UBMTTQVN huyện Tri Tôn vận động các nguồn quỹ trên 30 tỷ đồng

10/01/2024 - 19:52

 - Ngày 10/1, UBMTTQVN huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2024. Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Bùi Văn Tặng đã đến dự.

Các đại biểu dự hội nghị

Khen thưởng các tập thể, cá nhân

Năm 2023, UBMTTQVN huyện Tri Tôn đã vận động và tiếp nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên 30 tỷ đồng (tiền mặt và hiện vật quy tiền). Qua đó, đã cấp gần 54.000 phần quà cho người dân; cất mới, sửa chữa 191 căn nhà Đại đoàn kết và nhà Tình thương; xây mới và sửa chữa 22 cây cầu nông thôn.

UBMTTQVN huyện phối hợp HĐND huyện Tri Tôn tổ chức 50 điểm tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Qua đó, có 341 ý kiến của cử tri liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã hội được MTTQ huyện phản ánh đến các kỳ họp HĐND để giải quyết.

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Bùi Văn Tặng đề nghị thời gian tới, UBMTTQVN huyện Tri Tôn phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về dân chủ cơ sở, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham những; giám sát, phản biện xã hội. UBMTTQVN huyện duy trì phát động, nhân rộng trong toàn hệ thống mặt trận và các tầng lớp nhân dân tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là mô hình Quỹ An sinh xã hội trong các chùa Phật giáo Nam tông Khmer. Trước mắt, tổ chức chăm lo Tết chu đáo cho người nghèo, cận nghèo, hộ khó khan; chuẩn bị tổ chức thành công đại hội MTTQ cấp xã và cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Dịp này, có 1 tập thể nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN; 4 tập thể, 7 cá nhân nhận Bằng khen của UBMTTQVN tỉnh An Giang; 3 tập thể nhận giấy khen của UBMTTQVN huyện Tri Tôn vì có thành tích xuất sắc năm 2023.

N.C