Tỷ giá USD hôm nay (7-6): Đồng USD tăng trở lại

07/06/2023 - 08:21

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng nhẹ 0,13%, đạt mốc 104,13.

Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay

Đồng USD tăng trở lại trong phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà đầu tư tập trung đánh giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch.

Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, New York, Mỹ cho biết: “Chúng tôi đang chờ xem liệu dữ liệu lạm phát có tạo ra bất ngờ cho thị trường hay không”.

Fed được coi là có khả năng tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6 trong bối cảnh lãi suất có nhiều tác động đối với nền kinh tế nước này. Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ Fed cho rằng, Fed có khả năng tiếp tục tăng lãi suất, với 65% khả năng lãi suất sẽ tăng ít nhất 25 điểm cơ bản vào tháng 7.

Đồng tiền của Mỹ đã được hỗ trợ bởi dữ liệu việc làm cuối tuần trước khi các nhà tuyển dụng đã tạo thêm 339.000 việc làm trong tháng 5, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng là 3,7% cho thấy thị trường lao động đang nới lỏng.

Trong khi đó, dữ liệu của Fed tại New York hôm 6-6 cho thấy, áp lực của chuỗi cung ứng đã hạ nhiệt trở lại vào tháng 5.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro đã giảm 0,15% so với đồng bạc xanh, ở mức 1,0694 USD, và đồng bạc xanh tăng 0,06% so với đồng yên Nhật, đạt mức 139,64 yên.

Trong khi đó, đồng AUD đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5, sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc bất ngờ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đồng thời nhấn mạnh có thể sẽ cần phải thắt chặt lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát.

Tỷ giá USD hôm nay (7-6): Đồng USD tăng trở lại. Ảnh minh họa: Reuters.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 6-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 27 đồng, hiện ở mức: 23.720 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.856 đồng.

Theo Quân đội nhân dân