Tỷ giá USD hôm nay (11-11): Đồng USD hạ nhiệt phiên cuối tuần

11/11/2023 - 08:39

Tỷ giá USD hôm nay (11-11): Rạng sáng 11-11-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 12 đồng, hiện ở mức 24.014 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,10%, xuống mốc 105,81.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD giảm so với các loại tiền tệ khác, nhưng tăng so với đồng yên Nhật, khi các nhà đầu tư đánh giá nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell rằng, Ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa nếu lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2%.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Powell và các quan chức khác của Fed hôm 9-11 cho biết rằng, họ vẫn chưa chắc liệu lãi suất có đủ cao để kết thúc cuộc chiến chống lạm phát hay không.

Lou Brien, Chiến lược gia thị trường tại DRW Trading ở Chicago cho biết, thị trường hiện đang chờ đợi Fed thực hiện việc tăng lãi suất, mặc dù kể từ Hội nghị Jackson Hole, Powell đã nói rõ rằng điều này sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế trong tương lai.

Dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng và doanh số bán lẻ vào tuần tới dự kiến sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư những manh mối tiếp theo về việc liệu có thể tiếp tục tăng lãi suất thêm hay không.

Đồng USD tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 11, cùng sự lo ngại về việc lạm phát tăng trở lại với khả năng áp lực giá cả tăng lên mức cao nhất trong hơn chục năm. Đồng USD đã chứng kiến đà giảm mạnh vào tuần trước sau khi Chủ tịch Powell thể hiện quan điểm ôn hòa sau cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed, với dữ liệu việc làm “ảm đạm” hơn so với dự kiến vào cuối tuần trước, làm tăng thêm niềm tin rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá 22% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 1.

Chủ tịch Ngân hàng Fed San Francisco Mary Daly hôm 10-11 cho rằng, hiện vẫn chưa thể chắc chắn liệu Ngân hàng trung ương đã hoàn tất việc tăng lãi suất để đưa lạm phát trở lại mức 2% hay chưa.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro tăng 0,10%, đạt mức 1,0679 USD.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde hôm 10-11 cho biết, lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu hiện đang ở mức cao kỷ lục và sẽ được duy trì tới khi có thể đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng.

So với đồng yên Nhật, đồng USD tăng 0,16%, đạt mức 151,59 yên, mức cao nhất kể từ ngày 1-11. Các nhà giao dịch vẫn đang đánh giá khả năng chính quyền Tokyo sẽ can thiệp vào đồng tiền Nhật Bản. Đồng yên đang trên đà tăng trưởng tồi tệ nhất kể từ tháng 8, khi đồng USD tăng 1,48% so với đồng yên Nhật trong tuần này.

Đồng Euro cũng đạt mức cao nhất trong 15 năm so với đồng yên Nhật là 161,95 yên vào phiên giao dịch vừa qua.

Tỷ giá USD hôm nay 11-11-2023: Đồng USD hạ nhiệt phiên cuối tuần. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

 Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 11-11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 12 đồng, hiện ở mức: 24.014 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.164 đồng.

Theo Quân đội nhân dân