Tỷ giá USD hôm nay (5-4): Đồng USD giảm, chạm đáy 2 tuần

05/04/2024 - 08:27

Tỷ giá USD hôm nay (5-4): Rạng sáng 5-4-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 18 đồng, hiện ở mức 24.038 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,04%, xuống mốc 104,21.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD giảm trong phiên giao dịch vừa qua, có thời điểm chạm mức thấp nhất trong 2 tuần là 103,94, khi các dữ liệu kinh tế được công bố đều góp phần thúc đẩy kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng ở Mỹ.

Tỷ giá USD hôm nay (5-4): Đồng USD giảm, chạm đáy 2 tuần

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Sự chậm lại bất ngờ trong tăng trưởng dịch vụ của Mỹ, đã mở đường cho lộ trình cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), đẩy đồng USD giảm giá vào phiên giao dịch vừa qua.

Tuy nhiên, đồng tiền Mỹ đã tăng trước đó trong phiên, sau khi Chủ tịch Fed bang Minneapolis Neel Kashkari cho biết có thể không cần cắt giảm lãi suất trong năm nay nếu lạm phát tiếp tục chững lại.

Trọng tâm chính của thị trường trong tuần này sẽ là bản báo cáo việc làm hằng tháng của Mỹ, sẽ được công bố vào hôm nay 5-4. Trong một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế dự báo sẽ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 3.

Trong khi đó, đồng yên Nhật hiện vẫn neo gần với mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng bạc xanh, khi chính sách lịch sử của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) nhằm chấm dứt 8 năm lãi suất âm đã không thể củng cố đồng tiền.

Thống đốc BOJ Kazuo Ueda cho biết, ngân hàng trung ương có thể “phản ứng bằng chính sách tiền tệ” nếu các động thái tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến lạm phát và tiền lương của đất nước, tờ Asahi đưa tin vào hôm 4-4.

Đồng yên đã tăng 0,27% so với đồng USD, đạt mức 151,28 yên/USD, sau khi chạm mức 151,975 vào tuần trước.

Cựu quan chức tiền tệ hàng đầu Nhật Bản Tatsuo Yamazaki cho biết hôm 4-4 rằng, chính quyền Nhật Bản có thể sẽ can thiệp vào thị trường tiền tệ nếu đồng yên vượt ra khỏi phạm vi ổn định trong nhiều năm và suy yếu vượt quá mức 152 yên/USD.

Đồng franc Thụy Sĩ giảm khoảng 0,6% so với đồng USD, sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Thụy Sĩ trong tháng 3 tăng thấp hơn dự kiến 1,0% so với một năm trước.

Các nhà phân tích cho biết, lạm phát ở Thụy Sĩ tiếp tục giảm trong tháng 3, điều này đã củng cố quan điểm cho rằng, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẽ cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong năm nay.

Đồng euro đã tăng 0,12% vào phiên giao dịch vừa qua. Lạm phát ở châu Âu giảm nhẹ hơn dự kiến đã góp phần củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ở châu Âu vào tháng 6.

Tỷ giá USD hôm nay (5-4): Đồng USD giảm, chạm đáy 2 tuần

 Tỷ giá USD hôm nay 5-4-2024: Đồng USD giảm, chạm đáy 2 tuần. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 5-4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 18 đồng, hiện ở mức 24.038 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.171 đồng.

Theo Quân đội nhân dân