Kết quả tìm kiếm cho "tranh rơm"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 335

  • Siêu thị Tứ Sơn đồng hành cùng học sinh

    Siêu thị Tứ Sơn đồng hành cùng học sinh

    31-08-2023 05:16:19

    Định kỳ hàng năm (từ ngày 1/6 đến 15/8), Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) tổ chức chương trình vui chơi cho thiếu nhi, mua sắm trang thiết bị học tập với giá rẻ dành cho học sinh... và rất nhiều hoạt động khác, với tên gọi “Chương trình vui hè cùng nhau nâng bước đến trường”. Đây là một trong những chương trình trọng tâm, có quy mô lớn của doanh nghiệp. Qua 10 năm thực hiện, chương trình mang lại niềm vui, là điểm tựa vững chắc cho phụ huynh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

  • Châu Thành phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững

    Châu Thành phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững

    28-08-2023 05:19:41

    Từ nhiệm vụ cụ thể, giải pháp tập trung, quyết liệt, ngành nông nghiệp huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đạt nhiều kết quả trong tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp gắn với nhu cầu thị trường.

  • Canh tác lúa giảm chi phí và nâng cao hiệu quả

    Canh tác lúa giảm chi phí và nâng cao hiệu quả

    17-08-2023 08:04:53

    Để tận dụng thời cơ lúa gạo, nâng cao giá trị ngành hàng chủ lực của tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khuyến cáo nông dân, hợp tác xã (HTX) thực hiện Quy trình kỹ thuật canh tác lúa giảm chi phí và nâng cao hiệu quả tại vùng ĐBSCL, ban hành kèm theo Quyết định 73 /QĐ-TT-VPPN, ngày 25/4/2022 của Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT).

  • Canh rau tập tàng gợi miền thương nhớ

    Canh rau tập tàng gợi miền thương nhớ

    13-08-2023 08:34:20

    Cái tên rau tập tàng khiến người ta hình dung đó là thứ rau có xuất xứ không cao sang gì. Thế nhưng, chỉ cần được một lần thưởng thức, đặc biệt là vào những buổi trưa hè oi ả, chắc chắn dư vị thanh mát, ngọt lành của nó sẽ in sâu trong tiềm thức mỗi người.

  • Sản xuất lúa xanh, bền vững

    Sản xuất lúa xanh, bền vững

    07-08-2023 06:54:36

    Sản xuất lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP kết hợp trồng hoa sinh thái, ứng dụng biện pháp xử lý rơm rạ; quản lý dịch hại tổng hợp IPM và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật giúp nông dân giảm 15 - 18% chi phí đầu vào; lợi nhuận tăng đến 20% so với ruộng sản xuất truyền thống. Mô hình còn hướng đến việc sản xuất xanh, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Hiệu quả này được chứng minh tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tây Phú (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

  • Thị trường sách giáo khoa trước thềm năm học mới

    Thị trường sách giáo khoa trước thềm năm học mới

    26-07-2023 05:10:50

    Sách giáo khoa và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh vào năm học mới. Thời điểm này, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập bắt đầu nhộn nhịp.

  • Tiến tới nền nông nghiệp hữu cơ

    Tiến tới nền nông nghiệp hữu cơ

    24-07-2023 07:07:09

    Để tạo ra nông sản sạch, thực phẩm organic có giá trị cao, cần tiết giảm tối đa phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật có thành phần hóa học. Với công nghệ mới, thành phần dinh dưỡng trong phân hữu cơ hoàn toàn có thể thay thế phân bón hóa học. Vấn đề là cần giảm chi phí sản xuất, cạnh tranh sòng phẳng về giá bán để nông dân, doanh nghiệp chấp nhận chuyển đổi.

  • An Giang liên kết sản xuất, hướng đến nông nghiệp bền vững

    An Giang liên kết sản xuất, hướng đến nông nghiệp bền vững

    20-07-2023 06:19:35

    Mô hình “mặt ruộng không dấu chân” cùng sự tham gia tích cực của Công ty Cổ phần (CP) Tập đoàn Lộc Trời vào thành lập hợp tác xã (HTX) mở ra hướng đi mới cho nền nông nghiệp An Giang. Khi doanh nghiệp (DN) và nông dân gắn kết chặt chẽ thông qua tổ chức kinh tế tập thể, nông nghiệp sẽ phát triển theo hướng bền vững.

  • Nông nghiệp tuần hoàn và phát thải thấp nhìn từ cách xử lý rơm rạ

    Nông nghiệp tuần hoàn và phát thải thấp nhìn từ cách xử lý rơm rạ

    19-07-2023 08:30:22

    Theo thống kê, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 47 triệu tấn rơm rạ được tạo ra từ sản xuất lúa nhưng mới khoảng 30% được thu gom và sử dụng với mục đích làm nấm rơm, thức ăn chăn nuôi, đệm lót…

  • Bảo quản, chế biến nông sản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm

    Bảo quản, chế biến nông sản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm

    18-07-2023 07:07:20

    Bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch là một trong những khâu quan trọng của quy trình sản xuất, nhằm giảm tổn thất, nâng cao chất lượng, giá trị và tăng tính cạnh tranh cho nông sản khi ra thị trường. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ bảo quản, chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh An Giang còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng giá trị nông sản và thu nhập nông dân…

  • 1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

    1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

    08-07-2023 07:57:39

    Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

  • Hỗ trợ sản xuất phân hữu cơ từ rơm rạ

    Hỗ trợ sản xuất phân hữu cơ từ rơm rạ

    10-07-2023 06:59:12

    Việc tận dụng rơm rạ làm phân hữu cơ thời gian qua được đẩy mạnh thực hiện. Đây là một trong những hướng đi quan trọng nhằm kéo giảm lượng phát thải khí carbon trong quá trình sản xuất nông nghiệp, phù hợp tiêu chí sản xuất bền vững. Qua đó, giúp tiết giảm chi phí sản xuất dành cho phân bón hóa học, tăng lợi nhuận cho nông dân.