Tỷ giá USD hôm nay (11-9): Đồng USD trong nước và thế giới đồng loạt tăng nhẹ

11/09/2024 - 08:46

Tỷ giá USD hôm nay (11-9): Rạng sáng 11-9-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 17 đồng, hiện ở mức 24.194 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,11%, đạt mốc 101,66.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng không đáng kể so với một số loại tiền tệ chính phiên giao dịch vừa qua, củng cố mức tăng của đầu tuần, trước thềm dữ liệu lạm phát quan trọng. 

Các loại tiền tệ trú ẩn an toàn như đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ cũng tăng giá trong bối cảnh cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh, sau khi Giám đốc quản lý của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vạch ra kế hoạch tăng vốn của các ngân hàng lớn thêm 9%.

Tỷ giá USD hôm nay (11-9): Đồng USD trong nước và thế giới đồng loạt tăng nhẹ

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Thị trường kỳ vọng Fed sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất vào tuần tới, lần đầu tiên sau hơn 4 năm. Tuy nhiên, điều vẫn còn gây tranh cãi là quy mô của đợt cắt giảm lãi suất. Hợp đồng tương lai quỹ Fed đã định giá 67% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách ngày 17 và 18-9 và 33% khả năng Fed có thể cắt giảm 50 điểm cơ bản, theo tính toán của LSEG. Tỷ lệ cược cho đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản đã tăng cao tới 50% vào cuối tuần trước sau báo cáo lao động của Mỹ.

Các nhà đầu tư vẫn sẽ xem xét báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 12-9. Tuy nhiên, Fed đã chỉ ra rằng, họ tập trung ít hơn vào lạm phát và nhiều hơn vào các dữ liệu việc làm, đồng thời thể hiện quan điểm lạc quan rằng lạm phát của Mỹ đang trên đà giảm. Theo cuộc thăm dò của Reuters, CPI tháng 8 của Mỹ dự kiến sẽ tăng 0,2% so với tháng 7. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, chỉ số này được cho là chỉ tăng 2,6%, giảm so với mức 2,9% của tháng 7.

Trong phiên giao dịch buổi chiều, đồng USD giảm 0,5% so với đồng yên Nhật, xuống còn 142,35 yên, không xa mức thấp nhất trong một tháng là 141,75 được ghi nhận vào cuối tuần trước. So với đồng yên Nhật, đồng bạc xanh đã giảm 2,7% vào tuần trước.

Các nhà phân tích không kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất hoặc đưa ra quyết sách tại cuộc họp tuần tới.

So với đồng franc Thụy Sĩ, đồng USD giảm 0,3% xuống còn 0,8466 franc. Các nhà phân tích cho biết giá dầu giảm đã làm gia tăng sự lo lắng trên toàn cầu, đẩy đồng yên và franc Thụy Sĩ tăng cao hơn.

Trong khi đó, đồng EUR giảm 0,1% xuống mức 1,1024 USD. Các nhà đầu tư đang theo dõi tình hình chính trị ở khu vực đồng tiền chung châu Âu, khi bất ổn gia tăng trên khắp khu vực này sau cuộc bầu cử khu vực của Đức. 

Tuy nhiên, tâm điểm chú ý sẽ là thông điệp từ Ngân hàng Trung ương châu Âu sau cuộc họp chính sách của ngân hàng này. Các nhà giao dịch đang định giá ECB sẽ tiến hành cắt giảm tổng cộng 63 điểm cơ bản trong năm nay.

Trọng tâm của các nhà đầu tư cũng sẽ là cuộc tranh luận trên truyền hình giữa ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ của ông, Phó Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris, vào ngày 10-9, có thể gây ảnh hưởng lớn đến cuộc bầu cử vào tháng 11.

Các nhà đầu tư nhận định đồng bạc xanh sẽ tăng giá trong trường hợp ứng viên Donald Trump chiến thắng, vì thuế quan có thể hỗ trợ đồng tiền này, cùng với chi tiêu tài chính cao hơn có thể thúc đẩy lãi suất. 

Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tăng trưởng việc làm mạnh mẽ tại Anh. Đồng bảng Anh đã tăng 0,1%, đạt mức 1,3081 USD.

Tỷ giá USD hôm nay (11-9): Đồng USD trong nước và thế giới đồng loạt tăng nhẹ

 Tỷ giá USD hôm nay, 11-9-2024: Đồng USD trong nước và thế giới đồng loạt tăng nhẹ. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 11-9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 17 đồng, hiện ở mức 24.194 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.353 đồng.

Theo Quân đội nhân dân