Kết quả tìm kiếm cho "tuyến cao tốc"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 476

  • Tuyến tránh Long Xuyên mở ra không gian phát triển mới

    Tuyến tránh Long Xuyên mở ra không gian phát triển mới

    24-06-2024 06:43:06

    Việc khánh thành và đưa vào sử dụng tuyến tránh Long Xuyên không chỉ tạo thuận lợi lưu thông, giải tỏa ùn tắc giao thông qua trung tâm tỉnh mà còn mở rộng không gian đô thị cho TP. Long Xuyên là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút thêm nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đến đầu tư tại An Giang.

  • Cuộc khủng hoảng thoát nước đô thị trên toàn thế giới

    Cuộc khủng hoảng thoát nước đô thị trên toàn thế giới

    22-06-2024 13:47:42

    Trận lũ lụt lịch sử ở Dubai vào tháng 4 là minh chứng cho thấy kỹ thuật xây dựng đô thị đang thất bại trong cuộc “kiểm tra” về đối phó với biến đổi khí hậu. Cho dù các đô thị trên toàn cầu có quy mô và hiện đại đến đâu, chúng vẫn phải loay hoay tìm cách thoát nước khi mưa lớn xối xả.

  • Du lịch Hải Phòng lên ngôi sau màn ra mắt phố đi bộ công viên Vũ Yên

    Du lịch Hải Phòng lên ngôi sau màn ra mắt phố đi bộ công viên Vũ Yên

    21-06-2024 08:36:08

    Ra mắt đầu tháng 6, phố đi bộ công viên Vũ Yên (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng) đã trở thành điểm đến hấp dẫn người dân đất cảng và các tỉnh, thành lân cận. Cao điểm du lịch hè, nơi đây sẽ tiếp tục chiêu đãi du khách với nhiều lễ hội đặc sắc.

  • Giải quyết khó khăn về nguồn cung ứng cát

    Giải quyết khó khăn về nguồn cung ứng cát

    18-06-2024 18:13:48

    Nếu kết hợp khai thác hợp lý nguồn cát biển và cát sông cho các công trình trọng điểm của ĐBSCL và TP. Hồ Chí Minh thì nguồn cung vật liệu cát có thể đáp ứng được yêu cầu. Hai vấn đề cần đặt ra là giải quyết nhanh về thủ tục khai thác các mỏ cát trên sông Tiền, sông Hậu và đánh giá khách quan, khoa học về tác động của cát biển khi làm đường cao tốc.

  • Dự án căn hộ Destino Centro sở hữu vị trí đắc địa tại Bến Lức - Long An

    Dự án căn hộ Destino Centro sở hữu vị trí đắc địa tại Bến Lức - Long An

    13-06-2024 10:39:42

    Destino Centro, tọa lạc tại số 54 Quốc Lộ 1A, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức (tỉnh Long An), là cơ hội tuyệt vời cho những ai tìm kiếm một nơi an cư hoàn hảo. Với vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía Tây, dự án kết nối dễ dàng với các tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Bến Lức – Long Thành, giúp việc di chuyển đến TP.HCM và các tỉnh miền Tây trở nên thuận lợi hơn.

  • Chạy đua trên công trường cao tốc

    Chạy đua trên công trường cao tốc

    12-06-2024 06:23:21

    Sau khi được UBND tỉnh An Giang cấp bản xác nhận khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù của Quốc hội và Chính phủ, các đơn vị thi công tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh đều tập trung nhân lực, vật lực, tăng cường các mũi thi công, không quản ngày đêm, ngày nghỉ, cuối tuần. Một số nhà thầu vừa nỗ lực hoàn thành phần cầu trên tuyến trong năm 2024 theo kế hoạch, vừa tranh thủ thi công phần đường chính khi nguồn cát được đưa về.

  • Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khảo sát tuyến tránh Long Xuyên

    Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khảo sát tuyến tránh Long Xuyên

    06-06-2024 17:41:00

    Chiều 6/6, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước.

  • Hợp long 2 cây cầu đầu tiên trên tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

    Hợp long 2 cây cầu đầu tiên trên tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

    06-06-2024 17:22:00

    Chiều 6/6, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang Đinh Văn To và Phó Giám đốc Nguyễn Thanh Cường đã khảo sát hiện trường, tặng quà động viên công nhân đang thi công gói thầu số 44 của Dự án thành phần 1, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa phận xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

  • An Giang tạo thuận lợi cho công trình cao tốc

    An Giang tạo thuận lợi cho công trình cao tốc

    30-05-2024 06:02:39

    Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc trục ngang đầu tiên ở ĐBSCL được khởi công xây dựng, có vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối vùng, tạo động lực phát triển cho các tỉnh, thành phố dọc cao tốc từ khu kinh tế cửa khẩu An Giang đến cảng biển Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Là địa phương khởi đầu cao tốc, An Giang luôn nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị thi công.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát một số cơ sở, công trình trọng điểm tại Ninh Bình

    Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát một số cơ sở, công trình trọng điểm tại Ninh Bình

    28-05-2024 18:47:12

    Chiều 28/5, sau khi dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra một số cơ sở, công trình trọng điểm tại Ninh Bình, trong đó có tuyến đường Đông Tây có tầm quan trọng chiến lược với địa phương này.

  • Nghị quyết số 43 giúp phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch

    Nghị quyết số 43 giúp phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch

    25-05-2024 20:13:10

    Đến hết năm 2023, sau 2 năm triển khai Nghị quyết số 43, nước ta đã từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế, khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội.

  • Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    24-05-2024 07:14:34

    Định hướng lâu dài của Trung ương là xây dựng ĐBSCL trở thành nơi đáng sống đối với người dân, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và nhà đầu tư, khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) bền vững. Bên cạnh đầu tư tương xứng để vực dậy tiềm năng, lợi thế, cần phát huy hiệu quả liên kết vùng, đánh thức sức mạnh của từng địa phương để tạo động lực đưa đất “Chín Rồng” vươn tầm cao mới.