Tỷ giá USD hôm nay (8-6): Đồng USD giảm nhẹ trước thềm cuộc họp Fed

08/06/2023 - 08:34

Tỷ giá USD hôm nay (8-6): Rạng sáng 8-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 7 đồng, hiện ở mức 23.713 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm nhẹ 0,01%, xuống mốc 104,11.

Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay

Đồng USD điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng 5 của Mỹ, cùng quyết sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố vào tuần tới, trong khi đồng CAD tăng vọt sau khi Ngân hàng Trung ương Canada tăng lãi suất.

]

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch.

Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tới, để đánh giá lại tác động của việc tăng lãi suất gần đây. Tuy nhiên, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá cho một đợt tăng lãi suất bổ sung vào tháng 7. Ngoài ra, các nhà kinh tế dự đoán, dữ liệu lạm phát tiêu dùng sẽ tăng 0,30% trong tháng 5. 

Bipan Rai, Trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets ở Toronto, Canada cho rằng: “Con số CPI đó cũng sẽ rất quan trọng đối với quyết định của Fed”. 

Trước đó, dữ liệu được công bố hôm 7-6 cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 8 năm vào tháng 4, do nhập khẩu hàng hóa tăng trở lại trong khi xuất khẩu các sản phẩm năng lượng giảm.

Jane Foley, Chiến lược gia trưởng của Rabobank nhận định: “Lạm phát ở Mỹ cũng như ở phần lớn các quốc gia G10 đều tồn tại dai dẳng và có khả năng sẽ tăng trở lại, buộc các Ngân hàng trung ương phải hết sức thận trọng”.

Trong khi đó, đồng CAD tăng sau khi Ngân hàng Canada tăng lãi suất chuẩn qua đêm lên 4,75%, mức cao nhất trong 22 năm. Đồng USD đã giảm 0,23% so với đồng CAD.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng USD tăng 0,31% so với đồng yên Nhật, đạt mức 140,10 yên, trong khi đồng Euro tăng 0,11% so với đồng bạc xanh, đạt mức 1,0703 USD.

Tỷ giá USD hôm nay (8-6): Đồng USD giảm nhẹ trước thềm cuộc họp Fed. Ảnh minh họa: Reuters.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 7-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 7 đồng, hiện ở mức: 23.713 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.848 đồng.

Theo Quân đội nhân dân