Vụ nổ tại Beirut: LHQ kêu gọi khoản viện trợ 565 triệu USD cho Liban

16/08/2020 - 08:49

Điều phối viên hoạt động cứu trợ nhân đạo của Liên hợp quốc, bà Najat Rochdi cho biết các khoản viện trợ này sẽ được ưu tiên cho giáo dục và an ninh lương thực.


Thổ Nhĩ Kỳ gửi hàng viện trợ tới Liban. (Ảnh: BQP Thổ Nhĩ Kỳ)

Ngày 15-8, Liên hợp quốc tiếp tục hối thúc cộng đồng quốc tế viện trợ cho Liban, giúp quốc gia Trung Đông này khắc phục hậu quả của vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut hôm 4-8, khiến hơn 170 người thiệt mạng và đẩy hàng trăm nghìn người vào cảnh mất nhà cửa giữa bối cảnh khủng hoảng kinh tế và đại dịch COVID-19.

Điều phối viên hoạt động cứu trợ nhân đạo của Liên hợp quốc, bà Najat Rochdi cho biết căn cứ vào đánh giá tình hình hiện tại, Liban cần một khoản viện trợ khẩn cấp 565 triệu USD cho tất cả các lĩnh vực đặc biệt.

Theo bà, các khoản viện trợ sẽ được ưu tiên cho giáo dục và an ninh lương thực.

Vụ nổ xảy ra ngày 4-8 tại một nhà kho ở cảng Beirut đã khiến 172 người thiệt mạng, ít nhất 6.500 người bị thương và khoảng 30-40 người vẫn đang mất tích.

Vụ nổ còn khiến khoảng 300.000 người mất nhà cửa. Giới chức ước tính thiệt hại lên tới 15 tỷ USD.

Nhiều bệnh viện, trường học và kho dự trữ lương thực quốc gia của Liban bị ảnh hưởng trong bối cảnh nước này đang khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng và đối mặt nhiều thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra.

Theo NGỌC BIÊN (TTXVN/Vietnam+)