Tỷ giá USD hôm nay (2-6): Thế giới giảm mạnh, trong nước duy trì đà tăng

02/06/2023 - 08:24

Tỷ giá USD hôm nay (2-6): Rạng sáng 2-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tiếp tục tăng mạnh 15 đồng, hiện ở mức 23.729 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,77%, xuống mốc 103,56.

Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay

Đồng USD đang chứng kiến đà giảm hàng ngày tồi tệ nhất trong gần một tháng vào phiên giao dịch vừa qua, khi dữ liệu sản xuất của Mỹ cùng những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) củng cố kỳ vọng Fed có thể sẽ bỏ qua một đợt tăng lãi suất tại cuộc họp sắp tới.        

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch.

Các quan chức Fed đã chỉ ra sự cần thiết của việc tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 13 và 14-6, để dành thời gian cho Ngân hàng trung ương đánh giá tác động của chu kỳ thắt chặt chính sách cho đến nay, trong bối cảnh lạm phát vẫn cao. Theo đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker hôm 1-6 cho rằng, Ngân hàng trung ương Mỹ không nên tăng lãi suất trong cuộc họp tới, mặc dù lạm phát cao đang giảm với tốc độ chậm chạp. 

Theo công cụ FedWatch của CME, các thị trường đang định giá khoảng 32% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 6, so với mức gần 67% trong một ngày trước đó.

Trong khi đó, dữ liệu bảng lương tư nhân của Mỹ được công bố hôm 1-6 lại cho thấy việc làm tăng nhiều hơn dự kiến, với mức tăng 278.000 việc làm trong tháng 4. Điều này có thể dẫn đến việc Fed sẽ duy trì lãi suất tăng trong một thời gian. Tuy nhiên, các đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh lãi suất cao hơn.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro đã phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde nhấn mạnh sự cần thiết của việc thắt chặt chính sách hơn nữa.

Dữ liệu được công bố hôm 1-6 cho thấy, lạm phát ở 20 quốc gia dùng chung đồng euro đã giảm từ mức 7,0% trong tháng 4, xuống 6,1% trong tháng 5, dưới mức kỳ vọng 6,3% của các nhà kinh tế, và cao hơn ba lần so với mục tiêu 2% của ECB.

Thị trường hiện đang định giá 85% cơ hội ECB tăng 25 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách vào ngày 15-6.

Tỷ giá USD hôm nay (2-6): Thế giới giảm mạnh, trong nước duy trì đà tăng. Ảnh minh họa: Reuters. 

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 1-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 15 đồng, hiện ở mức: 23.729 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.865 đồng.

Theo Quân đội nhân dân