Quang cảnh buổi họp
Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phan Ngọc Hương cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phối hợp tốt với các sở, ban, ngành tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.
Từ đó, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết, giảm thành phần hồ sơ, tiết kiệm chi phí; tăng tỷ lệ thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Cơ chế giám sát thực hiện giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính ngày càng hiệu quả. Cụ thể, đạt tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn trên 99%.
Trên cơ sở những kết quả đạt được và giải trình, phân tích nguyên nhân giải quyết thủ tục hồ sơ trễ hẹn, các sở, ban, ngành tỉnh đã đề ra các giải pháp để hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hiệu quả hơn, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh nhanh hơn, nhằm tăng sự hài lòng của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Tin, ảnh: HẠNH CHÂU