Ưu điểm của nền tảng chuyển đổi số nông nghiệp mobiAgri

11/04/2023 - 15:42

MobiAgri sở hữu kho ngân hàng kiến thức phong phú về kỹ thuật canh tác các loại cây trồng từ cây ăn trái, cây lương thực đến các loại hoa cây cảnh…

Hiện tại, chuyển đổi số trong nông nghiệp đang được xem là một trong những xu hướng phát triển quan trọng tại Việt Nam. Các công nghệ số, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain và big data, được áp dụng để tối ưu hóa sản xuất nông nghiệp và quản lý tài nguyên trong ngành.

MobiAgri là ứng dụng nông nghiệp áp dụng công nghệ 4.0 được triển khai bởi Công ty Cổ phần Giải pháp thời tiết WeatherPlus và mạng MobiFone. Đây là nền tảng số hóa nông nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn trong chăm sóc và bảo vệ cây trồng. 

Những ưu điểm của MobiAgri

Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, cài đặt ứng dụng MobiAgri. Giao diện của ứng dụng rất dễ sử dụng và đăng ký tài khoản dễ dàng qua Gmail, Facebook hoặc số điện thoại.

Ưu điểm đầu tiên có thể thấy khi sử dụng, đó là tính năng nhận diện cây trồng và chẩn đoán sâu bệnh nhanh với độ chính xác cao. Đó là nhờ nền tảng công nghệ AI đã được tích hợp trên ứng dụng này. Chỉ với 1 thao tác đơn giản chụp ảnh lại cây trồng hoặc bệnh của cây trồng, MobiAgri sẽ giúp bạn nhận diện được tên cây hoặc bệnh của cây.

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp người nông dân sớm phát hiện tình trạng của cây trồng mà không cần có quá nhiều hiểu biết về các loại sâu bệnh. Từ đó, nhận khuyến cáo của các chuyên gia và đưa ra phương hướng điều trị bệnh cho cây trồng hợp lý, giúp cây nhanh chóng phục hồi, đạt hiệu quả tốt hơn.

Ưu điểm thứ hai là người dùng có thể truy cập vào kho ngân hàng kiến thức và tiếp cận các thông tin kỹ thuật cây trồng chính thống và bài bản. Nguồn dữ liệu trên app được biên soạn chi tiết, dễ hiểu, dễ áp dụng bởi các chuyên gia nông nghiệp. 

Ưu điểm thứ ba, MobiAgri giúp người trồng cây kết nối tới chuyên gia trực tiếp, nhanh hơn. Danh sách các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các cơ quan nông nghiệp Việt Nam, được hiển thị tại màn hình ứng dụng. Cho phép người dùng dễ dàng kết nối trực tiếp hoặc gửi câu hỏi để được giải đáp vướng mắc. Đồng thời, các chuyên gia cũng tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng cộng đồng nông nghiệp, tư vấn, trả lời các câu hỏi ngay trên diễn đàn.

Thứ tư, đó là người dùng có thể dễ dàng xem và tra cứu thời tiết theo địa điểm, cảnh báo mưa dông bất thường để có thể lên kế hoạch sản xuất hợp lý.

Cuối cùng là những khách hàng thuộc mạng di động MobiFone có cơ hội đăng ký sử dụng gói cước MobiAgri, với ưu đãi dung lượng data và gọi thoại hấp dẫn giá cực rẻ để truy cập vào app. Cụ thể, gói AG60 của Mobifone đăng ký chỉ với 60.000đ/tháng nhận ngay 2GB/ngày và miễn phí data khi sử dụng hệ sinh thái mobiAgri.

Năm 2022, MobiAgri đã được trao giải vàng Stevie Awards tại hạng mục Artificial Intelligence/ Machine Learning Solution và giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA). Việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào nông nghiệp như MobiAgri, tin rằng sẽ giúp ích được nhiều cho người dân, tạo đà cho ngành nông nghiệp tiếp cận chuyển đổi số nhanh hơn. 

Thông qua ứng dụng MobiAgri người nông dân sẽ được tiếp cận chủ động những thông tin về kỹ thuật canh tác nông nghiệp một cách dễ dàng. Để biết cụ thể về các tính năng chính của dịch vụ, các gói cung cấp, khách hàng có thể tham khảo thêm.

Website: https://mobiagri.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/bacsicaytrong.vn

Hotline: 19001595

Bài, ảnh: P.V