Tỷ giá USD hôm nay (30-7): Đồng USD trong nước và thế giới tăng nhẹ

30/07/2024 - 07:54

Tỷ giá USD hôm nay (30-7): Rạng sáng 30-7-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.252 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,25%, đạt mốc 104,57.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng nhẹ trở lại vào phiên giao dịch đầu tuần khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một loạt các sự kiện trên thị trường, bao gồm các quyết định chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) và Ngân hàng Anh, báo cáo việc làm quan trọng của Mỹ được công bố vào ngày 3-8.

Tỷ giá USD hôm nay (30-7): Đồng USD trong nước và thế giới tăng nhẹ

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Trong khi đó, đồng yên không thay đổi nhiều sau đợt tăng tuần mạnh nhất kể từ cuối tháng 4 do kỳ vọng thay đổi về lãi suất tại Nhật và đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán; đồng EUR giảm 0,33%, xuống mốc 1,0821 USD.

Đồng USD tăng 0,13% so với đồng yên Nhật, đạt mức 153,995, đảo ngược mức giảm trước đó.

Thị trường đã tập trung vào sự tăng giá của đồng yên trong tuần qua, với sự gia tăng đồn đoán về việc BOJ sẽ tăng lãi suất trong tuần này, giúp hỗ trợ đồng tiền này, cùng với sự can thiệp của BOJ trên thị trường tiền tệ trong những tuần gần đây nhằm củng cố đồng tiền Nhật Bản.

Win Thin, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu đến từ công ty Brown Brothers Harriman cho biết rằng, đồng yên có thể sẽ phải vật lộn để đạt được đà tăng giá tiếp theo, trong bối cảnh BOJ có thể sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách ngày mai.

Trong khi đó, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuần này, nhưng sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9.

Thị trường cũng cho rằng, chủ tịch Fed Jerome Powell có thể thông qua cuộc họp Jackson Hole của các ngân hàng trung ương vào cuối tháng 8 để “rậm rịch” thông báo về việc cắt giảm lãi suất. Đến lúc đó, sẽ có thêm dữ liệu về lạm phát và báo cáo việc làm tháng 7 được công bố, giúp các nhà hoạch định chính sách cân nhắc các điều kiện cho đợt cắt giảm vào tháng 9.

Các nhà giao dịch tiền tệ cũng đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Anh sẽ diễn ra vào ngày 1-8 tới. Lợi suất trái phiếu của Anh đã giảm vào ngày 29-7, gây áp lực lên đồng bảng Anh. Đồng bảng Anh hầu như không có phản ứng gì sau khi Bộ trưởng Tài chính mới của Anh, Rachel Reeves, tuyên bố cắt giảm chi tiêu trị giá 13,5 tỷ bảng Anh (tương đương 17,3 tỷ USD) trong hai năm tới. Theo đó, đồng bảng Anh đã tăng nhẹ 0,01%, đạt mức 1,28645 USD.

“Có rất nhiều sự kiện lớn sẽ diễn ra trong tuần này, góp phần định vị thị trường tiền tệ”, Marc Chandler, chiến lược gia thị trường chính tại Bannockburn Global Forex ở New York, nhấn mạnh.

Ở một diễn biến khác, đồng AUD tăng 0,02%, đạt mức 0,6548 USD, cố gắng phục hồi từ mức thấp nhất của cuối tuần trước là 0,65105 USD, một mức thấp chưa từng thấy kể từ đầu tháng 5.

Tỷ giá USD hôm nay (30-7): Đồng USD trong nước và thế giới tăng nhẹ

 Tỷ giá USD hôm nay 30-7-2024: Đồng USD trong nước và thế giới tăng nhẹ. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 30-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.252 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân