Tỷ giá USD hôm nay (18-6): Đồng USD trải qua phiên điều chỉnh nhẹ

18/06/2024 - 08:13

Tỷ giá USD hôm nay (18-6): Rạng sáng 18-6-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.259 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,22%, xuống mốc 105,33.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD trượt giá so với đồng Euro vào phiên giao dịch vừa qua, khi đồng tiền chung khu vực châu Âu phục hồi trở lại.

Theo đó, đồng Euro đã tăng 0,25%, đạt mức 1,07305 USD, sau khi chạm mức thấp nhất trong 6 tuần là 1,066775 USD vào tuần trước sau tin tức về cuộc bầu cử Quốc hội tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay (18-6): Đồng USD trải qua phiên điều chỉnh nhẹ

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Các nhà đầu tư đang dự tính nguy cơ xảy ra khủng hoảng ngân sách tại khu vực đồng Euro, trong bối cảnh địa chính trị phức tạp.

Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA ở Washington, Mỹ cho biết: “Khi thị trường Pháp bắt đầu ổn định kể từ tuần trước, đồng Euro đã phản ứng bằng một sự phục hồi nhẹ”. Nhưng Given cho rằng, nhìn chung, xu hướng ngắn hạn vẫn khả quan đối với đồng bạc xanh.

“Nếu doanh số bán lẻ của Mỹ được công bố ngày mai thấp hơn dự kiến, chúng ta có thể thấy sự thay đổi trên cặp tiền EUR/USD”.

Giá nhập khẩu của Mỹ giảm lần đầu tiên sau 5 tháng trong tháng 5. Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ được công bố cuối tuần trước, kết hợp với các dữ liệu gần đây khác cho thấy, chỉ số lạm phát đã nằm trong tầm kiểm soát, điều này góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Chỉ số DXY giảm 0,2%, xuống mức 105,33.

Fed đã công bố các dự báo cập nhật vào tuần trước cho thấy dự báo từ tất cả 19 Ngân hàng Trung ương Mỹ về một đợt cắt giảm lãi suất duy nhất trong năm nay.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết ngày 18-6 rằng, nếu các dữ liệu kinh tế diễn ra đúng như dự báo của ông, Fed sẽ có thể cắt giảm lãi suất cơ bản chỉ một lần trong năm nay.

Đồng bảng Anh đã tăng 0,15%, đạt mức 1,2707 USD vào ngày 17-6, mặc dù nó vẫn ở gần mức thấp nhất trong một tháng là 1,26575 USD, trong bối cảnh các nhà giao dịch đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh trong tuần này.

Áp lực lạm phát ở Anh dường như vẫn còn quá nóng khiến Ngân hàng Trung ương Anh chưa thể cắt giảm lãi suất ngay tại cuộc họp chính sách tuần này. Trong một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế dự báo đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ không diễn ra cho đến ngày 1-8.

Đồng yên vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thúc đẩy cắt giảm lượng mua trái phiếu vào cuối tuần trước. Đồng USD chốt phiên giao dịch với mức tăng 0,2%, đạt mốc 157,73 yên/USD.

Các nhà giao dịch vẫn theo dõi các dấu hiệu cho thấy chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp để hỗ trợ đồng yên.

Given cho biết: “Tất cả các nguyên tắc cơ bản của cặp tiền này đều có lợi cho USD vào thời điểm hiện tại và mặc dù vẫn còn một số biến động, nhưng quỹ đạo chung đã ổn định hơn so với hồi tháng 3 và tháng 4”.

“Tôi kỳ vọng sẽ thấy sự quyết liệt từ chính quyền Tokyo khi đồng yên đang neo gần mốc quan trọng 160, nhưng với tình hình hiện tại, sẽ phải mất rất nhiều thời gian để các quan chức Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiến hành một cuộc can thiệp khác vào thị trường tiền tệ nhằm hỗ trợ đồng yên”, Given chia sẻ.

Tỷ giá USD hôm nay (18-6): Đồng USD trải qua phiên điều chỉnh nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay, 18-6-2024: Đồng USD trải qua phiên điều chỉnh nhẹ. Ảnh: Reuters 

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 18-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.259 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân