tân Châu chủ động ứng phó với giá phân bón tăng cao

    Nông dân Tân Châu chủ động ứng phó với giá phân bón tăng cao

    09-07-2021 04:40:44

    Thời gian gần đây, giá phân bón trên thị trường tăng cao, ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của nông dân. Trước thực tế này, ngành nông nghiệp TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) khuyến cáo nông dân cần tăng cường áp dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào đồng ruộng, bón phân đúng cách, đúng lúc, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành để nâng cao lợi nhuận.

  • Khấm khá nhờ quýt đường

    Khấm khá nhờ quýt đường

    05-07-2021 04:50:38

    Những năm gần đây, nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Trong đó, mô hình trồng quýt đường kết hợp nuôi cá của ông Tô Quốc Cường (ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An) là một trong những mô hình canh tác hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao.

  • Xuyên đêm cùng những thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch

    Xuyên đêm cùng những thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch 

    25-06-2021 08:25:22

    Vượt qua những ngày nắng hanh, đến đêm khuya tĩnh mịch, những chiếc áo xanh tình nguyện vẫn tràn đầy năng lượng, góp sức trẻ vào “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cùng cả hệ thống chính trị khi chung tay với các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ở bến phà phụ Vàm Cống - phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên - cửa ngõ chính đi vào An Giang theo Quốc lộ 91.

  • Văn học thiếu nhi sôi động đón hè

    Văn học thiếu nhi sôi động đón hè

    31-05-2021 08:31:13

    Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và đón hè 2021, mảng sách dành cho thiếu nhi đã sôi động trở lại với những thông điệp khơi nguồn tri thức, giá trị nhân văn nhằm hướng trẻ em đến một mùa hè an toàn và ý nghĩa.

  • Chọn lọc giống lúa cho vụ thu đông 2021

    Chọn lọc giống lúa cho vụ thu đông 2021

    28-05-2021 03:53:18

    So với vụ đông xuân và hè thu, vụ thu đông dù diện tích xuống giống ít hơn nhưng nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, cây trồng thường có năng suất tốt. Do vậy, cần chọn lựa những giống lúa chất lượng cao cho vụ này, tận dụng lợi thế về giá bán dịp cuối năm.

  • Châu Thành tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

    Châu Thành tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

    27-05-2021 03:33:11

    Xác định sản xuất nông nghiệp là khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tiến trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững. gắn với những tiềm năng, lợi thế của huyện. Qua đó, góp phần phát triển KTXH, nâng cao đời sống người dân, đẩy nhanh quá trình xây dựng huyện nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025…