Kết quả tìm kiếm cho "xếp thành cuộn"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 497

  • 5 nữ diễn viên phim VTV có phong cách thời trang ấn tượng nhất

    5 nữ diễn viên phim VTV có phong cách thời trang ấn tượng nhất

    14-02-2024 10:04:45

    5 nữ diễn viên sau đây sở hữu phong cách thời trang rất trẻ trung, hợp xu hướng.

  • Tết quê, một thuở…

    Tết quê, một thuở…

    13-02-2024 09:19:56

    Tôi được mẹ sinh ra nơi mảnh làng thoi thót lở bồi trồi sụt bên bờ sông Lam phía hữu ngạn, thuộc huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

  • Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    09-02-2024 09:41:27

    Năm Quý Mão sắp qua và năm Giáp Thìn sắp đến. Mỗi năm Tết đến, mỗi chúng ta đều cảm thấy mới lạ, bâng khuâng. Từ "Tết" đã gieo vào lòng mỗi người dân Việt Nam dù ở quê hương hay ở phương trời xa xứ những cảm xúc thật thiêng liêng, khó tả:

  • Về nhà

    Về nhà

    08-02-2024 20:35:58

    Nắng đã lên cao. Nhìn qua camera, tôi lại thấy tấm thân gầy gò quen thuộc của ngoại lọt thỏm trên chiếc ghế gỗ xếp sát ban công nhìn ra sân xóm. Qua mấy tiềng rồ rồ của hệ thống thu âm, tôi vẫn nghe ngoại hỏi nhiều lần trong vô thức ở cái tuổi 93 quên nhiều hơn nhớ, rằng mấy đứa đã về rồi hay chưa…

  • Mâm ngũ quả ngày Tết

    Mâm ngũ quả ngày Tết 

    07-02-2024 09:25:09

    Trong những việc cần chuẩn bị để mỗi gia đình có ngày Tết thật tươm tất, thì không thể thiếu mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên. Mỗi loại trái cây mang ý nghĩa riêng, cộng hưởng theo tên gọi, hình dáng thành sản phẩm hài hòa.

  • Người kể chuyện ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê

    Người kể chuyện ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê

    18-02-2024 14:36:37

    Thuyết minh viên không chỉ là nghề mà là cả một nghệ thuật - nghệ thuật cuốn hút người nghe vào câu chuyện, làm cho một điểm đến, để một di tích trở nên “có hồn”. Việc thuyết minh hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào nội dung thông tin, mà còn phụ thuộc vào cách thức truyền đạt thông tin đến với du khách. Hãy lắng đọng cảm xúc để nghe câu chuyện nghề của những thuyết minh viên ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn).

  • Khúc giao mùa tháng Chạp

    Khúc giao mùa tháng Chạp

    29-01-2024 03:36:53

    Tháng Chạp! Tôi rất thích cách gọi trìu mến người ta dành cho tháng cuối cùng của năm âm lịch. Tháng mà mỗi khi nhắc đến lại dâng trào bao niềm cảm xúc khó tả, vừa khắc khoải đợi chờ, vừa bùi ngùi luyến tiếc...

  • Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    31-01-2024 21:04:56

    An Giang không chỉ nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức.

  • Miệt mài giữ hồn văn hóa dân tộc Thái

    Miệt mài giữ hồn văn hóa dân tộc Thái

    25-01-2024 17:37:50

    Từ nhiều năm qua, ngôi nhà sàn trưng bày gần 1.000 hiện vật của ông Vi Văn Phúc (78 tuổi, ở thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) trở thành điểm đến quen thuộc của những đoàn khách muốn tìm hiểu văn hóa dân tộc Thái.

  • Người làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam

    Người làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam

    24-01-2024 08:17:57

    Nhắc đến Đại tá Hoàng Xuân Vinh, nhiều người hâm mộ yêu mến, coi anh là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Hơn 20 năm gắn bó với môn bắn súng, chiến tích mà anh xác lập cho thể thao nước nhà tại đấu trường Olympic lớn nhất hành tinh được xem là đỉnh cao ấn tượng. Anh từng khiêm nhường từ chối đề nghị được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì thấu hiểu vinh quang mình mang về cho Tổ quốc là công sức của cả tập thể, hậu phương lớn phía sau.

  • Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    12-02-2024 07:55:23

    Khi người Việt đến khai phá, Nam Bộ là vùng đất hoang vu, thiên nhiên khắc nghiệt tác động mạnh đến đời sống, lao động, sản xuất và tâm lý của cộng đồng cư dân. Đánh dấu sự có mặt và tồn tại, tiền nhân định ra những tên gọi dễ hiểu, gần gũi, gắn liền với đặc trưng của vùng đất, nơi ở, trở thành nơi “chôn nhau cắt rốn”.

  • Nặng lòng với chữ Nôm

    Nặng lòng với chữ Nôm

    06-01-2024 08:58:55

    Tại vùng cao Bắc Kạn, ở những thôn, bản mù sương xa xôi vẫn còn những người già nặng lòng với chữ Nôm Dao, Nôm Tày. Những nét chữ rồng bay, phượng múa trong những cuốn thư tịch cổ úa màu thời gian được lưu giữ cẩn thận. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng với tấm lòng mong muốn bảo tồn chữ cổ, những người già lại tình nguyện trở thành những thầy giáo làng dạy chữ Nôm cho lớp trẻ.