Xuân Chiến sỹ 2021 hướng đến vùng biên giới, hải đảo dịp Tết cổ truyền

23/01/2021 - 09:44

Chương trình thể hiện lòng tri ân sâu sắc, cũng là dịp giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy lòng say mê, sáng tạo, nhiệt huyết của thế hệ trẻ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình giao lưu nghệ thuật, giao lưu giữa các nhân chứng lịch sử với cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. (Ảnh: Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN)

Trong hai ngày 21 và 22-1, tại thị trấn Côn Đảo, huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phối hợp Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Chương trình “Xuân Chiến sỹ” năm 2021.

Chương trình gồm các hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương; tổ chức “Phiên chợ Xuân 0 đồng” do cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện; thăm, chúc Tết các đơn vị quân đội, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các cựu tù Côn Đảo; hội thi gói bánh chưng, bánh tét, trang trí bàn thờ Tổ quốc, giao lưu đốt lửa trại giữa cán bộ, chiến sỹ với các đơn vị kết nghĩa và nhân dân địa phương.

Chương trình thể hiện lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu 7, cũng là dịp giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy lòng say mê, sáng tạo, nhiệt huyết của thế hệ trẻ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Điểm nhấn của “Xuân Chiến sỹ” năm 2021 là Chương trình giao lưu nghệ thuật, giao lưu với các nhân chứng lịch sử, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các chiến sỹ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 phục vụ tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

Chương trình nghệ thuật “Xuân Chiến sỹ” năm 2021 gồm hai phần, phần một với chủ đề “Côn Đảo nở hoa” khắc họa những đặc trưng của vùng đất Côn Đảo với một lịch sử hào hùng và vẻ đẹp lung linh của Côn Đảo hôm nay.

Phần hai với chủ đề “Tết Quân-Dân, Xuân chiến sỹ,” khác với những lần tổ chức trước đây, năm nay.

Mô hình “Phiên chợ Xuân 0 đồng,” đã được triển khai và lan tỏa trong lực lượng vũ trang Quân khu 7, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giúp đỡ, sẻ chia với nhân dân giữa mùa dịch COVID-19.

Xuan Chien sy 2021 huong den vung bien gioi, hai dao dip Tet co truyen hinh anh 2

Phiên chợ Xuân 0 đồng, mô hình đã được triển khai và lan tỏa trong lực lượng vũ trang Quân khu 7. (Ảnh: Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN)

“Phiên chợ Xuân 0 đồng” cung cấp những mặt hàng nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu phục vụ cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày với các sản phẩm được làm ra từ kết quả tăng gia sản xuất của bộ đội.

Các mặt hàng, gian hàng đều được chuẩn bị, sắp xếp, trang trí mang đậm hương vị của ngày Tết cổ truyền dân tộc, từ những cành mai, đào, kẹo mứt, bánh chưng và các phong bao lì xì...

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Chiến sỹ” năm 2021 trao 10 xuất quà cho các học sinh, là con em cán bộ chiến sỹ đang công tác trong các đơn vị quân đội đóng quân trên đảo đã có nhiều nỗ lực trong học tập.

Bộ Tư lệnh Quân khu 7, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Bình Dương; Đồng Nai; Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị doanh nghiệp đồng hành đã đến thăm và tặng quà Huyện ủy; Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Côn Đảo; các đơn vị lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ trên đảo và các gia đình cựu tù chính trị Côn Đảo./.

Theo HUỲNH SƠN (Vietnam+)