Tình cảm đặc biệt của người dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

21/07/2024 - 08:51

Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ đảng viên và nhân dân cả nước.

Chú thích ảnh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lần về thăm xã miền núi Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên (3/5/2016). Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Hình ảnh người lãnh đạo bình dị trong lòng nhân dân Phú Yên

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên chia sẻ: Nhận được thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh Phú Yên đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Đây là sự mất mát lớn của dân tộc, của Đảng, Nhà nước ta. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một tấm gương sáng của sự bình dị, gần gũi, khiêm tốn, mẫu mực, một nhân cách lớn của dân tộc, đã để lại sự kính trọng, tình cảm tốt đẹp trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Chú thích ảnh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên. Ảnh: Tỉnh ủy Phú Yên cung cấp.

Phú Yên là một trong những địa phương được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trực tiếp đến thăm, làm việc. Hình ảnh của Tổng Bí thư trong lòng nhân dân Phú Yên hết sức gần gũi, trân trọng. Những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương đã được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân nỗ lực thực hiện trong những năm qua và đạt thành tựu đáng khích lệ. Xã Sơn Hà (huyện miền núi Sơn Hòa), nơi Tổng Bí thư về thăm và chỉ đạo việc xây dựng nông thôn mới nay đã có diện mạo phát triển khang trang...

Những tư tưởng chỉ đạo, bài học lý luận, thực tiễn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân Phú Yên. Đảng bộ, nhân dân tỉnh Phú Yên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tăng cường đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng hoàn thành tốt các mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII đã đề ra.

Cô Nguyễn Thị Diệu, giáo viên Trường mầm non Hoa Mai (huyện miền núi Sông Hinh) là một trong những gương điển hình của tỉnh trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô đã vinh dự được gặp gỡ và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chương trình vinh danh “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2023” ở Thủ đô Hà Nội.

Ngắm nhìn bức ảnh Tổng Bí thư chụp chung với các đại biểu tại chương trình, cô Nguyễn Thị Diệu xúc động nói: "Tôi dành sự kính trọng rất lớn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Được gặp mặt, nghe Tổng Bí thư trò chuyện đó là vinh dự lớn trong cuộc đời. Hình ảnh Tổng Bí thư trên truyền hình, báo chí rất gần gũi nhưng khi gặp trực tiếp ai cũng thấy gần gũi hơn. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với mái đầu bạc, ánh mắt sáng, nụ cười tươi tắn và trò chuyện rất thân mật... Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu rằng: 'nếu là hoa hãy là hoa hướng dương, nếu là chim hãy là chim bồ câu trắng, nếu là đá hãy là đá kim cương, nếu là người hãy là người cộng sản...'".

Nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi cán bộ, đảng viên lại càng ra sức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nguyện đem sức mình cống hiến xây dựng quê hương đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Người cộng sản chân chính

Chú thích ảnh

Ông Triệu Đức Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN phát

Ông Triệu Đức Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chia sẻ: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người cộng sản chân chính, kiên trung, có trình độ, năng lực, hiểu biết sâu rộng và đáng kính. Bản thân tôi cùng cán bộ, nhân dân tỉnh Hà Giang luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết hoàn thành tốt mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đề ra".

Trong công cuộc đổi mới, có nhiều đảng viên làm kinh tế, tạo được nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, có một số không ít cán bộ, đảng viên lợi dụng chủ trương của Đảng, Nhà nước để tham ô, tham nhũng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, nhân dân mất lòng tin vào Đảng. Trước tình hình đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo Ban chấp hành Trung ương Đảng ban hành nghị quyết về phòng, chống tham nhũng; thành lập Ban chỉ đạo đấu tranh chống tham nhũng, kiên quyết xử lý triệt để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm, xử lý nghiêm và không có vùng cấm.

Ông Hạng Mí De, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang chia sẻ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo kiên trung, có năng lực và một nhân cách lớn, đời sống giản dị. Dù trong hoàn cảnh nào, trong tình huống nào, Tổng Bí thư luôn xử lý tài tình về đối nội, đối ngoại, làm cho Đảng ta ngày càng vững chắc, đất nước càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng ấm no hạnh phúc.

Bà Dương Thị Phương (tổ 5, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang) tâm sự: "Tôi cảm thấy rất tự hào khi Đảng ta có người đảng viên kiên trung, giản dị như Tổng Bí thư". Vô cùng thương tiếc vì sự ra đi của Tổng Bí thư, bà Phương tin tưởng, dù trong hoàn cảnh nào, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta sẽ trường tồn vững chắc, phát triển mạnh mẽ.

Giữ vững niềm tin vào Đảng

Đảng viên Mai Văn Trí, trú tại phường Thuận Lộc, thành phố Huế cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người con ưu tú và xuất sắc của đất nước Việt Nam. Với vai trò là người lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư đã cùng với Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề ra nhiều chủ trương, đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại để đưa Việt Nam vượt qua khó khăn, vững bước tiến lên trên con đường đổi mới; đưa Việt Nam phát triển nhanh chóng, ổn định, hòa bình và thịnh vượng.

Về đối ngoại, với đường lối đối ngoại "cây tre" gốc vững vàng nhưng thân mềm mại, uyển chuyển, Tổng Bí thư đã đưa Việt Nam trải qua những khó khăn, biến động của tình hình thế giới hiện nay. Về đối nội, Tổng Bí thư đã lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, suy thoái về chính trị, lối sống trong thời gian qua hết sức quyết liệt, mạnh mẽ với quan điểm "không có vùng cấm". Những hoạt động hiệu quả, cụ thể "nói được, làm được" của đồng chí Tổng Bí thư đã góp phần củng cố được vị thế của Đảng cũng như lòng tin tuyệt đối của cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước.

Ông Nguyễn Văn Thuận, cán bộ hưu trí tại phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế chia sẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; quá trình công tác dù ở cương vị nào, đồng chí cũng luôn cống hiến hết mình vì công việc, chăm lo cho cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân. Là người đứng đầu của Đảng nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có lối sống giản dị, luôn gần gũi với nhân dân. Những thành tựu to lớn trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian qua của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta có sự đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, góp phần nâng cao vị thế của Đảng ta trên thế giới cũng như củng cố, giữ vững niềm tin tưởng tuyệt đối của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Theo TTXVN