Tỷ giá USD hôm nay (1-11): Đồng USD đảo chiều tăng mạnh

01/11/2023 - 08:18

Tỷ giá USD hôm nay (1-11): Rạng sáng 1-11-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.087 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,58%, đạt mốc 106,70.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD bật tăng mạnh trở lại, được hỗ trợ bởi quan điểm “diều hâu” của Fed, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ bền vững và ổn định.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Tại Mỹ, dữ liệu mới công bố hôm 31-10 tiếp tục chứng minh đây là một nền kinh tế kiên cường, dấu hiệu mới nhất ủng hộ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể duy trì lãi suất ở mức cao trong một thời gian nhất định. 

Theo đó, chi phí lao động của Mỹ tăng mạnh trong quý 3, trong bối cảnh tiền lương tăng mạnh. Chỉ số chi tiêu cho lao động (ECI) đã tăng 1,1% trong quý trước, sau mức tăng 1,0% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Một dữ liệu khác cho thấy giá nhà ở tháng 8 tại Mỹ đã tăng tốc tháng thứ ba liên tiếp, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng so với mức 4,6% của tháng trước.

Cũng trong ngày 31-10, Fed đã bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày và dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất, song vẫn giữ nguyên quan điểm “diều hâu” khi kết thúc cuộc họp. Các nhà phân tích cho biết, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt và tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán đã thắt chặt các điều kiện tài chính, giúp Fed có thể vững vàng đưa ra quyết sách :diều hâu" của mình.

Trong khi đó, đồng yên giảm mạnh vào phiên giao dịch vừa qua, xuống mức thấp nhất trong 15 năm so với đồng Euro, và chạm mức đáy mới trong một năm so với đồng USD.

Khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) tiếp tục nới lỏng việc kiểm soát lãi suất dài hạn bằng cách điều chỉnh chính sách kiểm soát lợi suất trái phiếu một lần nữa. BOJ cho biết họ sẽ giữ lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ở mức 0%.

Theo đó, đồng yên trượt xuống mức 151,715/USD, mức thấp mới trong một năm khi các nhà giao dịch tập trung vào quan điểm ôn hòa của BOJ là duy trì chính sách nới lỏng và dự báo lạm phát sẽ giảm xuống dưới 2% vào năm 2025.

Trước đó, đồng Yên Nhật đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần vào hôm 30-10 sau báo cáo của Nikkei, rằng BOJ sẽ điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất.

Tỷ giá USD hôm nay, 1-11-2023: Đồng USD đảo chiều tăng mạnh. Ảnh: Vietnam.vn

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 1-11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức: 24.087 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.241 đồng.

Theo Quân đội nhân dân