Kết quả tìm kiếm cho "xoài đạt tiêu chuẩn VietGAP"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 288

  • Phát triển kinh tế tập thể gắn với sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

    Phát triển kinh tế tập thể gắn với sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

    19-07-2022 07:07:50

    An Giang có hơn 80% diện tích đất sản xuất nông nghiệp, dân số trên 1,9 triệu người (đứng thứ 8 cả nước và đứng đầu khu vực ĐBSCL) với 68% dân số nông thôn. Thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) phát triển.

  • Nông dân trồng xoài hoạch định lại câu chuyện làm ăn

    Nông dân trồng xoài hoạch định lại câu chuyện làm ăn

    20-06-2022 02:13:50

    Sau 2 năm sản xuất không đạt hiệu quả (2020, 2021), bởi giá bán xoài luôn dưới giá thành sản xuất, người trồng xoài bị thua lỗ nặng. Trước thực trạng này, nông dân trong tỉnh đã hoạch định lại câu chuyện làm ăn của mình bằng cách gắn sản xuất với thị trường, tiếp tục đi vào con đường làm ăn hợp tác để vụ xoài năm nay có được kết quả tốt hơn.

  • Không ngừng đổi mới khoa học – công nghệ

    Không ngừng đổi mới khoa học – công nghệ

    16-06-2022 07:11:08

    Khoa học và công nghệ (KH&CN) cùng với đổi mới sáng tạo là đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững. 5 năm qua, An Giang đã chuyển giao trên 280 đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh và cơ sở. Kết quả đã tạo ra chuyển biến về năng suất, chất lượng và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

  • “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    10-06-2022 05:46:20

    Những năm qua, xuất khẩu trái cây trên địa bàn tỉnh đã mang về cho doanh nghiệp, nông dân hiệu quả kinh tế rõ rệt, nhất là đối với các loại trái cây, như: Xoài, mít, nhãn, sầu riêng… Tuy nhiên, người sản xuất vẫn chưa thể yên tâm khi thị trường còn “nóng, lạnh”.

  • Xây dựng cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản

    Xây dựng cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản

    08-06-2022 07:57:04

    Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương, các bộ ngành triển khai xây dựng, hướng dẫn thực hiện các cơ chế, chính sách đối với công tác xúc tiến thương mại, đàm phán mở cửa, phát triển thị trường nông sản để giải quyết kịp thời các vướng mắc thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản sang các thị trường tuyền thống.

  • Bưởi da xanh Việt Nam rộng đường vào Mỹ

    Bưởi da xanh Việt Nam rộng đường vào Mỹ

    03-06-2022 19:21:56

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa nhận được thông báo từ các cơ quan chức năng Mỹ về việc hoàn thành thẩm định các thủ tục và chính thức cho phép nhập khẩu quả bưởi từ Việt Nam.

  • Mùa nhãn xuồng cơm vàng Khánh Hòa

    Mùa nhãn xuồng cơm vàng Khánh Hòa

    06-06-2022 06:48:46

    Dù trước đây không phải là cây trồng đặc hữu ở vùng đất xã Khánh Hòa (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), nhưng khi đã bén rễ, cây nhãn xuồng cơm vàng Khánh Hòa thể hiện đầy đủ những ưu điểm vượt trội với cơm dày, hạt nhỏ, mùi thơm và vị ngọt thanh, được thị trường rất ưa chuộng.

  • An Giang thúc đẩy đổi mới sáng tạo nông nghiệp

    An Giang thúc đẩy đổi mới sáng tạo nông nghiệp

    03-06-2022 06:16:47

    Nhằm thúc đẩy nhân rộng các mô hình, giải pháp đổi mới sáng tạo, An Giang đã đề ra nhiều giải pháp đổi mới sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, triển khai kế hoạch thực hiện dự án khu vực “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh”, góp phần phát triển nông thôn bền vững.

  • Hiệu quả từ việc liên kết trồng xoài

    Hiệu quả từ việc liên kết trồng xoài

    31-05-2022 06:07:50

    Để đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, các hộ trồng xoài khu vực Bến Bà Chi (xã Lê Trì, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã liên kết sản xuất theo hướng VietGAP. Việc liên kết canh tác theo hướng hiện đại tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận các chính sách hỗ trợ về vốn, kỹ thuật và đầu ra cho sản phẩm. Từ đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Xã An Thạnh Trung đạt chuẩn nông thôn mới

    Xã An Thạnh Trung đạt chuẩn nông thôn mới

    16-05-2022 10:27:01

    Sáng 16/5, UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã An Thạnh Trung đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

  • Tà Đảnh phát huy lợi thế nông nghiệp

    Tà Đảnh phát huy lợi thế nông nghiệp

    16-05-2022 06:39:35

    Là xã thuần nông của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Tà Đảnh đang tập trung khai thác lợi thế nông nghiệp để tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. Trong đó, đẩy mạnh liên kết sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong nông nghiệp là những ưu tiên hàng đầu.

  • Nhân rộng điển hình tiên tiến ở huyện cù lao

    Nhân rộng điển hình tiên tiến ở huyện cù lao

    09-05-2022 06:42:56

    Xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến là một trong 4 khâu quan trọng của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng. Đây còn là cơ sở, tiền đề lựa chọn tập thể, cá nhân tiêu biểu để kịp thời động viên, xem xét biểu dương, khen thưởng. Xác định tầm quan trọng đó, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đề ra kế hoạch tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến về phong trào thi đua yêu nước năm 2022.