Tìm thấy nạn nhân đầu tiên từ khi cầu Phong Châu bị sập

15/09/2024 - 11:04

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, khoảng 18 giờ, ngày 14/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ trên sông, lực lượng cứu nạn cứu hộ các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu của Công an tỉnh phát hiện một thi thể nữ giới đang trôi trên sông Hồng, thuộc địa phận xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao.

Lực lượng cứu hộ của tỉnh Phú Thọ tăng cường tìm kiếm tung tích các nạn nhân trong sự cố sập cầu Phong Châu.

Nhận định rất có thể thi thể trên là nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khẩn trương phối hợp các ngành có liên quan tổ chức khám nghiệm ngay trong đêm, đồng thời liên hệ cho gia đình các nạn nhân đang mất tích nhận dạng.

Quá trình nhận dạng, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hường, sinh năm 1976, ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, xác định đây chính là người thân của họ. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể chị Hường cho gia đình.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân được sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, do nước sông lên cao, chảy xiết, vào khoảng 10 giờ ngày 9/9, cầu Phong Châu tại Km18+300 Quốc lộ 32C (kết nối 2 huyện Tam Nông, Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc huyện Tam Nông).

Sơ bộ ban đầu xác định, tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (trong đó có 1 xe ô-tô tải, 2 xe ô-tô đầu kéo, 6 xe mô-tô, 1 xe máy điện); 8 người mất tích.

Trong những ngày qua, các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã có nhiều cố gắng để triển khai công tác tìm kiếm và trục vớt các phương tiện bị rơi xuống sông. Tuy nhiên, do mực nước lên cao, nước chảy xiết đã ảnh hưởng rất nhiều đến công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Hiện nay, khi nước sông đã xuống thấp, lực lượng cứu hộ tăng cường công tác tìm kiếm và trục vớt các phương tiện bị rơi xuống sông.

Theo NGỌC LONG (Báo Nhân Dân)