Tỷ giá USD hôm nay (3-11): Đồng USD tiếp tục lao dốc sau cuộc họp chính sách của Fed

03/11/2023 - 11:58

Tỷ giá USD hôm nay (3-11): Rạng sáng 3-11-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.099 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,73%, xuống mốc 106,15.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch vừa qua, do “khẩu vị” rủi ro của các nhà đầu tư được củng cố, khi họ đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất việc thắt chặt chính sách tiền tệ với quyết định giữ nguyên lãi suất.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Theo đó, trong cuộc họp chính sách tháng 11, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất, đồng thời phân tích các điều kiện tài chính để xác định khả năng kiềm chế làm phát. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang ủng hộ quan điểm cho rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh, trong khi hợp đồng tương lai của quỹ Fed dự đoán khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 là dưới 20%. Quan điểm đó đã giúp thúc đẩy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư, giúp cổ phiếu phục hồi.

Brad Bechtel, người đứng đầu FX toàn cầu tại Jefferies ở New York cho biết, Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất, nhưng việc Fed có thể tăng lãi suất thêm một lần nừa là hoàn toàn hợp lý bởi sự kiên cường của nền kinh tế Mỹ.

Trong khi đó, Shaun Osborne, Chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Scotia Bank cho răng: “Thị trường không định giá bất kỳ đợt tăng lãi suất nào nữa trước khi cuộc họp chính sách tháng 11 của Fed diễn ra, nên không có gì ngạc nhiên sau quyết sách của Fed. Tuy nhiên, sau cuộc họp này, một số nhà đầu tư tin rằng, động thái tiếp theo của Fed sẽ là cắt giảm lãi suất”.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng bảng Anh tăng giá sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm, và nhấn mạnh rằng họ sẽ không sớm cắt giảm lãi suất. Theo đó, đồng bảng Anh tăng 0,6% so với đồng bạc xanh, đạt mức 1,2225 USD, mức cao nhất trong 1,5 tuần, sau khi BoE quyết định sẽ duy trì lãi suất ổn định ở mức 5,25%.

Đồng AUD - đại diện cho “khẩu vị” rủi ro, đã tăng 0,54% phiên giao dịch vừa qua, trong khi đồng NZD tăng 0,8%.

So với đồng yên Nhật, đồng USD giảm 0,3%, xuống mức 150,44, trượt khỏi mức cao nhất trong một năm đạt được vào đầu tuần này. Việc giảm xuống mức thấp nhất trong một năm đối với đồng USD là 151,74/USD, và mức thấp nhất trong 15 năm đối với đồng Euro là 160,83/Euro sau thông báo của Ngân hàng Nhật Bản đã khiến các nhà giao dịch mong đợi những biện pháp can thiệp từ chính phủ Nhật Bản để hỗ trợ đồng tiền này.

Tỷ giá USD hôm nay 3-11-2023: Đồng USD tiếp tục lao dốc sau cuộc họp. Ảnh: Bloomberg

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 3-11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức: 24.099 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.253 đồng.

Theo Quân đội nhân dân