Việt Nam nằm trong các điểm đến hàng đầu thu hút du khách Ấn Độ quay trở lại

29/08/2024 - 08:43

Phóng viên TTXVN tại New Delhi ngày 28/8 dẫn kết quả khảo sát của công ty du lịch Agoda cho biết Thái Lan, Việt Nam và Indonesia là những địa điểm được du khách Ấn Độ yêu thích nhất và muốn quay trở lại.

Chú thích ảnh

Những vị khách đầu tiên trong đoàn 4.500 khách của tỉ phú Ấn Độ thăm quan Khu du lịch sinh thái Tràng An, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Hải Yến/TTXVN

Cuộc khảo sát mang tên “Xếp hạng địa danh du khách muốn quay lại” của Agoda cho thấy 67% du khách Ấn Độ được hỏi muốn quay lại các điểm đến yêu thích vì ẩm thực, sự thuận tiện đi lại và giá cả phải chăng. Có tới 58% khách du lịch đã quay lại thăm các điểm đến yêu thích của họ từ 1-3 lần trong thập kỷ qua. Khoảng 4% đã làm như vậy 10 lần.

Theo Giám đốc của Agoda tại Nam Á và Maldives, Krisha Rathi, xếp hạng này cho thấy đối với du khách Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam và Bali (Indonesia) không chỉ là điểm đến mà còn là những trải nghiệm mà du khách khao khát được lặp lại. Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng hiếu khách, với 3 trong số 10 du khách Ấn Độ cho rằng người dân địa phương thân thiện là yếu tố quan trọng khiến họ quyết định quay trở lại.

Đối với du khách châu Á, Nhật Bản cùng với Thái Lan và Việt Nam trở thành những điểm đến hàng đầu mà du khách muốn quay lại tham quan. Giao thông thuận tiện là động lực chính cho 44% du khách châu Á muốn quay lại các địa điểm yêu thích tại đây.

Cuộc khảo sát nói trên được thực hiện thông qua nền tảng Agoda từ ngày 1-19/8, với hơn 4.000 người tham gia từ 10 thị trường, bao gồm Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Theo TTXVN