Tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát huy vai trò là đội hậu bị tin cậy của Đảng

04/09/2019 - 08:03

 - Phát huy vai trò là đội hậu bị tin cậy của Đảng, thời gian qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực với khí thế sôi nổi, tích cực. Các hoạt động có chiều sâu và trọng tâm góp phần khẳng định được vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Nổi bật là những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hình thức phong phú, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát huy vai trò là đội hậu bị tin cậy của Đảng

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 71 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc với 3.627 ĐVTN và 946 đảng viên. Với sự bản lĩnh, xác định trọng tâm nhiệm vụ chính trị, thời gian qua, các đoàn viên trong khối rất tích cực học tập, thi đua tình nguyện, xung kích, sáng tạo, đoàn kết, đổi mới, khắc phục khó khăn, đạt nhiều thành tích trên các mặt hoạt động.

Phong trào thanh niên tình nguyện ngày càng được nâng chất cả về quy mô và chất lượng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Nổi bật là Tháng Thanh niên năm 2019, chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2019. Cụ thể, tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí trên 3.000 lượt, mổ mắt 290 cas và tặng 2.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh nghèo khó… với tổng kinh phí khoảng 800 triệu đồng. Đến với chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, đó thật sự đã trở thành dấu ấn riêng của tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Không chỉ hỗ trợ 4 sân chơi cho thiếu nhi (100 triệu đồng), nhận đỡ đầu 5 học sinh (200.000 đồng/học sinh/tháng), tặng tập, bảo hiểm y tế, thăm tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, ĐVTN trong khối còn tích cực tham gia các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh, trồng cây xanh phân tán… với tổng kinh phí trên 160 triệu đồng.

Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp được thực hiện hiệu quả thông qua các hình thức như: tổ chức góp vốn giúp nhau làm kinh tế cải thiện đời sống trong cán bộ, ĐVTN theo hình thức xoay vòng, không tính lãi; phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức 21 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất rau màu, cây ăn trái và nâng cao năng lực ứng dụng, chuyển giao ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp cho 530 thanh niên tại 11 huyện, thị xã, thành phố. Phát huy tinh thần “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, các cơ sở Đoàn trong khối tích cực tuyên truyền, nhắc nhở ĐVTN nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức bảo vệ cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, công tác chăm lo hỗ trợ, tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn được Đoàn khối quan tâm, thực hiện thông qua các chương trình “Tiếp sức đến trường”, “Vì đàn em thân yêu”, “Chắp cánh ước mơ vì tương lai tươi sáng”… Qua đó đã trao tặng 30 xe đạp, 22 thẻ bảo hiểm y tế, 250 chiếc cặp, 30 học bổng và rất nhiều vật dụng hỗ trợ học tập khác nhằm chung tay với cộng đồng chăm lo thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo chung tay xây dựng quê hương An Giang giàu đẹp”, Ban Chấp hành Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 đã đề ra các chỉ tiêu như: 100% cán bộ Đoàn chủ chốt và 80% thanh niên được học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đoàn, chính sách và pháp luật của nhà nước; mỗi năm phát triển ít nhất 170 đoàn viên mới; giới thiệu cho Đảng 270 đoàn viên ưu tú, trong đó ít nhất 190 đoàn viên ưu tú được phát triển Đảng. Đồng thời, tổ chức Hội thi Thanh niên giỏi nghề, cất mới nhà Nhân ái, nhà Tình bạn; hỗ trợ xã nông thôn mới; tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo; nhận đỡ đầu học sinh vượt khó học giỏi và phụng dưỡng chăm lo mẹ Việt Nam Anh hùng…

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN