
Phó trưởng Phòng Giao dịch quốc tế, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh khu vực TP. Hồ Chí Minh Hồ Ngọc Vinh cho rằng bao bì chưa đẹp, thiếu đồng bộ sẽ làm giảm sức hấp dẫn của sản phẩm.
Hội thảo tập trung vào các giải pháp nâng cao giá trị nông sản thông qua hoàn thiện bao bì, nhãn mác, xây dựng thương hiệu và ứng dụng chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.
Phó trưởng Ban Công tác Nông dân, Hội Nông dân tỉnh An Giang Hà Phi Hùng nhấn mạnh, việc đầu tư bao bì, nhãn mác và thương hiệu là yêu cầu tất yếu đối với các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp hiện nay. Hội thảo nhằm giúp các đơn vị hiểu đúng, làm đúng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng đầu ra cho nông sản.
.JPG)
Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Lâm Quốc Toàn (thứ hai, từ trái qua) giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh An Giang đến khách hàng.
Tại hội thảo, ông Hồ Ngọc Vinh, Phó trưởng Phòng Giao dịch quốc tế, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh khu vực TP. Hồ Chí Minh cho rằng bao bì chưa đẹp, thiếu đồng bộ sẽ làm giảm sức hấp dẫn của sản phẩm. “Thương hiệu không chỉ là logo mà là linh hồn của doanh nghiệp, là câu chuyện để người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm và người làm ra sản phẩm”, ông Vinh chia sẻ.
Theo ông Vinh, bao bì cần thiết kế dễ nhìn, dễ nhớ, đồng bộ từ logo, màu sắc đến hình ảnh trưng bày; ưu tiên thể hiện bản sắc vùng miền. Đối với thị trường quốc tế, bao bì nên sử dụng song ngữ, thông tin ngắn gọn, tích hợp mã QR để truy xuất nguồn gốc và chứng nhận chất lượng.
Hội thảo góp phần thúc đẩy ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong nông nghiệp, hướng đến phát triển nông nghiệp An Giang bền vững.
Tin và ảnh: ĐẶNG LINH