Xây dựng, quảng bá hình ảnh An Giang đến với đối tác trong, ngoài nước

11/02/2022 - 06:39

 - Đó là mục tiêu mà Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đề ra trong năm 2022, nhằm tăng cường hiệu quả trên các mặt công tác. Trong đó, sẽ nỗ lực hoàn thành các mục tiêu xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển du lịch (DL) trên cơ sở thích ứng linh hoạt với diễn biến của dịch bệnh COVID-19.

Năm 2021, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã chủ động lồng ghép, phối hợp các hoạt động thích ứng với diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Đơn vị đã tổ chức thành công sự kiện “Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đồng hành cùng người tiêu dùng An Giang” và “Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021” với doanh số đạt cao, thu hút sự quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp (DN), người dân trong, ngoài tỉnh.

Trung tâm thường xuyên liên kết với các địa phương, DN trong, ngoài tỉnh để hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của An Giang; tăng cường phối hợp, giao lưu, gặp gỡ với các đơn vị xúc tiến trong nước. Đặc biệt, đã tổ chức các hoạt động đối ngoại với đối tác nước ngoài, như: Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản để mời gọi đến An Giang tìm hiểu, khảo sát đầu tư vào các lĩnh vực DL, thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đơn vị còn đẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh truyền thông và ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá hình ảnh DL An Giang và hoạt động xúc tiến, như: Tổ chức triển lãm thực tế ảo DL An Giang trên nền tảng ứng dụng Seensio; xây dựng Fanpage Facebook “Check-in An Giang” để quảng bá thông tin, hình ảnh về DL, các sản phẩm dịch vụ DL của tỉnh; phát động cuộc thi ảnh “Check-in” An Giang với chủ đề “An Giang tôi yêu”…

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh đến những thị trường tiềm năng trong năm 2022

Năm 2022, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện tạo dấu ấn đặc biệt của tỉnh, như: Ngày hội mắm Nam Bộ năm 2022; sự kiện “Sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng”; Ngày hội sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL; Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên; Phiên chợ OCOP - ABCD Mekong lần thứ nhất…

Bên cạnh đó, đơn vị sẽ đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa tại các tỉnh, thành phố có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất để tiêu thụ hàng hóa của An Giang. Tổ chức và hỗ trợ các DN tham gia hội chợ ngoài tỉnh tại các vùng kinh tế trọng điểm, nhất là miền Trung, Tây Nguyên và Hà Nội. Hỗ trợ các hợp tác xã, các DN vừa và nhỏ tìm đầu ra cho sản phẩm của tỉnh. Khảo sát năng lực một số DN sản xuất - kinh doanh của tỉnh nhằm tổ chức xúc tiến thị trường phù hợp theo từng khu vực tại Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ… để tìm đầu ra cho sản phẩm.

Trên lĩnh vực xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh sẽ tích cực tham gia tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại Hoa Kỳ và ĐBSCL tại An Giang; Hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến với Đài Loan. Thực hiện video clip “An Giang đầu tư và phát triển”; xây dựng tài liệu trình chiếu giới thiệu môi trường đầu tư tỉnh An Giang bằng 6 ngôn ngữ. Tham gia các công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2022…

Đồng thời, phối hợp cùng các đơn vị tổ chức lớp tập huấn về xúc tiến đầu tư cho các cơ quan, đơn vị và DN. Tham gia lớp tập huấn xúc tiến đầu tư tại tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau và TP. Hồ Chí Minh. Tiếp tục cung cấp thông tin hỗ trợ nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội đầu tư tại An Giang.

Trên lĩnh vực xúc tiến DL, đơn vị sẽ tham gia các sự kiện, hội chợ, hội nghị thường niên trong, ngoài nước để quảng bá, xúc tiến DL An Giang. Tổ chức các sự kiện về văn hóa ẩm thực, DL trên địa bàn tỉnh; tổ chức các đoàn quảng bá, xúc tiến DL An Giang đến các thị trường tiềm năng và lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển nguồn nhân lực về DL trên địa bàn tỉnh; khảo sát, hỗ trợ DN DL trong tỉnh xây dựng sản phẩm mới.

Tiếp tục quảng bá DL An Giang thông qua Fanpage “Check-in An Giang” và website http://checkinangiang.vn. Tiếp tục duy trì trực hotline điểm hỗ trợ du khách 0911.575.911, cung cấp và hỗ trợ thông tin cho khách DL.

Với hoạt động của Ban Quản lý Khu DL núi Cấm, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh sẽ theo dõi, đôn đốc tiến độ thi công các hạng mục công trình cải tạo và xây dựng mới hạ tầng kỹ thuật trong khu DL do huyện Tịnh Biên làm chủ đầu tư. Phối hợp với các nhà thầu để giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong tổ chức thi công. Thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh đảm bảo an toàn vệ sinh, nền nếp, ngăn nắp, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giá và thực hiện tốt công tác đấu tranh chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thường xuyên kiểm tra các điểm thu phí, đảm bảo vệ sinh môi trường, cải tạo và chăm sóc các loại cây cảnh tạo vẻ mỹ quan trong khu DL. Tiếp nhận và quản lý khai thác phần điện chiếu sáng, hoa cảnh quanh hồ Thủy Liêm khoảng 1ha, hệ thống điện từ chân núi lên đỉnh núi Cấm, thực hiện duy tu thường xuyên các tuyến đường chính lên núi và đường dân sinh phục vụ khách DL. Đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, giới thiệu hình ảnh núi Cấm thu hút du khách tham quan trong và ngoài nước.

Dự báo năm 2022, sẽ có nhiều khó khăn, thử thách nhưng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh sẽ nỗ lực đảm bảo tốt các mục tiêu đề ra trên tinh thần thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19, nhằm tiếp tục xây dựng, quảng bá hình ảnh An Giang đến với các đối tác trong, ngoài nước.

 

THANH TIẾN