Kết quả tìm kiếm cho "vùng nguyên liệu mía"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 88

  • Rừng mía Aural

    Rừng mía Aural 

    06-11-2022 08:17:04

    Tình cờ, chúng tôi lạc vào một rừng mía bát ngát, mênh mông vòng quanh chân núi Aural (tỉnh Kampong Speu, Vương quốc Campuchia). Với người dân địa phương, khung cảnh ấy quen thuộc đến mức họ cảm thấy bình thường. Nhưng với khách phương xa, những giây phút trong rừng mía là trải nghiệm cực kỳ khó quên.

  • Lần đầu tiên xuất bản Từ điển Việt – Tây Ban Nha tại Việt Nam

    Lần đầu tiên xuất bản Từ điển Việt – Tây Ban Nha tại Việt Nam

    31-10-2022 15:09:30

    Vừa qua, Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội và Cục Xuất bản, in và phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông đã liên kết xuất bản quyển Từ điển Việt – Tây Ban Nha nhằm phục vụ cho việc học tập và truyền bá ngôn ngữ Tây Ban Nha ở Việt Nam.

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    20-09-2022 07:11:45

    Mùa nước nổi không chỉ mang lại phù sa cho cánh đồng, mà còn đem đến cho người dân sản vật thiên nhiên phong phú, như: Cá linh, bông điên điển, bông súng, cà na, tép, tôm, cua... Qua đôi bàn tay khéo léo của người chế biến, chúng trở thành món ngon độc đáo, hấp dẫn.

  • Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế 10% mặt hàng chế phẩm xăng và ethanol

    Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế 10% mặt hàng chế phẩm xăng và ethanol

    15-09-2022 19:00:00

    Bộ Tài chính khẳng định việc điều chỉnh này sẽ không tác động đến sản xuất trong nước do mức điều chỉnh không lớn nhưng sẽ tác động giảm giá mặt hàng xăng dầu, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay.

  • Giải pháp bền vững cho những mùa mía ngọt

    Giải pháp bền vững cho những mùa mía ngọt

    28-03-2022 09:21:14

    Sau nhiều vụ liên tiếp mía đường rớt giá, người trồng mía thua lỗ nặng nề, các biện pháp phòng vệ thương mại của Bộ Công thương áp dụng cho mía đường nhập khẩu từ Thái Lan đã mang lại lợi ích cho ngành mía đường trong nước. Riêng tại các tỉnh Nam Trung Bộ như Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, năm nay giá mía tăng cao nhất từ trước tới nay từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/tấn…

  • Để nông nghiệp hấp dẫn doanh nghiệp

    Để nông nghiệp hấp dẫn doanh nghiệp

    17-03-2022 08:59:00

    Vai trò doanh nghiệp được xác định là hạt nhân, đầu tàu giúp thúc đẩy nông nghiệp sản xuất theo hướng hàng hóa, quy mô lớn, ứng dụng khoa học-kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản…, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Thế nhưng, trong những năm qua, việc thu hút doanh nghiệp vào nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do lĩnh vực này tiềm ẩn những rủi ro vì thiên tai, dịch bệnh.

  • Ứng dụng nguyên liệu ‘xanh’ vào ngành may mặc, thời trang

    Ứng dụng nguyên liệu ‘xanh’ vào ngành may mặc, thời trang

    05-02-2022 19:00:47

    Để xuất khẩu nguyên liệu và hàng may mặc thời trang, các doanh nghiệp ngành dệt may đang dần chuyển đổi sang “nguyên liệu xanh” để đáp ứng yêu cầu của đối tác cũng như mở rộng thị trường. Đây cũng là xu hướng tất yếu trong tương lai khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do.

  • Đưa đặc sản An Giang vươn xa

    Đưa đặc sản An Giang vươn xa 

    31-01-2022 06:00:02

    An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, trong đó có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Đây là sản vật để khách du lịch trong và ngoài nước thưởng thức, mua làm quà biếu mỗi khi đến với An Giang.

  • Ngành mía đường mất lợi thế trên “sân nhà”

    Ngành mía đường mất lợi thế trên “sân nhà”

    22-11-2021 07:33:56

    Trong một thời gian dài, ngành mía đường Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức khi đường nhập lậu qua biên giới gia tăng, giá đường giảm, diện tích mía giảm mạnh, nhiều nhà máy đường đóng cửa. Để bảo đảm đời sống người trồng mía, ở một số nơi đã chuyển đổi diện tích sang cây trồng khác.

  • Kết thúc phiên giao dịch 18-11, giá cà-phê, giá đường đảo chiều giảm mạnh

    Kết thúc phiên giao dịch 18-11, giá cà-phê, giá đường đảo chiều giảm mạnh

    19-11-2021 13:14:40

    Kết thúc phiên giao dịch 18-11, bảng giá được chia làm hai nửa xanh đỏ đối với toàn bộ các loại hàng hóa đang giao dịch liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Áp lực bán đến từ nhóm nông sản và nguyên liệu công nghiệp, nhưng đối trọng lại bởi mức tăng của nhóm năng lượng và kim loại đã giúp chỉ số MXV-Index giữ được sắc xanh nhẹ.

  • Quán chè nóng "ba thế hệ", hơn 40 năm nổi tiếng khắp Hà thành

    Quán chè nóng "ba thế hệ", hơn 40 năm nổi tiếng khắp Hà thành 

    11-11-2021 14:25:00

    Bằng những nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận cùng với cách thức nấu cổ truyền, những món chè của bà Thơm giữ được trọn vẹn hương vị "xưa cũ", hai năm nay vì tuổi cao nên bà truyền lại cho con trai.

  • Cơ hội nào cho doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước

    Cơ hội nào cho doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước

    08-11-2021 09:32:16

    Các biện pháp phòng vệ áp dụng với đường Thái Lan nhập khẩu tạo thuận lợi rõ rệt tới các doanh nghiệp sản xuất đường trong nước, giúp các các doanh nghiệp nội địa giành lại thị phần.