Tỷ giá USD hôm nay (19-6): Đồng USD giảm sau dữ liệu kinh tế ảm đạm

19/06/2024 - 07:56

Tỷ giá USD hôm nay (19-6): Rạng sáng 19-6-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.259 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,07, xuống mốc 105,25.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD giảm so với đồng Euro vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ tại Mỹ ảm đạm, thúc đẩy khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuối năm nay.

Theo đó, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng ít hơn dự kiến trong tháng 5, do giá xăng và xe cơ giới giảm, ảnh hưởng đến doanh thu tại các trạm dịch vụ và đại lý ô tô.

Tỷ giá USD hôm nay (19-6): Đồng USD giảm sau dữ liệu kinh tế ảm đạm

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Xu hướng tăng trưởng doanh số bán hàng đang chậm lại do giá cả và lãi suất cao hơn, buộc các hộ gia đình phải ưu tiên những nhu cầu thiết yếu và cắt giảm chi tiêu không cần thiết.

Stuart Cole, nhà kinh tế trưởng tại Equiti Capital cho biết: “Chính sách tiền tệ thắt chặt của Fed đang gây căng thẳng cho ngân sách hộ gia đình trong năm nay”.

Cole nói: “Tuy nhiên, điều này lại góp phần đưa Chỉ số CPI trở lại mục tiêu 2% một cách dễ dàng hơn, đặc biệt là trong bối cảnh tiêu dùng nội địa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh tế của Mỹ”.

Đồng Euro tăng 0,02%, đạt mức 1,073625 USD. Đồng tiền chung châu Âu có thời điểm chạm mức thấp nhất là 1,071 USD trước đó trong phiên.

Bill Adams, nhà kinh tế trưởng tại Comerica Bank cho biết: “Báo cáo doanh số bán lẻ yếu hơn dự kiến làm tăng khả năng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất trong vài tháng tới”.

Hợp đồng tương lai của Quỹ Fed đang dự đoán xác suất 67% cho ít nhất một lần cắt giảm lãi suất trước cuộc họp tháng 9 của Fed, tăng từ mức 63% của một ngày trước đó.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker ngày 17-6 cho biết, ông chỉ ủng hộ việc cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, nhưng vẫn để ngỏ khả năng thay đổi quan điểm của mình tùy thuộc vào các dữ liệu sắp tới.

Tuần trước, chỉ số lạm phát hạ nhiệt được công bố ở Mỹ, trái ngược với lập trường diều hâu của các quan chức Fed với chỉ duy nhất một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. 

Sự phục hồi của đồng USD vào tuần trước chủ yếu được thúc đẩy bởi đợt bán tháo mạnh đồng Euro sau những bất ổn chính trị tại khu vực đồng tiền chung châu Âu. Đồng Euro đã ổn định kể từ đó.

Trong khi đó, đồng USD thay đổi so với đồng yên ở mức 157,81 yên/USD, neo dưới mức cao nhất trong sáu tuần là 158,26.

Đồng bảng Anh không đổi trong ngày ở mức 1,2705 USD khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát được công bố hôm nay, và quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh ngày mai 20-6.

Đồng AUD tăng 0,6% sau khi Ngân hàng Dự trữ Australia quyết định giữ lãi suất ổn định vào ngày 18-6.

Tỷ giá USD hôm nay (19-6): Đồng USD giảm sau dữ liệu kinh tế ảm đạm

 Tỷ giá USD hôm nay 19-6-2024: Đồng USD giảm sau dữ liệu kinh tế ảm đạm. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 19-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.259 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân