UNICEF hỗ trợ sản phẩm điều trị suy dinh dưỡng cho trẻ em miền Trung

28/11/2020 - 09:27

Theo Quỹ Nhi đồng liên hợp quốc (UNICEF), ước tính có 10.000 trẻ em dưới 5 tuổi tại 9 tỉnh, thành phố của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang bị suy dinh dưỡng cấp tính.

Trẻ em đẩy bè đi lấy hàng cứu trợ. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Ngày 27-11, thông tin từ Quỹ Nhi đồng liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam cho biết cơ quan này đang đặt mua 60 tấn sản phẩm điều trị suy dinh dưỡng ăn liền để hỗ trợ cho trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng, sống trong vùng bị ảnh hưởng thiên tai ở các tỉnh miền Trung.

Ước tính có hơn 4.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính ở Việt Nam sẽ được hỗ trợ trong 3 tháng tới.

Theo UNICEF, ước tính có 10.000 trẻ em dưới 5 tuổi tại 9 tỉnh, thành phố của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang bị suy dinh dưỡng cấp tính. Tình hình của các em có thể trở nên xấu hơn trong bối cảnh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bị gián đoạn do ảnh hưởng thiên tai.

Sản phẩm dinh dưỡng được UNICEF hỗ trợ đều đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, được sản xuất dưới dạng bánh quy mềm để cung cấp đủ nhu cầu về năng lượng và vi chất dinh dưỡng thiết yếu nhằm điều trị, giúp trẻ thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính mức độ nặng.

10 tấn thực phẩm điều trị suy dinh dưỡng ăn liền đã được UNICEF vận chuyển đến Sân bay Quốc tế Nội Bài và được phân phối đến các trung tâm y tế xã thông qua Viện Dinh dưỡng Quốc gia để hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng thiên tai ở miền Trung trong thời gian sớm nhất. Số sản phẩm còn lại sẽ được chuyển về Việt Nam trong những tuần tới.

UNICEF tại Việt Nam cho biết đang phối hợp với chương trình dinh dưỡng của Việt Nam và các cơ quan, tổ chức khác để tiếp cận tất cả trẻ em đang có nhu cầu. UNICEF sẽ ưu tiên cung cấp sản phẩm dinh dưỡng điều trị tới trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong thời gian sớm nhất.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết trẻ em là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các đợt thiên tai xảy ra gần đây tại Việt Nam. UNICEF đang phối hợp với các đối tác để cứu trợ khẩn cấp trẻ em và phụ nữ bị ảnh hưởng tại khu vực này, ưu tiên việc tiếp cận nước sạch, công trình vệ sinh, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục, hỗ trợ tâm lý-xã hội, và bảo vệ trẻ em.

Đến nay, UNICEF đã huy động được 2,6 triệu USD để giải quyết các nhu cầu cấp bách của trẻ dễ bị tổn thương nhất, các gia đình và cộng đồng tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo  MINH HUỆ (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích