Tỷ giá USD hôm nay (27-3): Đồng USD phục hồi nhẹ, đồng yên giảm

27/03/2024 - 08:28

Tỷ giá USD hôm nay (27-3): Rạng sáng 27-3-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 21 đồng, hiện ở mức 23.994 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%, đạt mốc 104,30.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới để đưa ra manh mối về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong khi đồng yên Nhật giảm sau khi Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ không loại trừ bất kỳ biện pháp nào để đối phó với vấn đề đồng yên Nhật đang suy yếu.

Tỷ giá USD hôm nay (27-3): Đồng USD phục hồi nhẹ, đồng yên giảm

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Các nhà đầu tư đang vật lộn với việc liệu Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay như dự kiến hay không, nếu lạm phát vẫn tăng và tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh.

Chỉ số DXY tăng nhẹ sau khi dữ liệu hôm 26-3 cho thấy, đơn đặt hàng đối với hàng hóa sản xuất lâu dài của Mỹ tăng hơn dự kiến trong tháng 2, trong khi chi tiêu kinh doanh cho thiết bị có dấu hiệu phục hồi do triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế trong quý đầu tiên vẫn lạc quan.

Adam Button, nhà phân tích tiền tệ chính tại ForexLive ở Toronto, Canada cho biết: “Thị trường đang ráo riết tìm kiếm mọi dấu hiệu cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ và điều này dường như là không thể”.

Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này, là chất xúc tác kinh tế chính của tuần này. Chỉ số giá PCE cốt lõi của Mỹ được dự đoán sẽ tăng 0,3% trong tháng 2, với tốc độ hằng năm dự kiến ở mức 2,8%.

Trong khi đó, đồng euro giảm 0,05% xuống 1,0831 USD. 

Đồng bạc xanh có thể chịu một số áp lực trong tuần này từ việc tái cân bằng danh mục đầu tư vào cuối tháng và cuối quý.

Trong khi đó, đồng Yên Nhật giảm 0,09% xuống 151,52, đảo ngược mức tăng trước đó. Nó đã suy yếu trong tuần qua, mặc dù Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) đã chấm dứt chính sách lãi suất âm kéo dài.

Các nhà giao dịch tiếp tục tập trung vào sự chênh lệch lãi suất vẫn còn rõ rệt giữa Nhật Bản và các quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt là Mỹ. Việc vượt qua mức 151,94/USD, đạt được vào tháng 10-2022, sẽ đưa đồng tiền Nhật Bản xuống mức yếu nhất kể từ năm 1990.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm 26-3 cho biết, “sự biến động nhanh chóng của tiền tệ là điều không mong muốn”. Điều đó xảy ra sau khi nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda hôm 25-3 cảnh báo sẽ có biện pháp đối với các nhà đầu cơ đang cố gắng bán tháo đồng Yên.

Tỷ giá USD hôm nay (27-3): Đồng USD phục hồi nhẹ, đồng yên giảm

 Tỷ giá USD hôm nay, 27-3-2024: Đồng USD phục hồi nhẹ, đồng Yên giảm. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 27-3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 21 đồng, hiện ở mức 23.994 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.143 đồng.

Theo Quân đội nhân dân