TX. Tân Châu đẩy mạnh ứng phó với số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

27/09/2021 - 18:22

 - Ngày 27-9, Bí thư Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) Huỳnh Quốc Thái cho biết, trước tình hình bùng phát số ca F0 trong cộng đồng, nhất là ổ dịch mới phát hiện ngày 26-9, tại tổ 8 và 9, hẻm 201, đường Nguyễn Tri Phương, khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh, các ngành chức năng thị xã đang đẩy mạnh các biện pháp ứng phó nhằm hạn chế không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Ngay khi phát hiện 41 trường hợp liên quan đến ổ dịch ở phường Long Thạnh, UBND TX. Tân Châu đã triển khai Quyết định 15719/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp tăng cường thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ  đối với toàn phường. Đồng thời, đẩy mạnh điều tra dịch tễ, khoanh vùng dập dịch, thần tốc truy vết để xác định F1 gần, F1 xa để có biện pháp cách ly phù hợp.

Cụ thể, Trung tâm Y tế TX. Tân Châu đã triển khai tầm soát thần tốc toàn dân phường Long Thạnh, gởi mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với các trường hợp nghi nhiễm. Khi có kết quả tầm soát tới đâu thì ưu tiên chích vaccine tới đó. Cùng với đó, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 thị xã đã kích hoạt lại các khu cách ly tập trung, đảm bảo đáp ứng từ 400 – 500 người đến đây điều trị.

Ngay trong ngày 27-9,  Trung tâm Y tế TX. Tân Châu chủ trì, kết hợp Hội đông y, Hội Chữ thập đỏ tổ chức cấp phát 100 "Túi thuốc an sinh xã hội". Túi thuốc này bao gồm các loại thuốc tây thông thường và thuốc xông (thuốc đông y), đồng thời hướng dẫn kỹ thuật đặt nồi xông để nhân dân biết cách xông cho có hiệu quả.

Phường Long Thạnh hiện có gần 3.700 hộ dân, trong đó khóm Long Thạnh D có 975 hộ. Từ 15-4 đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 trên địa bàn TX. Tân Châu là 95 ca.

Phong tỏa gần 3.700 hộ dân trên đạ bàn phường Long Thạnh để chống dịch

Phường Long Thạnh tổ chức cung cấp lương thực, thực phẩm, túi thuốc an sinh xã hội cho người dân trong phường

TX.  Tân Châu tổ chức khoanh vùng để điều tra dịch tễ

Tuyên truyền để người dân hạn chế ra đường

Các xã trên địa bàn tổ chức tầm soát theo từng khu vực và đối tượng có nguy cơ cao

TX. Tân Châu tổ chức test nhanh cho toàn bộ người dân trong phường Long Thạnh

MINH HIỂN – TÂN CHÂU