Kết quả tìm kiếm cho "trong phum"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 321

  • Trái cây sạch xuống núi

    Trái cây sạch xuống núi

    09-09-2022 07:10:59

    Không hóa chất, hương vị thơm ngon, lạ miệng, các loại trái cây rừng ở vùng Bảy Núi dần trở thành đặc sản. Không chỉ dừng lại ở việc tiêu thụ tại chỗ, cư dân xứ núi còn nhạy bén nắm bắt nhu cầu thị trường, tiếp cận kênh mua bán mới, tận dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin, kết nối thêm người tiêu dùng rộng khắp.

  • Người giữ hồn nghệ thuật

    Người giữ hồn nghệ thuật

    31-08-2022 08:03:27

    Cùng với nhạc ngũ âm, Chầm riêng Chà pây là loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Hiện nay, ở huyện miền núi Tri Tôn, anh Chau Thăng (ngụ xã Ô Lâm) nằm trong số ít người hiếm hoi còn giữ gìn và biểu diễn loại hình nghệ thuật này.

  • Học chữ trong chùa Khmer

    Học chữ trong chùa Khmer

    24-08-2022 08:02:59

    Việc dạy chữ Khmer trong các chùa được khởi động từ thời điểm học sinh kết thúc năm học phổ thông. Khác với những mùa hè trước, việc kết nối lại lớp học năm nay có phần khó khăn và bất tiện. Do trải qua thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thời gian học ở trường phổ thông kéo dài nên trẻ em đến chùa muộn hơn. Chương trình và nội dung học cũng được rút ngắn nhằm giúp các em học ngôn ngữ của đồng bào một cách thuận lợi nhất có thể.

  • Nồng nàn hương thị

    Nồng nàn hương thị

    08-08-2022 07:03:54

    Năm nào cũng vậy, khoảng giữa tháng 6 (âm lịch), nếu có dịp đến vùng Bảy Núi, bên cạnh rất nhiều loại đặc sản, mọi người sẽ được thưởng thức thêm một loại trái cây mang hương vị đặc biệt của núi rừng - trái thị. Có lẽ, vì cây thị chưa mang lại nhiều giá trị kinh tế như những cây trồng khác nên hiếm người trồng, người bán. Người tìm mua trái thị đa phần là để tìm về miền ký ức, với hương thơm như làm dịu cả đất trời.

  • Tân Châu hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

    Tân Châu hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

    03-08-2022 07:05:54

    Việc hỗ trợ các chủ thể tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) không chỉ mở ra cơ hội phát triển ngành nông nghiệp ở địa phương, mà còn giúp phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng gia tăng giá trị nông sản, từ đó góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân… Thời gian qua, chính quyền, các ngành, đoàn thể của thị xã đã tích cực hỗ trợ người dân tham gia chương trình.

  • Nghĩa tình quân - dân từ một phong trào

    Nghĩa tình quân - dân từ một phong trào 

    14-07-2022 08:49:52

    Lời tòa soạn: 5 năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh An Giang luôn đẩy mạnh phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; là lực lượng tiên phong, đi đầu trong thực hiện phong trào, góp phần thiết thực giúp nhân dân giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

  • Hấp dẫn với bánh truyền thống

    Hấp dẫn với bánh truyền thống

    29-06-2022 07:24:41

    Văn hóa ẩm thực là niềm tự hào của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm ở An Giang. Bên cạnh việc thêu thùa, dệt thổ cẩm, việc chế biến ra những món ăn ngon, các loại bánh hấp dẫn cũng chính là thước đo về sự đảm đang, khéo léo, tỉ mỉ của người con gái Chăm khi đến tuổi trưởng thành.

  • Khi món ăn quê trở thành đặc sản

    Khi món ăn quê trở thành đặc sản

    24-06-2022 07:30:43

    Nếu như trước đây, những món ăn, cây trái sản vật của miền quê chỉ quen thuộc phục vụ trong gia đình thì ngày nay, món quê đã trở thành đặc sản nổi tiếng, mang đậm nét đặc trưng của từng địa phương, vùng đất được nhiều người biết đến.

  • Xã Núi Voi học tập và làm theo Bác

    Xã Núi Voi học tập và làm theo Bác

    15-06-2022 06:50:40

    Thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ xã Núi Voi (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đang có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của tập thể chi bộ, đơn vị, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được nâng lên, qua đó đã xác định rõ trách nhiệm và ý thức, sự tự giác trong thực thi công vụ, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của mỗi đảng viên.

  • Bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện miền núi Tri Tôn

    Bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện miền núi Tri Tôn

    02-06-2022 06:22:53

    “Chúng tôi tiếp tục xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức; thường xuyên củng cố, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến” - đại tá Tống Quyết Chiến (Trưởng Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) nhấn mạnh.

  • Vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    Vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    17-05-2022 06:34:25

    Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) được xem là cầu nối giữa chính quyền địa phương với bà con, giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong vận động bà con chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, quy định địa phương, góp phần xây dựng và giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Tri Tôn rộn ràng thay “áo mới”

    Tri Tôn rộn ràng thay “áo mới”

    13-05-2022 10:20:01

    Chưa đầy 4 năm nỗ lực đầu tư, huyện miền núi, biên giới Tri Tôn (tỉnh An Giang) đang dần khoác lên mình chiếc “áo mới”, với những điểm nhấn ấn tượng để chào đón du khách gần xa.