Tỷ giá USD hôm nay (6-8): Đồng USD rớt thẳng về mốc 102

06/08/2024 - 08:21

Tỷ giá USD hôm nay (6-8): Rạng sáng 6-8-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,52%, xuống mốc 102,67.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tiếp tục giảm mạnh, trong bối cảnh đồng yên tăng vọt lên mức cao nhất trong 7 tháng, vì một loạt dữ liệu kinh tế tuần trước đã làm dấy lên triển vọng về sự suy thoái kinh tế của Mỹ cùng triển vọng về các đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số DXY đã giảm 0,52%, xuống mốc 102,67, sau khi giảm xuống mức thấp 102,15, mức thấp nhất kể từ ngày 12-1.

Tỷ giá USD hôm nay (6-8): Đồng USD rớt thẳng về mốc 102

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

So với đồng yên, đồng USD đã giảm 2,04%, xuống mốc 143,5, gần mức thấp nhất trong năm.

Ở một diễn biến khác, đồng EUR tăng 0,37%, đạt mức 1,095 USD, sau khi tăng lên mức 1,1009 USD, mức cao nhất kể từ ngày 2-1.

Dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến của Mỹ, cùng với báo cáo thu nhập ảm đạm từ các công ty công nghệ lớn và mối lo ngại gia tăng về nền kinh tế Trung Quốc, đã gây ra đợt bán tháo toàn cầu đối với cổ phiếu, dầu mỏ và các loại tiền tệ có lợi suất cao trong tuần qua, khi các nhà đầu tư tìm kiếm nhu cầu trú ẩn an toàn từ tiền mặt.

Việc bán tháo tiếp tục diễn ra vào ngày 5-8, với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm, chỉ số chứng khoán giảm, và đồng USD mất giá.

“Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, bất cứ khi nào có khủng hoảng trên thị trường, rõ ràng là có quá nhiều đòn bẩy và mọi người đều đổ xô vào cùng một loại giao dịch”, Adam Button, nhà phân tích tiền tệ chính tại ForexLive cho biết.

Lợi suất trái phiếu kho bạc đã giảm mạnh kể từ tuần trước, sau khi Fed tiến hành giữ nguyên lãi suất chính sách trong phạm vi hiện tại là 5,25-5,50%, trong bối cảnh Chủ tịch Fed Jerome Powell hé lộ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới.

“Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào cuối tuần trước đã gây sốc đối với các nhà giao dịch, và thị trường dấy lên lo ngại về viễn cảnh suy thoái đối với nền kinh tế Mỹ, Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA ở Washington nhấn mạnh.

Trong khi đó, đồng yên Nhật tăng vọt khi các nhà giao dịch tích cực tháo gỡ các giao dịch chênh lệch lãi suất.

Vào ngày 5-8, hợp đồng tương lai quỹ Fed phản ánh gần 100% khả năng Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9 của Ngân hàng trung ương, theo công cụ CME FedWatch.

“Việc bán tháo cổ phiếu Nhật Bản trong phiên giao dịch châu Á đã khiến thị trường hoảng sợ, cùng với sự phục hồi của đồng yên, và chúng ta có thể đang chứng kiến cái gọi là ‘vòng xoáy hoảng loạn' mà nhiều người lo ngại", Given cho biết thêm.

Trong khi đó, đồng franc Thụy Sĩ, một loại tiền tệ tài trợ giao dịch chênh lệch lãi suất phổ biến khác, tăng 0,83%, đạt mức 0,85. Đồng franc, một tài sản trú ẩn an toàn truyền thống, cũng đang giao dịch gần mức cao nhất trong 7 tháng.

Tỷ giá USD hôm nay (6-8): Đồng USD rớt thẳng về mốc 102

 Tỷ giá USD hôm nay 6-8-2024: Đồng USD rớt thẳng về mốc 102. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 6-8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân